Trực thăng quân sự rơi ở TP.HCM: 4 chiến sĩ đã hy sinh

Thời sựThứ Tư, 28/01/2015 01:00:00 +07:00

4 chiến sĩ đã hy sinh trong vụ rơi máy bay trực thăng huấn luyện tại TP Hồ Chí Minh vào sáng nay.

(VTC News) - 4 chiến sĩ đã hy sinh trong vụ rơi máy bay trực thăng huấn luyện tại TP HCM vào sáng nay.

Liên quan đến vụ máy bay trực thăng quân sự rơi tại huyện Bình Chánh, TP HCM, Trung tướng Võ Văn Tuấn -  Phó tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, 4 chiến sĩ đã hy sinh.

Theo đó, các chiến sĩ hy sinh thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân.
Xe cấp cứu được điều động đến hiện trường. (Ảnh: Phan Cường)
Thông tin ban đầu cho hay, vụ rơi trực thăng quân sự không gây thiệt hại dưới mặt đất. Hiện, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn và điều tra làm rõ vụ việc.

Khoảng 7h30 phút sáng nay (28/1), trực thăng quân sự UH 1 bay huấn luyện đã bị mất liên lạc tại địa phận huyện Bình Chánh sau ít phút cất cánh. Trực thăng này được xác định cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc trực thăng này bị rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Theo Tuổi trẻ, trưa 28/1, Thiếu tướng Trương Văn Hai, tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM đã đến hiện trường máy bay rơi tại khu vực khóm 6, ấp 4, xã Phạm Văn Hai để chỉ đạo công tác cứu hộ. Hàng ngàn người dân có mặt hai bên đường để theo dõi việc tìm kiếm máy bay.
Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường. (Ảnh: Phan Cường)

Máy bay UH 1 có kíp lái 1 - 4 người; dài 17,4 m; cao 4,39 m; trọng lượng rỗng 2.365 kg, có tải 4.100 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 4.309 kg.

Một cựu phi công quân sự và là giảng viên huấn luyện bay cho biết máy bay quân sự thường bay ở độ cao 300-1000 mét. Theo vị này, nếu bay càng cao thì khả năng sống sót của người trên máy bay càng lớn.

Máy bay có tốc độ tối đa 217km/g, tầm bay chuyển sân 507km, trần bay 5.910m. Sức chứa 14 người.

UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo, UH-1 rất nổi tiếng và được coi là một trong những biểu tượng của chiến tranh Việt Nam, nó thường được biết dưới tên dùng trong Thủy quân lục chiến Mỹ là Huey.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn