Trực thăng rơi gần Trung Quốc, 12 quân nhân Ấn tử nạn

Thế giớiThứ Sáu, 19/11/2010 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Không quân Ấn Độ cho biết nhiều khả năng máy bay đã đâm vào một chướng ngại vật nào đó và phát nổ.

(VTC News) – AFP dẫn lời một quan chức quốc phòng Ấn Độ cho hay, Không quân Ấn Độ vừa bị rơi một chiếc trực thăng hạng nặng loại Mi-17 khiến cả phi hành đoàn gồm 11 người có thể đã chết.

Quan chức quân đội Ấn Độ này cho hay, chiếc Mi-17 của không quân nước này gặp tai nạn khi đang bay trên không phận vùng núi phía đông bắc, giáp với đường biên giới của nước này với Trung Quốc.

Mi-17 là loại trực thăng vận tải đa năng do Nga nghiên cứu và sản xuất, ảnh minh họa, nguồn: Internet. 

Chiếc trực thăng của Không quân Ấn Độ đang thực hiện lộ trình từ địa điểm Tawang, bang Arunachal Pradesh tới khu vực Guwahati, bang Assam thì gặp tai nạn bất ngờ.

Hiện tại chưa biết nguyên nhân chính xác dẫn đến tai nạn hàng không nghiêm trọng này, chỉ biết rằng thời điểm chiếc máy bay đang làm nhiệm vụ thời tiết rất xấu khiến tầm nhìn của phi công bị hạn chế - AFP cho hay.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Không quân Ấn Độ ở New Delhi – bà Priya Joshi đã lên tiếng xác nhận vụ tai nạn trực thăng nói trên. Tuy nhiên, bà Priya Joshi nói rằng trên máy bay chỉ có 7 người kể cả phi công.

Còn theo những tin tức mới nhất mà tờ Thời báo Ấn Độ vừa đăng tải, có tất cả 12 quân nhân Ấn Độ, trong đó có 10 sỹ quan không quân, 1 sỹ quan lục quân và 1 phi công đã tử nạn trong thảm họa hàng không quân dụng này. 

Mi-17 trong Không quân Ấn Độ, ảnh minh họa, nguồn: Internet. 

Thời báo Ấn Độ cho hay, chiếc máy bay đã rơi sau khi xuất hiện một tiếng nổ lớn chỉ vài phút sau khi nó cất cánh từ địa điểm Tawang tại bang Arunachal Pradesh. 

Toàn bộ 12 thi thể quân nhân Ấn Độ thiệt mạng trong vụ tai nạn này đã được các lực lượng quân đội và cảnh sát tìm thấy và hiện đang được mang đi giám định để thông báo cho thân nhân về danh tính cụ thể của từng nạn nhân. 

Một phái đoàn điều tra đã được quân đội Ấn Độ thành lập. Không quân Ấn Độ cho biết nhiều khả năng máy bay đã đâm vào một chướng ngại vật nào đó và phát nổ do tầm nhìn của phi công bị hạn chế do thời tiết xấu.

Bình Nguyên (theo AFP, Thời báo Ấn Độ)

Bình luận
vtcnews.vn