Trực tiếp Chào buổi tối: Thực hư việc phá thai phải chứng minh bị hiếp dâm

Thời sựThứ Ba, 13/10/2015 05:30:00 +07:00

Chào buổi tối 13/10: Thực hư phá thai phải chứng minh bị hiếp dâm

(VTC News) - Trực tiếp Chào buổi tối 13/10: Vấn đề rất nóng được quan tâm trong những ngày vừa qua, đó là phụ nữ muốn phá thai trên 12 tuần tuổi phải chứng minh bị hiếp dâm.

Chương trình Chào buổi tối 13/10 sẽ bàn về dự thảo Luật dân số đang được đưa ra lấy ý kiến, trong đó đáng chú ý là có quy định người mang thai trên 12 tuần tuổi mà muốn phá thai phải thuộc một số trường hợp, trong đó có việc do bị hiếp dâm mà có thai.

Nhiều người đặt câu hỏi người bị hiếp dâm làm sao tự chứng minh? Cơ quan, đơn vị nào sẽ thực hiện việc chứng minh này? Nếu khi chứng minh được, thai đã quá lớn thì phải làm sao? Liệu việc chứng minh bị hiếp dâm mới được phá thai có vi phạm quyền riêng tư hay không?

Cái mốc 12 tuần tuổi được các nhà làm luật giải thích là mốc đã biết được giới tính thai nhi. Một trong những mục đích hướng tới của nhà làm luật là tránh việc phá thai vì lựa chọn giới tính thai nhi, bảo vệ sức khỏe chị em phụ nữ. Thai hình thành từ hai trường hợp hiếp dâm hay loạn luân nếu không phá sẽ gây ra những hậu quả không hay về mặt con người và xã hội.

Mục đích là tốt nhưng làm thế nào để đạt được mục đích đó thì nhà làm luật lại không đưa ra giải pháp, vì vậy có thể dẫn tới nguy cơ người mang thai trên 12 tuần muốn phá thai sẽ tìm đến các điểm phá thai chui, gây hiểm họa khôn lường.

Chương trình Chào buổi tối 13/10 sẽ phân tích rõ hơn về thực hư của quy định này, đồng thời sẽ mời các khách mời chuyên gia tới trường quay để bàn luận một cách rõ ràng hơn. Chương trình Chào buổi tối 13/10 cũng sẽ là cầu nối trực tiếp để các chị em phụ nữ có thể chia sẻ ý kiến, quan điểm của mình về vấn đề này trên sóng truyền hình.

Chào buổi tối là show tin tức tổng hợp của kệnh truyền hình VTC 14 được lên sóng từ ngày 6/7, đến nay đã nhận được sự quan tâm chú ý cũng như sự yêu mến của lượng lớn khán giả xem truyền hình.

Với những thông tin nổi bật về kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa… diễn ra trong ngày cùng những câu chuyện nhẹ nhàng, gần gũi trong đời sống, chương trình Chào buổi tối mong muốn đem tới cho khán giả những giây phút vừa được cập nhật tin tức nóng hổi, vừa được thư giãn sau một ngày bận rộn và bắt đầu buổi tối quây quần bên gia đình.

Đảm nhận vị trí “host” của Chào buổi tối là Hoa hậu Thu Thủy, một trong những người đẹp có học vấn đáng nể nhất trong số các Hoa hậu Việt Nam.

Chương trình Chào buổi tối có thời lượng 30 phút được phát sóng vào lúc 18h hàng ngày trên kênh truyền hình VTC 14 và VTC1.

Khán giả có thể tương tác, bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về các vấn đề thời sự đang được nhiều người quan tâm theo 3 cách:

– Đường dây nóng: 0904881414
– Fanpage: www.facebook.com/bantinchaobuoitoi
– Email: [email protected]

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn