Trực tiếp chung kết: U21 Việt Nam-U21 Sydney

Thể thaoThứ Tư, 23/10/2013 04:49:00 +07:00

(VTC News) – Vượt qua U21 Sydney sau những loạt đá luân lưu 11m, U21 Việt Nam đã giành chức vô địch U21 Quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7.

(VTC News) – Vượt qua U21 Sydney sau những loạt đá luân lưu 11m, U21 Việt Nam đã giành chức vô địch U21 Quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7.


U21 VIỆT NAM GIÀNH CHỨC VÔ ĐỊCH

U21 Viet Nam vo dich
U21 Báo Thanh Niên Việt Nam giành chức vô địch (Ảnh: Thanh Niên)

SÚT 11M: VÀO.... VÀO.....VÀO... Thế Nhật là người sút bóng cuối cùng trong loạt đá 11m đưa U21 Việt Nam đến chức vô địch. U21 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 4 -1 và lên ngôi vô địch đầy xứng đáng. Trong loạt sút 11m, hai cầu thủ U21 Sydney đã thực hiện không thành công, trong khi đó 4 cầu thủ U21 Việt Nam bước đến chấm đá phạt đều bình tĩnh hạ gục thủ thành đội bạn.

90+3: HẾT GIỜ.... Hai đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu 11m

90': Có thêm 3 phút bù giờ. Hai đội vẫn thi đấu rất ngang ngửa. Tuy nhiên bóng tập trung nhiều ở khu vực giữa sân.
84': U21 Việt Nam đang duy trì được một thế trận tốt hơn U21 Sydney trên sân. HLV Đinh Văn Dũng vừa có sự thay đổi người. Đình Trường vào sân thay cho Giang Trần Quách Tân.
80': KHÔNG VÀO... Khắc Ngọc vừa có cút sút bằng chân trái rất căng từ ngoài vòng cấm. Nhưng bóng lại đi hơi cao.
70' RẤT NGUY HIỂM... Thủ thành Văn Công vừa có tình huống băng ra đấm bóng không an toàn. Cầu thủ U21 Sydney đã băng vào đệm lòng. Rất may là trung vệ của U21 Việt Nam kịp thời băng về phá bóng.

65': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được quân bình 1-1 cho U21 Việt Nam. Khắc Ngọc có pha vẩy bóng đẳng cấp từ giữa sân cho Đình Bảo phá bẫy việt vị thoát xuống, đối mặt thủ thành đối phương. Tiền đạo mang áo số 7 của  U21 Việt Nam lạnh lùng kết thúc vào góc gần.

59': KHÔNG VÀO... U21 Việt Nam vừa có pha phản công nguy hiểm. Bóng được chuyền dài từ sân nhà lên cho Đình Bảo đua tốc độ. Tiền đạo người xứ Nghệ bình tĩnh ngoặt bóng qua hậu vệ đối phương nhưng pha kết thúc của anh thì vẫn chưa đủ lực, độ hiểm hóc để đánh bại thủ thành đội khách.

55': SÚT BÓNG...
Khắc Ngọc vừa tung ra một cút sút từ ngoài vòng 16m50. Bóng đi hơi nhẹ và không làm khó được thủ thành U21 Sydney. Khoảng trống mà Khắc Ngọc vừa có để sút bóng là không nhiều.

50':
U21 Việt Nam nỗ lực triển khai bóng sang phần sân của U21 Sydney nhưng đội khách chơi áp sát, quyết liệt và không ngại va chạm. Vì thế việc tiếp cận khung thành đội bóng của Australia rất khó khăn.


HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45': HIỆP 1 KẾT THÚC

43': Ngay sau bàn thua, U21 Báo Thanh Niên Việt Nam có sự thay đổi người. Đình Bảo - cầu thủ đã phải nhận thẻ đỏ ở vòng bảng vào sân. Người rời sân là Văn Thạnh.

42': VÀO... VÀO... Tỷ số đã được mở cho U21 Sydney. Hàng thủ U21 Việt Nam liên tục mắc sai lầm trong đó đáng trách nhất là tình huống phá bóng không dứt khoát của Duy Khánh, tạo cơ hội cho Macdonaldo kết thúc cận thành, mở tỷ số.

40': Sóng gió vừa trôi qua trước khung thành U21 Việt Nam. Đầu tiên là cú sút phạt gián tiếp sau vạch 16m50 - nơi thủ thành Văn Công mắc lỗi giữ bóng quá 6 giây. Rất may là một cầu thủ U21 Việt Nam đã áp sát để truy cản cú sút của Urosevski. Tiếp đến là một pha đối mặt Văn Công nhưng Duy Khánh can thiệt kịp thời.

35': Hết Văn Dũng rồi đến Khắc Ngọc nỗ lực đột phát trong vòng cấm U21 Sydney nhưng không thể tung ra cú dứt điểm vì cầu thủ đội khách đeo bám quyết liệt. U21 Việt Nam đang tập trung bóng vào cánh trái nơi có Việt Phong. Tuy nhiên sự hỗ trợ của Văn Thạnh cho Việt Phong là không tốt.

30':
Khu vực giữa sân vẫn là điểm nóng. Cả hai đội không có nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm. Những pha phối hợp cũng không được chính xác, bóng ra biên khá nhiều. Có vẻ cả hai đang chơi thận trọng một cách quá mức.


24' SUÝT CHÚT NỮA CÓ BÀN THẮNG CHO ĐỘI KHÁCH. Hàng thủ U21 Việt Nam phối hợp không ăn ý ở phần sân nhà, Taneski đoạt bóng, dốc thẳng vào vòng cấm đội chủ nhà, bất ngờ tung ra cú sút chéo góc. Thủ thành Văn Công đã bó tay nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

19': KHÔNG VÀO... Sỹ Sâm vừa ngả người bắt vô lê trong vòng cấm U21 Sydney nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành đội bạn. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của U21 Việt Nam đã vụt qua.

15':
U21 Sydney thi đấu rất quyết liệt ở khu vực giữa sân và U21 Việt Nam không có nhiều khoảng trống để triển khai tấn công.


10': NGUY HIỂM... Urosevski vừa có pha thoát xuống bên cánh trái. Rất may cho U21 Việt Nam là cầu thủ U21 Sydney băng vào dứt điểm sau đường chuyền ra của Urosevski lại thiếu lực.

5': THẺ VÀNG. Urosevski vừa có tình huống cao chân. Trọng tài chính đã rút thẻ vàng để cảnh cáo tiền vệ của U21 Sydney.

2':
U21 Việt Nam nhập cuộc tự tin và thi đấu áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc.

18'15: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU.
U21 Báo Thanh Niên Việt Nam giao bóng trước

18'5: Trưởng BTC giải Nguyễn Công Khế phát biểu bế mạc và tuyên bố trận Chung kết giữa U21 Việt Nam và U21 Sydney FC.

18' Bế mạc giải: Tới dự bế mạc có Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Ninh Thuận; Ông Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, VPF, Nhà tài trợ...

17'45: Sân vận động Phan Rang - Tháp Chàm ở Ninh Thuận đã kín khán giả. Có khoảng 2 vạn khán giả đến theo dõi trận chung kết Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2013. Không khí trong sân vô cùng sôi động.

Trước khi trận chung kết diễn ra, trận tranh hạng 3 giữa U21 Malaysia và U21 Myanmar đã diễn ra và kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về U21 Malaysia.

-------------------------------------


Sau trận thua sốc 0-4 trước U21 Sydney (Australia), U21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã kịp lấy lại niềm tin của người hâm mộ bằng việc đả bại U21 Malaysia 5-1 để giành lại vị trí dẫn đầu sau vòng bảng của giải, qua đó gặp lại U21 Sydney ở trận chung kết.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Đinh Văn Dũng của U21 Báo Thanh Niên Việt Nam khẳng định, các học trò của ông rất tự tin để gặp lại U21 Sydney và ông cũng hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ Ninh Thuận, đội bóng của ông sẽ đánh bại đội bóng đến từ xứ chuột túi.
 
U21 Viet Nam
U21 Báo Thanh Niên Việt Nam quyết đòi nợ Sydney

Rút kinh nghiệm sau thất bại 0-4 ở vòng bảng, trận đấu chiều nay, HLV Đinh Văn Dũng nhiều khả năng sẽ bố trí một đội hình thấp, chơi phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công. “Sydney có thể hình, thể lực và kỹ thuật tốt nên chúng ta buộc phải chơi phòng ngự phản công” – Ông Dũng nói.

Với cách chơi này, tiền vệ đã chơi thăng hoa ở trận gặp U21 Malaysia là Khắc Ngọc trở thành con át chủ bài của U21 Báo Thanh Niên Việt Nam. Cầu thủ người xứ Nghệ sẽ sử dụng tối đa những đường phát bóng dài, có độ chuẩn xác cao để các đồng đội phía trên chớp thời cơ mỗi khi có cơ hội phản công.

Phía bên kia chiến tuyến, U21 Sydney cũng có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Họ đã chủ động để những trụ cột như Blake Powell, Alec Urosevski, Anthony Tomelic… được nghỉ trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp U21 Myanmar, bất chấp bị đội bạn đánh bại.

“Chúng tôi đã theo dõi U21 Việt Nam thi đấu với U21 Malaysia bằng một tinh thần rất khác. Tôi cảnh báo các cầu thủ của mình không được chủ quan dù đã thắng U21 Việt Nam ở vòng bảng. U21 Việt Nam có nhiều cầu thủ thi đấu nhanh, nhạy, chúng tôi cần phải tập trung. Đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn với chúng tôi” – HLV Steve Corica nói.

DỰ ĐOÁN: 2-1


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn