Trực tiếp chung kết: U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản

Thể thaoThứ Bảy, 13/09/2014 07:15:00 +07:00

(VTC News) - U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản tiếp tục cống hiến một trận đấu kịch tính và hấp dẫn từ đầu đến cuối cho khán giả trên SVĐ Mỹ Đình

(VTC News) - U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản tiếp tục cống hiến một trận đấu kịch tính và hấp dẫn từ đầu đến cuối cho khán giả trên SVĐ Mỹ Đình.

Gặp lại U19 Nhật Bản trong trận chung kết, U19 Việt Nam đã không còn chơi nhanh và chủ động tấn công như trong vòng bảng nữa. Các học trò của HLV Guillaume Graechen đã chơi giữ sức và thăm dò đối phương gần như trong suốt trận.
Tuy nhiên cách đá này có vẻ như không phù hợp với U19 Việt Nam. Chúng ta gần như không tạo được tình huống sóng gió nào về phía khung thành đội bạn. Cộng thêm thể lực bị xuống ở những phút cuối, U19 Việt Nam bị thủng lưới ở phút 75 sau khi cầu thủ vào sân Genta ghi bàn.
Đây là lần thứ 3, U19 Việt Nam thất bại ở những trận chung kết. Rõ ràng, các cầu thủ của chúng ta vẫn chưa có duyên với những danh hiệu.

Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Văn Trương, Hồng Duy, Đông Triều, Tiến Dũng, Anh Thi, Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn 

U19 Nhật Bản: Kousuke, Yuki, Keisuke, Shota, Kohya, Sakai Daisuke, Takari Daisuke, Yosuke, Rikiya, Naoki, Taro
Tuấn Anh trong vòng vây U19 Nhật Bản 
Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về U19 Nhật Bản

88' Thêm một pha dứt điểm nữa của U19 Nhật Bản. May cho chúng ta là bóng đi hơi cao.

83' Công Phượng nỗ lực đi bóng vào thẳng hậu vệ U19 Nhật Bản. Tiếc là anh không thể vượt qua được các hậu vệ áo xanh.

81' U19 Việt Nam thay người cuối. Tuấn Tài thế chỗ Văn Long.

77' U19 Việt Nam thay người. Đông Triều nhường chỗ cho Văn Sơn.

76' Văn Trường vừa phản xạ tốt. Một cú sút trong vòng cấm của U19 Nhật Bản đã bị anh chặn đứng.

75' VÀO!!! Tỷ số được mở cho U19 Nhật Bản. Cầu thủ vừa vào sân Genta đã có pha dứt điểm chính xác, găm bóng thẳng vào góc xa khung thành U19 Việt Nam.
72' Pha đột phá của Văn Toàn trong vòng cấm U19 Nhật Bản. Tiền đạo số 9 cố gắng dứt điểm, nhưng trước quá đông hậu vệ áo xanh, anh không thành công.

65' U19 Việt Nam vẫn đang duy trì thể lực khá tốt trong cuộc đấu với U19 Nhật Bản. Chúng ta cần hết sức đề phòng những miếng đánh ở phút cuối của đối thủ.

58' U19 Việt Nam thay người đầu tiên. Văn Đức vào thay Quang Hải.

57' Không vào! Tưởng như U19 Việt Nam đã có bàn thắng sau tình huống đột phá vào vòng cấm của Công Phượng, nhưng dù rất cố gắng, chúng ta vẫn không có bàn thắng.

51' Thiếu chút nữa, Công Phượng đã có cơ hội sau đường chuyền về hơi non của hậu vệ U19 Nhật Bản. Rất tiếc là thủ môn Kousuke đã băng ra rất nhanh.

46' Ngay đầu hiệp 2, Công Phượng đã có cú sút từ rất xa. Dường như anh đang muốn giải tỏa.
Hai đội đã chơi rất thận trọng trong 45 phút đầu tiên 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0

43' Tình huống nguy hiểm của U19 Nhật Bản, khi đội bạn đưa bóng xuống nách bên phải rồi thực hiện đường chuyền ngược vào khu vực cấm địa. May cho U19 Việt Nam là các hậu vệ áo trắng đã bọc lót kịp thời.

40' Công Phượng lại trở thành nguồn cảm hứng của U19 Việt Nam khi đi bóng qua 4 hậu vệ đối phương. Đáng tiếc là các đồng đội không hỗ trợ anh kịp thời.

36' Công Phượng tiếp tục bị đau sau pha va chạm với Daisuke. Anh đã bị động khi tranh chấp bóng bằng đầu.

34' Thêm một đường phất bóng chuẩn xác của Xuân Trường xuống cho Văn Toàn. Tiếc là tiền đạo số 9 đã phạm lỗi với đối phương.
Tình huống va chạm rất mạnh trong hiệp 1 của Công Phượng 
24' Công Phượng đang bị đau. Điều này đang làm khá nhiều khán giả cảm thấy lo lắng.

19' Văn Toàn đi bóng rất nỗ lực bên góc phải. Anh khiến hậu vệ U19 Nhật Bản phải rất vất vả mới phá được bóng.

14' May mắn đã thuộc về U19 Việt Nam! Một pha phản công nhanh của U19 Nhật Bản, đội bạn chuyền ngược từ cánh phải vào trung lộ trước khi để một cầu thủ áo xanh sút xa buộc Văn Trường vất vả cản phá.

8' Công Phượng vừa cố gắng đột phá vào vòng cấm U19 Nhật Bản, nhưng không thành công vì có quá đông hậu vệ áo xanh.

5' Thế trận những phút đầu tiên diễn ra khá cân bằng. 2 đội chơi thận trọng và thăm dò sơ hở của đối phương.

19h15: Trận đấu bắt đầu
Đội hình U19 Việt Nam ở trận chung kết (Ảnh: Tùng Đinh)
19h10: Cầu thủ 2 đội U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản bắt đầu tiến ra sân, làm các thủ tục trước khi trận đấu bắt đầu.
18h45: Vào lúc này, Báo điện tử VTC News đang tường thuật trực tiếp trận đấu đáng chú ý nhất vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man City
18h25: Trận tranh giải 3 giữa U19 Thái Lan và U19 Mynamr vừa kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về U19 Thái Lan. Bàn thắng duy nhất được ghi ở phút bù giờ thứ 2 do công của Patipan.
18h: SVĐ Mỹ Đình gần như đã được phủ kín bởi một chảo lửa. Các khán đài gần như đã không còn một chỗ trống.
17h30: U19 Việt Nam đã xuất hiện ở Mỹ Đình. Thầy trò Guillaume Graechen tới theo dõi trận tranh hạng ba giưa U19 Thái Lan và U19 Myanmar.
U19 Việt Nam theo dõi trận tranh hạng ba (Ảnh: Nhạc Dương)
Sau chiến thắng 4-1 đầy cảm xúc trước U19 Myanmar, U19 Việt Nam đang tràn đầy sự tự tin trước khi bước vào trận chung kết giải U19 Đông Nam Á với đối thủ rất mạnh, trên tầm hầu hết các đội tại giải lần này - U19 Nhật Bản. 
Tuy nhiên, nên nhớ lại rằng, trong trận đấu cuối cùng tại lượt trận vòng bảng, dù đã thể hiện được yếu tố tinh thần cộng thêm rất nhiều điều tốt đẹp khác, nhưng đoàn quân của HLV Guillaume Graechen vẫn không thể đánh bại được U19 Nhật Bản. 

Sự lấn lướt, dễ dàng kiểm soát thế trận mà các chàng trai U19 Việt Nam giành được có chăng xuất phát từ việc U19 Nhật Bản chỉ mang đội hình 2 tham dự giải. Thầy trò HLV Suzuki Masakazu tỏ ra cực kỳ tinh quái khi biết cách “tùy cơ ứng biến” với từng diễn biến trên sân, để rồi tung ra được những đòn đánh chí mạng, quyết định số phận trận đấu. 
Thật vậy, nếu để ý kĩ lối chơi của U19 Nhật Bản, lẫn những phát biểu của HLV Suzuki sau trận đấu kể từ đầu giải, và cả ở lần sang Việt Nam hồi đầu năm nay, tất cả đều có thể nhận ra rằng, họ luôn bắt đầu trận đấu với ý đồ thăm dò lối chơi. U19 Nhật Bản sẵn sàng chịu áp lực bị tấn công lẫn nhận bàn thua trước với mục đích để đối thủ tự phô bày ra những kẽ hở trong phòng ngự, từ đó mới bắt đầu thực hiện những phương án tìm kiếm bàn thắng. 
Trên hết, mọi phương án tấn công hay phòng ngự của U19 Nhật Bản đều đã được tính toán rất kĩ lưỡng từ trước. Có cảm tưởng rằng, trước mỗi trận đấu, các cầu thủ U19 đến từ xứ mặt trời mọc đã được “học” nhiều nhất có thể, các kịch bản có thể xảy ra. Điều này từng được chính HLV Masakazu thừa nhận khá nhiều lần trước đây. 
Ví dụ điển hình nhất cho điều trên, trong trận đấu với U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản chỉ để thủng lưới bởi giây phút thăng hoa của Văn Toàn và bàn thắng trên chấm penalty của Công Phượng. 
Ngoài ra, sau khi nhận thấy khoảng hở giữa cặp trung vệ với hai hậu vệ biên - một ham dâng cao (Hồng Duy), một khá chậm chạp (Anh Thi) của U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản ngay lập tức kiên trì khoét sâu. Chính từ điều này, họ đã có 2 bàn thắng để vượt lên dẫn lại 3-1. 
Gặp lại U19 Nhật Bản lần thứ 3 trong năm 2014, U19 Việt Nam và cả HLV Guillaume Graechen - người đã chứng tỏ được tài năng của một chiến lược gia, cần nhiều hơn nữa bản lĩnh thi đấu lẫn các đấu pháp phù hợp. Bởi lẽ, U19 Nhật Bản không những luôn chuẩn bị rất kĩ càng cho từng diễn biến trên sân, mà còn rất “tỉnh đòn”, không hề dễ bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài. 


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn