Trực tiếp bóng đá AFF Cup 2016: Thái Lan vs Philippines

Thể thaoThứ Sáu, 25/11/2016 18:13:00 +07:00

Trực tiếp Thái Lan vs Philippines trong khuôn khổ vòng 3 AFF Cup 2016 từ 19h.

* Trực tiếp Thái Lan vs Philippines từ 19h. 

Clip bàn thắng Thái Lan 1-0 Philippines

Clip bàn thắng Indonesia 2-1 Singapore

Hết giờ

Thái Lan thắng trận thứ 3 liên tiếp. Philippines dù rất nỗ lực song rõ ràng họ không có được đội hình tốt nhất ở giải đấu này và chất lượng đội hình kém xa Thái Lan hay Indonesia.

90'

Indonesia đã thắng Singapore 2-1. Như vậy Thái Lan nhất bảng A, Indonesia nhì bảng A. Nếu Việt Nam đứng nhất bảng B, họ sẽ gặp Indonesia. Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 3 và 10/12.

2-1 cho Indonesia. Lilipaly ghi bàn thắng vàng, giúp Indonesia vượt lên dẫn trước. Nếu giữ tỷ số này đến phút cuối, thầy trò Riedl sẽ vào bán kết và nhiều khả năng gặp lại Việt Nam.

85'

Philippines chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa thôi là chắc chắn vào bán kết. Hiện tại, cục diện bảng đấu đang rất căng. Cả 3 đội Indonesia, Singapore, Philippines đều có 2 điểm, chỉ chênh nhau hiệu số bàn thắng bại.

80'

Vào... 1-0 cho Thái Lan. Sarawut phá bẫy việt vị, dẫn bóng xuống đối mặt với thủ môn Muller, khéo léo sút bóng chéo góc mở tỷ số.

72'

Tình huống đá phạt nhanh khá hay của Thái Lan. Ý đồ thực hiện là tốt nhưng bước dứt điểm cuối cùng lại chưa thành công.

70'

Tiền đạo Thái Lan bị phạm lỗi trước vòng cấm. Chỉ dấn thêm nửa thân người nữa thôi là tiền đạo Thái Lan đã kiếm về được 1 quả 11m.

63'

Philippines càng đá càng hay. Thông tin từ trận đấu còn lại càng tiếp thêm sức mạnh cho đội chủ nhà tiến gần hơn đến tấm vé bán kết.

60'

Indonesia gỡ hòa 1-1. Cục diện bảng A vẫn chưa thể ngã ngũ.

56'

Thủ môn Muller băng ra chính xác, cản phá tình huống băng xuống đối mặt của Thariwan. Cơ hội ngon ăn nhất của tuyển Thái Lan bị bỏ lỡ.

50'

Thái Lan vẫn chưa có nét tấn công nào thật sự gây ấn tượng. Bên kia chiến tuyến, Philippines với niềm tin mạnh mẽ, đang ào lên quyết tâm giành chiến thắng. Thái Lan thiếu đến 8 cầu thủ trụ cột và chỉ chơi ngang sức đội chủ nhà.

46'

Philippines có 2 sự thay đổi người trong hiệp 2. Đội chủ nhà sẽ tiếp tục chơi tấn công với mục tiêu là tận dụng sở trường không chiến để kiếm tìm bàn thắng đầu tiên.

Hết giờ

Philippines cầm hòa Thái Lan 0-0. Trong trận đấu cùng giờ, Singapore tạm dẫn Indonesia 1-0 nhờ bàn thắng tuyệt đẹp của Amri.

Clip: Singapore dẫn 1-0

45'

Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

40'

Sự nỗ lực của Philippines rất đáng khen ngợi. Họ dần cầm bóng tốt hơn, sút nhiều hơn đối thủ (13 so với 9 của Thái Lan) và đi kèm với đó là nhiều hơn những tình huống có thể thành bàn. Dù vậy, có cảm giác, tiền đạo Philippines hơi bị đuối tâm lý nên họ hay hụt hơi, hụt sức ở các tình huống dứt điểm sau cùng.

34'

Chappuis, ngôi sao điển trai nhất của Thái Lan, chơi khá thường ở AFF Cup 2016 tính đến thời điểm này. Trước giải, anh suýt chút nữa bị HLV Kiatisak loại khỏi đội hình chính thức do thiếu quyết tâm. Đá chính trong trận này, vị trí tiền vệ trung tâm của Chappuis cũng chưa để lại dấu ấn nào đáng kể.

31'

Mike Ott sút xa, buộc thủ môn Thái Lan đẩy bóng chịu phạt góc. Sau đó là tình huống đánh đầu chệch cột dọc từ cự ly gần đáng tiếc của tiền đạo chủ nhà.

27'

Singapore có bàn mở tỷ số trong trận đấu với Indonesia. Kết quả tương đối bất ngờ vì Singapore đá khá ngây thơ và chẳng có mảng miếng nào thật sự ấn tượng.

21'

Thái Lan muốn thử nghiệm đội hình. Ý đồ đó rất rõ ràng với những phương án tấn công theo hướng trung lộ, thay vì các mũi tấn công ở biên. Tuy nhiên, xem kỹ thì những miếng đánh này chưa thật sự hoàn thiện cho lắm. Philippines không yếu nhưng nếu nói họ mạnh so với đội hình 2 của Thái Lan thì cũng hơi quá.

17'

Minegishi, tiền đạo gốc Nhật được xem là mũi nhọn đáng chú ý nhất của đội chủ nhà. Cầu thủ này đá lệch biên, có tốc độ và khả năng xâm nhập vòng cấm bằng khả năng đi bóng lắt léo.

11'

Thái Lan đá 4-4-2 ở trận đấu này. Đây là thay đổi chiến thuật của HLV Kiatisak so với 2 trận đấu trước đó. Với thế trận vượt trội, bàn thắng đến với đội khách chỉ là vấn đề thời gian.

7'

Bóng chạm cột dọc khung thành Thái Lan sau cú đá phạt từ cánh trái. Pha đá phạt bóng đi hiểm, rất khó chịu.

5'

Tiền đạo Thosakrai đè mặt hậu vệ Philippines, tung người vô lê buộc Muller đẩy bóng chịu phạt góc. Tình huống tấn công khá đơn giản nhưng hàng thủ Philippines xử lý tương đối thiếu an toàn.

3'

Thái Lan thay khá nhiều vị trí trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, điều này có vẻ không làm ảnh hưởng lắm đến sức tấn công của họ. Thủ thành Philippines đã bị đặt trong tình trạng báo động ngay những phút đầu tiên. Thủ thành Philippines dường như bị tâm lý ngay từ các pha xử lý bóng đầu tiên.

1'

Trận đấu bắt đầu.

18h45

Đội hình ra sân của hai đội

thailan-philippines-01

 

Thái Lan đã giành vé vào bán kết với chắc chắn vị trí nhất bảng A. Chính vì thế, trận đấu với Philippines chỉ còn ý nghĩa với đội bóng xứ đảo bởi Philippines dù đang có 2 điểm song lại yếu thế hoàn toàn so với Indonesia hay Singapore, 2 đối thủ phải gặp nhau ở trận đấu còn lại.

thai-lan-philippines-0706

Philippines quyết đấu Thái Lan 

Philippines cần phải thắng để tự quyết định số phận của mình. Nếu họ hòa hay thua, đội thắng trong trận Indonesia vs Singapore sẽ giành vé vào vòng trong. Còn một khả năng khác, đó là Philippines thua hoặc hòa còn Indonesia hòa Singapore. Khi đó, hiệu số bàn thắng bại sẽ được đem ra làm thước đo xác định đội nhì bảng A.

Những điều kiện đó buộc Philippines phải tự chiến đấu cho mình thay vì đợi may mắn đến từ trận đấu của 2 đối thủ còn lại.

Bên kia chiến tuyến, HLV Kiatisak tuyên bố sẽ dùng trận đấu này để thử nghiệm đội hình nhưng không có nghĩa là chấp nhận bỏ đi vị thế của đội bóng số 1 Đông Nam Á. Sẽ là 90 phút căng thẳng cho đội chủ nhà bảng A AFF Cup 2016, Philippines.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn