Trực tiếp bán kết ASIAD 17: Việt Nam - Nhật Bản

Thể thaoThứ Hai, 29/09/2014 01:25:00 +07:00

(VTC News) – ĐT nữ Việt Nam đã có một trận đấu ngoan cường, đặc biệt là thủ thành Kiều Trinh trước ĐT nữ Nhật Bản dù phải chịu thua chung cuộc 0-3.

(VTC News) – ĐT nữ Việt Nam đã có một trận đấu ngoan cường, đặc biệt là thủ thành Kiều Trinh trước ĐT nữ Nhật Bản dù phải chịu thua chung cuộc 0-3.


*Ân F5 để cập nhật liên tục...

90+3': HẾT GIỜ!

90+2':
Những tiếng hô "Cố lên!" đang vang trên khán đài, động viên ĐT nữ Việt Nam.

90':
Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

89': KHÔNG VÀO...!
Nguyễn Thị Nguyệt nỗ lực băng xuống sau đường chuyền của Nguyễn Thị Liễu, và ra chân chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành Nhật Bản trong gang tấc. Rất tiếc cho ĐT nữ Việt Nam.

87':
Thêm hai tình huống cứu thua liên tiếp nữa của thủ thành số 1 Việt Nam. Ở tình huống đầu, cô đổ người cứu thua sau pha sút bóng trong vòng cấm. Còn ở tình huống thứ 2 cô tung người hết cỡ, chạm tay vào bóng, khiến bóng dội xà ngang bật ra.

81': KHÔNG VÀO...
Kiều Trinh một lần nữa xuất sắc cứa thua trong tình huống một đối một. Người đã không thể đánh bại Kiều Trinh lần này là Masuya.

73': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số đã là 3-0 cho Nhật Bản.
Từng một pha dàn xếp đá phạt góc, bóng được treo vào cho Sugasawa Yuika đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 3-0.


72: BÓNG TRÚNG XÀ NGANG.
Cầu thủ Nhật Bản vừa tung ra một cú sút xa từ cự ly khoảng 25m. Bóng dội xà ngang khung thành Việt Nam bật ra, một cầu thủ Nhật Bản có mặt đỡ ngực, bình tĩnh ra chân nhưng không đánh bại được Kiều Trinh.

68': KHÔNG VÀO...
Tuyển Việt Nam có tình huống lên bóng sắc nét. Tuyết Dung băng lên bên cánh phải, cô ngoặt bóng kỹ thuật, loại bỏ cầu thủ Nhật Bản trong vòng cấm. Tiếc là ở tình huống đưa bóng vào góc cao khung thành Nhật Bản lại đi vọt xà.

64':
Nữ Việt Nam có sự thay đổi người. Nguyễn Thị Nguyệt vào sân thay cho Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

53': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được nâng lên 2-0 cho nữ Nhật Bản.
Người lập công là Osafune. Trước đó, khung thành của Kiều Trinh đã bị chao đảo khi bóng dội xà ngang bật ra từ một tình huống pha bóng của trung vệ Việt Nam.


46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45+1: HẾT HIỆP 1.

45':
Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

43':
Kiều Trinh đang bị đau sau tình huống va chạm với đồng đội là trung vệ Bùi Thị Như

42':
ĐT nữ Việt Nam vừa có khoảng thời gian đẩy Nhật Bản lùi về phần sân nhà khi liên túc có những pha đi bóng và chuyền bóng rất mạch lạc.

40': XUẤT THẦN!
Kiều Trinh có 2 pha cứu thua liên tiếp. Đầu tiên là tình huống đệm bóng cận thành, sau đó là cú sút đưa bóng vào góc cao nhưng Kiều Trinh đã phán đoán trước, đổ người đấm bóng chính xác.


35': HOAN HÔ KIỀU TRINH!
Thủ thành của ĐT Việt Nam vừa có pha cứu thua xuất thần khi đối mặt với Ariyoshi.


33': KHÔNG ĐƯỢC! ĐT nữ Việt Nam vừa có một pha tấn công bên cánh trái khá sắc. Tiếc là ở tình huống chuyền ra cho tuyến 2 kết thúc, Nguyễn Thị Muôn lại đưa bóng hơi non.

30': DỨT ĐIỂM TỪ XA. Nguyễn Thị Muôn vừa quyết định dứt điểm từ xa và bóng đi không chính xác. Đó là tình huống dứt điểm đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam.

24': VÀO... VÀO... VÀO... Lần này thì Kiều Trinh đã không thể cứu thua cho nữ Việt Nam. Từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Kiều Trinh băng ra đấm bóng ngay trên đầu cầu thủ Nhật Bản. Sau đó bóng tới chân Sakaguchi và tiền vệ này đã dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số.


22': NGUY HIỂM... Kiều Trinh vừa cứu thua cho ĐT nữ Việt Nam sau một pha ra chân như búa bổ trong vòng cấm của Masuya.

19': Lưới của thủ thành Kiều Trinh vừa rung lên sau hai pha dứt điểm liên tiếp. Ở tình huống đầu tiên, Kiều Trinh bắt bóng không dính và một cầu thủ Nhật Bản đã ập vào sút bồi. Tuy nhiên, trong tình huống dứt điển thứ 2 này, trọng tài biên đã căng cờ việt vị.

16': Takase vừa thực hiện một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bóng đi nhẹ và không gây khó khăn cho thủ thành Kiều Trinh. Đây là tình huống dứt điểm đầu tiên của Nhật Bản kể từ khi bóng lăn.

10': ĐT nữ Nhật Bản đang ép sân. Họ đẩy nữ Việt Nam về phần sân nhà. Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang phòng ngự tập trung.

5': Nữ Việt Nam nhập cuộc rất tự tin. Chúng ta không ngần ngại phối hợp ngắn, nhuần nhuyễn trước nhà đương kim vô địch thế giới. Trời Incheon hiện tại đang có mưa.

15H TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
 
DỰ ĐOÁN: 0-4

------------------------------------------------------------------------------------
THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN

4 tháng trước ở vòng bảng Asian Cup 2014, ĐT nữ Việt Nam cũng đã chạmtrán Nhật Bản và để thua 0-4 ngay tại sân Thống Nhất (TP.HCM). Một tỷ sốkhông có gì là xấu hổ nếu so sánh về đẳng cấp của 2 đội bóng. ĐT bóngđá nữ xứ mặt trời mọc hiện tại không chỉ ở tầm thế giới mà còn xếp hàngsố 1. Họ là đương kim vô địch ASIAD (2010), đương kim vô địch thế giới(2011), và đương kim vô địch Châu Á (2014).

Tại Asiad 17 này, đoàn quân của HLV Norio Sasaki đang bất bại sau 4trận, họ ghi được 24 bàn và đặc biệt là chưa bị thủng lưới. Những con sốcho thấy khả năng công thủ toàn diện của ĐT nữ Nhật Bản.
Rất khó để các nữ tuyển thủ của chúng ta tạo ra bất ngờ (Ảnh: Quang Minh)
So với đội hình đánh bại nữ Việt Nam hồi tháng 5, cơ bản đội bóng xứ hoaanh đào không có nhiều thay đổi. Sức mạnh của họ vẫn nằm ở hàng tiền vệchơi kỹ thuật, tốc độ và vô cùng đầu óc. Điển hình là Aya Miyama –người giữ nhịp trong lối chơi của nữ Nhật Bản; tiền vệ trung tâm MizuhoSakaguchi – một chân chuyền thượng hạng và cũng là một chân sút cừ khôi(Sakaguchi đã có 4 bàn thắng ở ASIAD 17); Và đặc biệt là sự bùng nổ củatiền vệ cánh Nahomi Kawasumi, người 2 lần làm tung lưới Kiều Trinh 4tháng trước.

Bởi vậy, sự bất ngờ mà nữ Việt Nam có thể tạo ra trước nữ Nhật Bản chiềunay, đôi khi chỉ là một hiệp đấu ngoan cường, một pha làm tung lưới đốiphương hoặc là một trận thua không quá cách biệt.

Chúng ta có niềm tin nhưng là niềm tin của một đội bóng biết người biết ta.

Trước giờ bóng lăn, HLV trưởng Norio Sasaki của ĐT nữ Nhật Bảndành cho chúng ta những lời có cánh, rằng: Việt Nam là một đội bóngmạnh và càng mạnh hơn khi đã đánh bại Thái Lan bằng lối chơiphản công rất sắc sảo.

“Điều chúng tôi đánh giá cao nhất ở đội Việt Nam đó là hàngphòng ngự, lối chơi phản công nhanh và tinh thần thi đấu rấtquyết liệt. Hàng tấn công của Việt Nam cũng có nhiều cầu thủchất lượng khiến tôi phải e ngại đó là các cầu thủ mang áosố 8 (Nguyễn Thị Liễu),số 11 (Nguyễn Thị Nguyệt), số 13 (Nguyễn Thị Muôn) và số 18(Nguyễn Thị Minh Nguyệt). Dù vậy, chúng tôi vẫn sẽ quyết tâmchơi tấn công ngay từ đầu trận để giành một chiến thắng thuyếtphục” – Ông Norio Sasaki nói.

Về phần mình, HLV trưởng HLV Mai Đức Chung khẳng định,trận đấu này Việt Nam không đặt nặng thắng thua, các cầu thủ sẽ vàotrận với một tâm lý thoải mái nhất. Chơi hết mình và rình thời cơ!

Clip trận thắng lịch sử của ĐT nữ Việt Nam


BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWS
Bình luận
vtcnews.vn