Trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM: Tột cùng nỗi đau người ở lại

Thời sựThứ Năm, 29/01/2015 02:24:00 +07:00

Người vợ đã ngất lịm khi hay tin chồng đã hy sinh khi làm nhiệm vụ trên máy bay trực thăng quân sự UH-1 bị rơi ở nông trường Phạm Văn Hai

(VTC News) - Người vợ đã ngất lịm khi hay tin chồng đã hy sinh khi làm nhiệm vụ trên máy bay trực thăng quân sự UH-1 bị rơi ở nông trường Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Sáng 29/1, thi thể bốn chiến sỹ trong vụ trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM vẫn đang được bảo quản tại nhà tang lễ Bệnh viện 115 để chờ giám định ADN, xác định danh tính từng người.

Chứng kiến những tiếng khóc nghẹn lòng của người thân, nhiều chiến sĩ đồng nghiệp có mặt tại đây không kìm được nước mắt.


Trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM: Vợ ngất lịm khi hay tin chồng đã hy sinh
Chị Lê Hải Lý (em gái chiến sĩ Lê Hồng Quân) khóc ngất khi hay tin anh trai hy sinh khi làm nhiệm vụ trên máy bay UH-1 
Ông Lê Trọng Đông (chú của phi công Lê Hồng Quân) cho biết, sáng nay gia đình mới đáp kịp chuyến bay từ miền Trung vào TP.HCM để nhận diện thi thể chiến sĩ Quân với mong muốn sớm đưa con về quê mai táng.

Ngồi thất thần bên di ảnh của người anh trai, chị Lê Hải Lý (em gái thiếu tá Lê Hồng Quân) khóc ngất: “Hôm trước anh còn gọi điện cho em bảo về quê ăn tết, sao giờ anh lại bỏ cả gia đình ra đi”.

Chị Lý kể, anh Quân là người con hiểu thảo, dù sống ở TP.HCM nhưng vẫn lo cho các em ở quê có công việc ổn định. “Anh ấy là trụ cột trong gia đình, giờ không có anh, chúng em sẽ như thế nào đây”, chị Lý gục khóc. 

Từ khi biết tin, chị Đinh Thị Hiền (vợ chiến sĩ Lê Hồng Quân) như người mất hồn, không màng đến ăn uống. Đứa con nhỏ của chị Hiền mới 6 tuổi chưa biết ba mất tung tăng chơi đùa ngoài sân, thi thoảng cháu lại hỏi mẹ: “Mẹ ơi, khi nào ba về...”. Những lúc nghe con hỏi vậy chị Hiền lại bật khóc khiến nhiều người không cầm được lòng.

Tại căn nhà của thượng tá Trần Văn Đức – Chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917 nằm trên đường Giải Phóng (quận Tân Bình) đông đảo đồng nghiệp, hàng xóm cũng đến thắp nhang chia buồn cùng gia đình khi biết tin bốn chiến sĩ hy sinh khi huấn luyện trên máy bay.
Trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM: Vợ ngất lịm khi hay tin chồng đã hy sinh
Nhà tang lễ Bệnh viện 175 đang bảo quản thi thể bốn chiến sĩ hy sinh chờ giám định ADN xác định danh tính 
Một đồng đội chia sẻ, chiến sĩ Đức là người hiền lành, vui tính và sống rất mẫu mực. Cách đây khoảng một tháng, ông chuyển từ Tham mưu phó Trung đoàn không quân 917 sang làm chủ nhiệm bay. 

“Mấy ngày trước anh em còn ngồi uống nước chuyện trò vui vẻ, vậy mà giờ anh ấy không còn nữa”, người đồng nghiệp rưng rưng nước mắt.

Cách nhà thượng tá Đức không bao xa là nhà của chiến sĩ Đỗ Văn Chính (cơ giới trên không) – người tử nạn khi đang làm nhiệm vụ trên máy bay trực thăng quân đội UH-1. Thi thể chiến sĩ Chính và ba chiến sĩ tử nạn vẫn đang được bảo quản tại nhà tang lễ để chờ gia đình đến nhận diện và giám định.

Vợ thượng tá Chính là bà Thủy – hiện công tác tại Bệnh viện 175 hôm qua được nghỉ phép đi thăm hỏi người thân, bạn bè nên không biết tin máy bay chồng đang làm nhiệm vụ bị gặp nạn.

Đến trưa bà về thấy người tụ tập đông trước cống nhà liền hỏi thì mới hay chồng và đồng đội mất tích trên máy bay trực thăng khi mới cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 8 phút. Đến khi nhận được tin chồng được chuyển về Bệnh viện 175 không còn nguyên vẹn, bà đã ngất xỉu.

Máy bay UH-1 vừa được đại tu 2 năm 

Theo trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, máy bay UH-1 mang số hiệu 7912 rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa được đại tu cách đây hai năm. 
Trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM: Vợ ngất lịm khi hay tin chồng đã hy sinh
Một số bộ phận chiếc may bay trực thăng UH-1 rơi ở nông trường Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh) 
Máy bay này thường xuyên được kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật đảm bảo đúng quy trình nhưng do gặp hỏng hóc bất ngờ nên bị rơi. “Sau sự cố này tất cả máy bay sẽ được rà soát, kiểm tra lại toàn bộ về kỹ thuật”, trung tướng Tuấn nói.

Cũng theo trung tướng Võ Văn Tuấn, nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra. Do thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nguy hiểm nên cả bốn quân nhân hy sinh sẽ được công nhận là liệt sỹ. 
Trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM: Vợ ngất lịm khi hay tin chồng đã hy sinh
Hiện trường vụ rơi máy bay
Lễ truy điệu bốn quân nhân sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức theo nghi lễ quân đội.

Trong khi đó, một số người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, sáng 28/1, nhiều người nhìn thấy chiếc trực thăng UH-1 đang bay trên bầu trời. Sau đó mọi người nghe thấy tiếng nổ lớn, chiếc máy bay chao đảo rồi rơi xuống nông trường Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh) khiến bốn chiến sĩ hy sinh.

Video: Nhân chứng kể lại phút giây chứng kiến máy bay rơi ở TP.HCM

Ngày 28/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các đồng chí hy sinh trong vụ máy bay trực thăng UH-1 thuộc Trung đoàn không quân 917, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không- Không quân bị tai nạn trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện. Cùng ngày, Trung đoàn Không quân 917 do trung tá phi công Nguyễn Đăng Nam, Phó chủ nhiệm Trung đoàn 917 dẫn đầu cũng đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình các chiến sĩ hy sinh. Đại diện Quân ủy, cựu chiến binh, chính quyền các địa phương… cũng đến thăm hỏi và hỗ trợ tiền cho gia đình bốn chiến sĩ hy sinh.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn