Trực tiếp bán kết futsal Việt Nam – Iran: Địa chấn kiểu Miura?

Thể thaoThứ Sáu, 19/02/2016 07:00:00 +07:00

Trực tiếp Việt Nam – Iran tại bán kết futsal châu Á 2016 từ 21h hôm nay (19/2) trên báo điện tử VTC News.

(VTC News) – Trực tiếp Việt Nam – Iran tại bán kết futsal châu Á 2016 từ 21h hôm nay (19/2) trên báo điện tử VTC News.

* Trực tiếp bán kết Việt Nam - Iran từ 21h hôm nay 19/2.

Chiến thắng khó tin của tuyển futsal Việt Nam trước đương kim vô địch Nhật Bản tại vòng tứ kết là một trong những điều mà người ta sẽ còn nói nhiều về giải đấu năm nay. Nó cũng mở ra động lực tinh thần và khát vọng mới cho thầy trò HLV Formoso tiếp tục tạo nên cơn địa chấn trước Iran. Giống như cơn địa chấn mà thầy trò HLV Miura đã từng làm được tại ASIAD 2014.
Việt Nam có thể tạo nên một bất ngờ nữa? 
Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA (tháng 2), tuyển futsal Iran đứng hạng 6 thế giới. Và là đội bóng số 1 châu Á hiện nay.

Iran cũng là một trong những đội tuyển futsal được thành lập sớm nhất ở khu vực châu Á khi trình làng vào năm 1992. Trong 24 năm qua, tuyển futsal Iran đã giành 10 chức vô địch châu Á (Asian Futsal Championship) và được xem là “Vua futsal châu Á”.

Ở đấu trường thế giới, Iran đã có 6 lần tham dự FIFA Futsal World Cup và thành tích tốt nhất của Iran tại sân chơi này là lọt vào đến Bán kết (năm 1992). 

Trong quá khứ, tuyển futsal Việt Nam từng nhiều lần thất bại trước Iran với tỷ số đậm. Lần gần đây nhất ở giải Grand Fix, futsal Việt Nam để thua chóng vánh Iran với tỷ số 1-6. Trước đó, ở tứ kết giải châu Á 2014 được tổ chức tại TP.HCM, bất chấp khí thế hừng hực lần đầu tiên lọt vào tứ kết và sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên nhà, Iran vẫn hạ Việt Nam với tỷ số cách biệt 15-4.
 Trong đội hình Iran hiện tại sở hữu nhiều chân sút nguy hiểm
Ở giải đấu năm nay, Iran vẫn đang khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình khi toàn thắng, ghi được 33 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Cụ thể ở vòng bảng, Iran thắng Jordan 6-0, thắng Trung Quốc 7-0 và thắng Iraq 13-2. 

Tại Tứ kết, đoàn quân của Mohammad Nazem Alsharie tiếp tục thắng đậm Kyrgyzstan 7-0 để vào Bán kết gặp Việt Nam.

Trước giờ đấu, HLV Mohammad Nazem Alsharie của Iran dành những lời tôn trọng tới Việt Nam, ông Nazemosharie cho biết: “Chúng tôi biết Việt Nam là đối thủ mạnh và sẽ dành sự tôn trọng tới họ. Chúng tôi cần giảm thiểu sai lầm ở mức tối đa, bởi yếu tố này cộng với phong độ sẽ quyết định trận đấu.

Chúng tôi sẽ tập trung cao độ, cuộc chiến bây giờ mới bắt đầu với Iran. Tôi luôn nhắc các cầu thủ phải tiến từng bước, qua từng trận đấu để hướng tới mục tiêu vô địch. Đội tuyển futsal Iran sẽ hướng tới trận bán kết với quyết tâm và phong độ cao nhất kể từ đầu mùa giải”.
HLV Bruno Formoso của tuyển futsal Việt Nam 
Về phía Việt Nam, HLV Bruno Formoso chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi lọt vào bán kết và giành quyền dự World Cup, thế nhưng giải đấu chưa kết thúc và chúng tôi muốn đi tiếp. Các tuyển thủ futsal Việt Nam cần phải tập trung vào việc hồi phục thể lực, bởi Iran là đối thủ rất mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi biết phải làm gì bởi đội đã gặp hoàn cảnh tương tự trước Nhật Bản.

Tuyển Futsal Việt Nam cần phải giành chiến thắng về tinh thần trước, trong trận đấu chúng tôi đã có kế hoạch chuẩn bị cho từng giây, từng phút. Tôi chắc chắn đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có màn thể hiện tốt ở trận bán kết”.

Trận Việt Nam - Iran sẽ bắt đầu lúc 21h (giờ Việt Nam) và được Báo điện tử tường thuật trực tiếp trên trang. Quý độc giả chú ý đón xem!


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn