Trực tiếp bóng đá nam SEA Games 27: U23 Việt Nam - U23 Malaysia

Thể thaoThứ Ba, 17/12/2013 04:30:00 +07:00

(VTC News) - Đã có những cơ hội để giải quyết trận đấu nhưng không tận dụng được, U23 Việt Nam đành phải nhận thất bại trước U23 Malaysia

(VTC News) - Đã có những cơ hội để giải quyết trận đấu nhưng không tận dụng được, U23 Việt Nam đành phải nhận thất bại trước U23 Malaysia.


Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-2. U23 Việt Nam chính thức bị loại khỏi SEA Games 27. Dù là đội bóng ghi bàn nhiều nhất vòng bảng với 13 lần làm rung lưới đối phương, nhưng trong 2 trận đấu quan trọng nhất, các chàng trai của chúng ta lại quá yếu kém trong khâu dứt điểm.
90+4' VÀO! U23 Việt Nam đã có bàn thắng danh dự. Mạc Hồng Quân có bàn thắng dễ dàng sau khi các hậu vệ U23 Malaysia bỏ quên không kèm ngôi sao Việt kiều.


90+1' Mọi hy vọng dường như đã chấm dứt với U23 Việt Nam khi U23 Malaysia có bàn thắng thứ 2 do công của Ambumaee. Hành trình SEA Games 27 của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có lẽ đã khép lại.
90' Hai cú dứt điểm cận thành của Mạc Hồng Quân nhưng bóng vẫn không chịu lăn vào lưới.
85' Suýt chút nữa U23 Việt Nam đã bị thủng lưới lần thứ hai. Rozaimi thoát xuống cực kỳ trống trải và lốp bóng qua đầu Bửu Ngọc. May cho U23 Việt Nam là bóng đã không đi vào lưới.
82' Điều tồi tệ nhất đã xảy ra. U23 Malaysia mở tỷ số sau khi không ai theo kèm Chuchu bên góc trái, và để cầu thủ của đối phương hạ gục Bửu Ngọc từ cự ly gần.
79' QUÁ ĐÁNG TIẾC! Một pha đột pha tốt của Văn Quyết bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong. Tuy nhiên, Danh Ngọc lại không thể nhoài người với tới bóng.
75' U23 Việt Nam đang buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Không còn nhiều lựa chọn cho các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc.
65' Những phút vừa rồi, U23 Malaysia đã đổ bê tông trước khung thành. Rất khó để Văn Quyết cùng các đồng đội tìm được đường vào khung thành đối thủ.
64' Cơ hội rất tốt được dành cho Văn Thắng. Hồng Quân nhả ngực hợp lý để tiền vệ của U23 Việt Nam dứt điểm. Đáng tiếc là bóng đi hơi nhẹ và không hiểm.
62' U23 Việt Nam gặp bất lợi lớn khi trung vệ Mạnh Hùng phải rời sân vì chấn thương. Người vào thay là Ngọc Hải.
U23 Việt Nam một lần nữa thất bại trước đối thủ cùng đẳng cấp 

60' Những phút vừa rồi U23 Việt Nam đã chơi chùng xuống và không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm.
51' Vũ Minh Tuấn được rút ra khỏi sân. Hoàng Danh Ngọc vào sân. Hy vọng những sự thay đổi này sẽ đem lại nét tươi mới cho U23 Việt Nam.
49' NGUY HIỂM! Một lần nữa khung thành Bửu Ngọc lại chao đảo trước tình huống dứt điểm của Chuchu bên phía U23 Malaysia. May cho chúng ta là bóng đã đi hơi cao.
48' Mạc Hồng Quân được tung vào sân thay cho Hà Minh Tuấn bị đau.
46' U23 Việt Nam đã bắt đầu hiệp 2 đã chủ động nhập cuộc nhanh hơn hẳn.
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0. Nếu chúng ta tiếp tục duy trì được những gì đã làm được ở cuối hiệp 1, cơ hội cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn.
45+1' QUÁ ĐÁNG TIẾC! Một bàn thắng lẽ ra đã phải được ghi cho U23 Việt Nam khi Văn Quyết có bóng và dứt điểm trong tư thế cực kỳ thoải mái ở vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của đội trưởng U23 Việt Nam lại đi vọt xà ngang.

40' Trong nửa cuối hiệp 1, U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn hẳn. Chúng ta đã cầm được bóng và tổ chức được những pha hãm thành liên tiếp về phía khung thành đối phương.
39' Văn Thắng lần thứ 3 uy hiếp khung thành của U23 Malaysia. Người treo bóng là Vũ Minh Tuấn và cầu thủ gốc Nghệ An suýt chút nữa đã đem về bàn mở tỷ số.
31' NGUY HIỂM! Pha bay người đánh đầu cực kỳ đẹp mắt của Văn Thắng sau cú đá phạt góc của Vũ Minh Tuấn. Tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
28' Mạnh Hùng tiếp tục có một tình huống sút phạt nguy hiểm. Tuy nhiên thủ thành của U23 Malaysia vẫn đứng vững.
18' Mạnh Hùng thực hiện cú đá phạt chếch về bên phải. Bóng đi khá hiểm hóc nhưng lại hơi cao so với khung thành đội bạn.
15' Suýt chút nữa U23 Việt Nam đã bị thủng lưới. Không ai theo kèm Rozaimi và để cầu thủ này thoải mái nhận bóng trong vòng cấm. May cho chúng ta là anh này lại sút trượt.
12' Văn Thắng đi bóng và sút ra rất tốt buộc thủ thành Izham Tarmizi phải bay người cản phá, chịu phạt góc. Rõ ràng chúng ta cần nhiều hơn những tình huống như thế này.
10' U23 Malaysia đang nhập cuộc tốt hơn. Các cầu thủ của chúng ta đang chơi khá lúng túng và mắc không ít sai lầm.

5' Quang Hùng tạt bóng từ bên cánh phải, trúng vị trí của Hà Minh Tuấn nhưng tiền đạo này lại dứt điểm quá nhẹ và đi đúng vào vị trí của thủ môn U23 Malaysia.
3' Nguy hiểm! Bửu Ngọc vừa mắc sai lầm và suýt chút nữa chúng ta đã phải trả giá.
1' Trận đấu bắt đầu. U23 Việt Nam nhập cuộc những phút đầu khá chậm
Sau trận đấu chơi không hiệu quả trước U23 Lào, Phi Sơn đã lại được cất lên băng ghế dự bị. Thay thế anh là Văn Thắng. Ngoài sự thay đổi này ra, HLV Hoàng Văn Phúc còn bổ sung Đình Hoàng ở vị trí hậu vệ trái thay Sầm Ngọc Đức.
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam
Thủ môn Bửu Ngọc, Trung vệ: Tiến Thành (3), Mạnh Hùng (15). Hậu vể phải: Quang Hùng (20), Hậu vệ trái Đình Hoàng (2), Tiền vệ trụ Thanh Hiền (26), Tiền vệ phải Mạnh Dũng (21), tiền vệ trái Văn Quyết (10). Hộ công Văn Thắng (17), Vũ  Minh Tuấn (11), Tiền đạo Hà Minh Tuấn
----------------------------------------
Sự tự tin đã trở lại với U23 Việt Nam sau chiến thắng 5-0 trước U23 Lào. Tuy nhiên, vẫn còn đó những nỗi lo với HLV Hoàng Văn Phúc khi các học trò của ông vẫn chưa thể hiện được sự chắc chắn nơi hàng thủ và sự sắc bén nơi hàng công.
Không chỉ có vậy, bước vào trận "chung kết thứ hai" với U23 Malaysia, chúng ta còn không có sự phục vụ của hậu vệ cánh Sầm Ngọc Đức. Anh đã nhận thẻ vàng thứ hai một cách cực kỳ vô duyên trong những phút cuối ở cuộc đọ sức với U23 Lào. Thiếu Ngọc Đức, hàng thủ vốn đã mong manh sau khi mất trung vệ số một Thanh Hào, sẽ càng trở nên dễ vỡ hơn bao giờ hết.
Dấu hỏi về sức sáng tạo nơi hàng tiền vệ cũng đang ngày một to đùng. Trong khi Văn Quyết gần như chắc suất bên cánh trái thì cả Phi Sơn lẫn Văn Thắng đều chưa cho thấy sự yên tâm, một người quá rườm rà và thiếu hiệu quả, còn một người lại "thầm lặng" một cách đáng lo ngại.
Hàng tiền đạo cũng còn rất nhiều trăn trở. Tiền đạo đá chính Hà Minh Tuấn mới chỉ có đúng 1 bàn sau 3 trận, và thường xuyên bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Trước U23 Malaysia chắc chắn và vững vàng hơn hẳn so với U23 Lào hay U23 Brunei, không rõ tiền đạo của SHB Đà Nẵng liệu có thể tìm thấy mành lưới đối phương.
3 điểm là điều kiện bắt buộc để chúng ta vào bán kết. Mặc dù vậy, U23 Việt Nam cũng không được phép nôn nóng. Bài học "hồi mã thương" mà U23 Singapore đã giáng xuống cách đây 1 tuần hẳn chưa một ai dám quên.


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn