Trực tiếp chung kết C1: Real Madrid-Atletico Madrid

Thể thaoChủ Nhật, 25/05/2014 12:57:00 +07:00

(VTC News)-Real Madrid đã giành chiến thắng 4-1 trước Atletico Madrid sau 120 phút thi đấu để lên ngôi lần thứ 10 tại châu Âu.

(VTC News)-Real Madrid đã giành chiến thắng 4-1 trước Atletico Madrid sau 120 phút thi đấu để lên ngôi lần thứ 10 tại châu Âu.

120' Trung vệ Varane khơi mào một cuộc va chạm trên sân. Diego Simeone lao vào vòng tròn trung tâm tranh cãi để rồi bị truất quyền chỉ đạo. Đó là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Real giành chiến thắng chung cuộc 4-1 và lần thứ 10 nâng cao chức vô địch Châu Âu.
Clip tổng hợp trận đấu

119' Godin phạm lỗi với Ronaldo. Real hưởng phạt đền và từ khoảng cách 11m, Ronaldo ghi bàn thắng thứ 17 trong mùa giải tại đấu trường Champions League.

117' 3-1 cho Real. 4 hậu vệ Atletico hoàn toàn kiệt sức, để Marcelo thoải mái đi bóng rồi tung cú đại bác hạ gục Courtois. Hậu vệ người Brazil ăn mừng đến rơi nước mắt.
113' Pha lao ra lỡ trớn của Casillas suýt chút nữa đã biến thành thảm họa. Các đồng đội phải động viên Casillas để giúp thủ thành này trấn tĩnh. 

109' VÀOOOO.... Gareth Bale.... Anh bay người đánh đầu kết thúc từ cự li...2m. Trước đó, Di Maria bứt tốc lắt léo, loại bỏ 3 hậu vệ đối phương, dứt điểm nhưng bị Courtois từ chối. Nhưng khi Gareth Bale ghi bàn thắng lịch sử, không ai con đủ sức cản anh được nữa.
106' Real muốn kết thúc mọi chuyện trước loạt luân lưu may rủi. Họ dồn toàn lực tấn công. Tỷ lệ kiểm soát bóng đã vượt mức 60%.

Hết hiệp phụ thứ 1. Diego Simeone lao hẳn vào sân để nói chuyện với trọng tài. Một động tác tâm lý chiến chắc chắn là hiệu quả của chiến lược gia người Argentina.

99' Ronaldo sút phạt và cho rằng bóng đã chạm tay đội trưởng Gabi bên phía đối phương. Trọng tài đứng rất gần nhưng không cho Real được hưởng phạt đền.
98' Atletico Madrid bắt đầu có dấu hiệu quá tải. Họ tiếp tục phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Với số lượng thẻ vàng như thế này, Atletico Madrid hoàn toàn có thể phải chơi thiếu người.

96' Ronaldo là cầu thủ Real chơi nỗ lực nhất trong hiệp 2. Điều đó khiến anh xuống sức thấy rõ.
Hiệp phụ thứ 1 bắt đầu. Đây là trận chung kết Champions League thứ 15 phải bước vào phân định thắng thua trong hiệp phụ.

Hết hai hiệp chính. Iker Casillas ôm hôn và cảm ơn Sergio Ramos. Trước mắt cầu thủ đôi bên là 30 phút đá hiệp phụ.

90'+3 Real đã làm nên điều kỳ diệu. Ramos làm sống dậy hi vọng cho Dải ngân hà bằng pha di chuyển đánh đầu hiểm hóc. 1-1. Quá kịch tính.

87' Nỗ lực có phần tuyệt vọng của Real Madrid càng làm tôn lên tinh thần tập thể của Atletico Madrid.
83'
Thêm một pha lộn xộn trước khung thành Atletico Madrid. Nhưng kết quả không có gì thay đổi. Courtois là người ôm trọn trái bóng trong sự quả cảm của cả hàng phòng ngự áo màu đỏ-trắng.

Ronaldo cũng bất lực

76' Bale tăng tốc, vượt qua Godin. Trước mặt anh chỉ còn mình Courtois nhưng ngôi sao xứ Wales lại sút bóng vừa thiếu lực, vừa quá thiếu chính xác.

72' Bale ra chân cực nhanh nhưng điểm đến cuối cùng lại là biển quảng cáo sau cầu môn. Real khao khát chiếm giữ từng khoảng trống trên sân nhưng "cơn lũ màu trắng" cứ bị đẩy bật lại một cách dữ dội.

68' Sự tập trung cao độ giúp hàng thủ Atletico Madrid vững vàng kể cả ghi có gần nửa đội hình Real đứng trong khu vực 16m50 và bóng áp sát vòng 5m50.

31 trận đấu mà Atletico Madrid dẫn trước ở mùa này họ đều không thua (hòa 3, thắng 28).

61'
Ronado, Benzema ôm mặt tiếc nuối. Rất khó khăn để đến gần cầu môn Courtois. Cộng thêm sức ép từ chiếc cúp vô địch Champions Leaguer lần thứ 10 khiến Real càng chơi càng "cóng".

59'
Isco, Marcelo vào sân. Real buộc phải chơi tấn công tổng lực. Khedira, Coentrao, hai cầu thủ bị thay ra cũng là những người chơi tồi nhất bên phía Real.
Khedira thay thế Xabi Alonso và chơi cực tồi
 Khedira thay thế Xabi Alonso và chơi cực tồi

56' Atletico Madrid đáp trả. Koke xuất hiện bất ngờ và chỉ may mắn, bóng mới không chui vào lưới Casillas khi chạm chân hậu vệ áo trắng bay ra ngoài.

52' Real Madrid có 3 cơ hội liên tiếp, bắt đầu từ cú sút phạt cực mạnh từ chân Ronaldo. Dù vậy, tỷ số vẫn là 1-0.

50'
Atletico dù dẫn trước, vẫn chơi công thủ toàn diện. Đội hình của họ dâng lên tấn công nhịp nhàng, lui về phòng thủ thì vững chắc. Cự li đội hình giữ ổn định giúp Atletico luôn đủ người gây áp lực, chia cắt Real Madrid.


46' Hai đội giữ nguyên đội hình thi đấu sau giờ nghỉ.

Hết hiệp 1. Real có còn quân bài chiến lược nào để xoay chuyển tình thế khó khăn hiện tại?

42' Real vẫn bế tắc. Họ có 58% thời gian kiểm soát bóng nhưng chẳng thể tìm thấy con đường khoan thủng bức tường phòng ngự chắc chắn nhất Champions League mùa này.

35' 1-0 cho Atletico Madrid. Godin khai thác triệt để pha băng ra ngớ ngẩn của Iker Casillas. Bóng từ từ bay vào lưới trong nỗ lực bay người vô vọng của Thánh Iker.

31' ĐÁNG TIẾC
. Gareth Bale bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận. Tiago chuyền bóng thẳng vào chân tiền vệ xứ Wales và Bale dốc bóng đâm thẳng vào vòng cấm. Ở cú ra chân cuối cùng, chẳng hiểu sao, Bale lại đưa bóng đi chệch cột dọc sau khi đã làm lỡ trớn toàn bộ hàng thủ Atletico Madrid.
Ronaldo bị kèm rất chặt
 Ronaldo bị kèm rất chặt

27'
Cú sút phạt sở trường do Ronaldo thực hiện đi thẳng vào vị trí của Courtois.

26'
Cầu thủ hai bên lao vào nhau với những cái đầu nóng. Sergio Ramos nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Đội trưởng Gabi bên phía Atletico Madrid cũng sẵn sàng lao vào tranh cãi với Coentrao.

23'
Mất nửa hiệp đấu để Ronaldo có khoảng trống và đi bóng thoải mái. Song đợt tấn công do Ronaldo khởi xướng dễ dàng bị bẻ gãy.
Gabi và Coentrao liên tục va chạm với nhau

21'
Pha xuống biên khá hay bên cánh trái của Real nhưng hậu vệ Atletico đã phạm lỗi để cản phá. Ở tình huống đá phạt sau đó, thủ thành Courtois xử lý tỉnh táo, giải nguy cho Atletico.

17'
Trận chung kết Champions League năm nay là lần đầu tiên có sự góp mặt của hai đối thủ cùng thành phố. Cùng với đó, tất nhiên, là sự không khoan nhượng đúng với không khí một trận derby.


12' Thiếu Diego Costa, Atletico Madrid vẫn chơi đầy tự tin. Rõ ràng, họ đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho tình huống xấu nhất này. Thêm nữa, thầy trò Diego Simeone vào sân trong tư thế của những nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha. 

9'
Mất mát cho Atletico Madrid. Diego Costa đã phải rời sân do chấn thương tái phát.
Diego Costa
 Diego Costa rời sân

8'
Không phủ nhận sự thận trọng trong cách tiếp cận trận đấu của hai đội. Tuy nhiên, ở một vài thời điểm, các ngôi sao vẫn có những pha bóng thăng hoa ngẫu hứng.

3'
Atletico Madrid triển khai lối đá phòng ngự phản công quen thuộc. Tập trung khá đông quân số ở khu vực trung tâm, đội bóng áo sọc đỏ trắng quyết tâm giữ vững mành lưới ít nhất là cho đến hết hiệp 1.

1h45: Trận đấu bắt đầu.

1h15:
Không khí ở Lisbon lúc này là vô cùng náo nhiệt. Các cổ động viên may mắn có vé đã nhanh chóng tìm chỗ ngồi của mình ở trong sân. Số khác, kém hạnh phúc hơn, tìm khoảng trống tại các fanzone, quán bar hay ở quảng trường với màn hình lớn.

Xabi Alonso hẳn là người buồn nhất khi làm khán giả bất đắc dĩ do lĩnh đủ thẻ vàng từ trận bán kết lượt về.

CĐV Atletico Madrid
 CĐV Atletico Madrid

 CĐV Atletico Madrid

Xabi Alonso
Xabi Alonso

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Fabio Coentrao, Modric, Khedira, Di Maria, Bale, Benzema, Ronaldo.

Dự bị: Diego Lopez, Pepe, Marcelo, Arbeloa, Morata, Isco, Illarramendi.

Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis, Raul Garcia, Gabi, Tiago, Koke, Villa, Diego Costa.

Dự bị: Aranzubia, Mario Suarez, Adrian, Rodriguez, Alderweireld, Diego, Sosa


Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn