Trực thăng rước 'cúp vô địch' lượn 3 vòng trên sân Lạch Tray?

Thể thaoThứ Tư, 28/09/2016 07:40:00 +07:00

Trong khi VFF và VPF đang chuẩn bị cho Gala tổng kết mùa giải tại Nhà hát Bến Thành thì các cổ động viên (CĐV) của nhiều đội bóng lại chơi trội hơn với việc tổ chức Gala trên sân Lạch Tray.

Bất bình với hiện tượng một ông chủ tác động đến bốn đội bóng và những nhà tổ chức thấy rõ bất công mà không giải quyết, các CĐV đại diện cho nhiều đội bóng đã chung tiền mua một chiếc cúp lớn và khắc vào dòng chữ: Đội bóng đá Hải Phòng - Nhà vô địch trong lòng người hâm mộ. Chiếc cúp được đặt từ Ý và đã có mặt tại Việt Nam được dự kiến sẽ trao cho đội Hải Phòng vào chiều 29-9 trên sân Lạch Tray.

‘Nhà vô địch’ Hải Phòng sẽ đón cúp từ trực thăng - ảnh 1

Anh Trần Song Hải, một trong những CĐV có sáng kiến tổ chức gala trao cúp “cho nhà vô địch trong lòng người hâm mộ”, bên chiếc cúp mới chuyển từ Ý về.

Vì chiếc cúp danh dự trên mang tính xã hội cao nên các CĐV cũng thiết kế buổi Gala cho đội bóng mình yêu thích một cách thật đặc biệt.

Theo thông tin các CĐV tiết lộ thì Bộ Quốc phòng đã cho phép chiếc cúp trong lòng người hâm mộ được chở trên trực thăng EC 155B cùng với 10 CĐV đại diện cho các đội bóng, cất cánh từ sân bay Gia Lâm và bay thẳng đến Hải Phòng.

Máy bay sau khi lượn ba vòng trên sân Lạch Tray sẽ hạ cánh xuống giữa sân và các CĐV sẽ ôm cúp danh dự đấy trao cho đội bóng Hải Phòng. Gala trao cúp còn có nhiều nghệ sĩ gốc Hải Phòng về tham gia tự nguyện và các CĐV sẽ tôn vinh đội bóng vô địch trong lòng người hâm mộ.

Xác định Gala là một hoạt động mang tính xã hội cao nên các CĐV cũng mời các thành viên của VFF và VPF cùng tham dự, tiếc là các đại diện trên đã từ chối với lý do cũng trong buổi chiều hôm đấy tại Hà Nội có trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia.

Trao đổi với chúng tôi về gala trên tại sân Lạch Tray với nhiều kiểu mừng “vô địch” và trao cúp có một không hai trong lịch sử bóng đá nước nhà, Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng chia sẻ với tậm trạng mừng và lo lẫn lộn: “Không riêng tôi mà lãnh đạo Hải Phòng cùng toàn thể đội bóng vui lắm với danh hiệu mà người hâm mộ trao tặng. Đó là động lực để chúng tôi có trách nhiệm hơn và hết lòng với những gì mà người hâm mộ yêu mến dành cho. Điều đấy vô cùng cao quý và vinh dự.

Tôi có nghe nói các CĐV sẽ mang cúp đến sân bằng trực thăng và lượn ba vòng sân Lạch Tray. Không biết họ tổ chức và xin phép như thế nào nhưng rõ ràng là trong cái mừng có cả cái lo vì gala hoành tráng quá và độc quá...”.

 
Tôi có nghe nói các CĐV sẽ mang cúp đến sân bằng trực thăng và lượn ba vòng sân Lạch Tray.

Chủ tịch CLB Hải Phòng

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương thì nhận định theo quan điểm của riêng anh: “Bóng đá phải phục vụ xã hội, làm xã hội tươi đẹp hơn và kéo người hâm mộ đến sân. Tuy nhiên, những nhà tổ chức đã không làm được điều đấy, không phục vụ xã hội theo đúng tinh thần của bóng đá.

Bây giờ thì xã hội thực hiện phần mà những nhà điều hành không làm được và họ có quyền trao cúp vô địch cho đội bóng mà họ xem là xứng đáng vô địch trong lòng họ. Điều này buộc những nhà làm bóng đá phải xem lại tính mục đích khi điều hành bóng đá phải phục vụ xã hội, phục vụ người hâm mộ...”.

Được biết buổi gala trao cúp “vô địch trong lòng người hâm mộ” sẽ được trực tiếp trên YouTube trong chương trình “Tiêu điểm Bóng đá”.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn