Trực thăng quân sự Mỹ rơi sát biên giới Triều Tiên

Thế giớiThứ Ba, 16/04/2013 01:45:00 +07:00

(VTC News) – Một trực thăng quân sự của Mỹ vừa rơi gần biên giới Hàn Quốc – Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục dâng cao.

(VTC News) – Một trực thăng quân sự của Mỹ vừa rơi gần biên giới Hàn Quốc – Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục dâng cao, báo chí Hàn Quốc đưa tin.

Một chiếc trực thăng quân sự của Mỹ vừa rơi gần thị trấn Cheolwon (Hàn Quốc), sát biên giới Hàn –Triều, báo chí Hàn Quốc hôm nay (16/4) đưa tin.

Trực thăng UH-60A Black Hawk của Mỹ 

Báo chí Hàn Quốc cho hay, 12 quân nhân trên trực thăng đã may mắn thoát chết. Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra sự cố trên.

Hãng Yonhap xác định là chiếc trực thăng xảy ra sự cố là chiếc UH-60 Black Hawk của Mỹ.

UH-60 Black Hawk là một máy bay trực thăng đa dụng bốn cánh quạt, hai động cơ hạng trung. UH-60 đi vào phục vụ trong Sư đoàn Không vận số 101 của Lục quân Mỹ hồi tháng 6/1979 và là máy bay trực thăng vận tải chiến thuật của Lục quân Mỹ.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Triều Tiên vừa gứi tối hậu thư cho Hàn Quốc dọa sẽ tấn công Seoul không báo trước.

Trong tối hậu thư Triều Tiên gửi cho Hàn Quốc có đoạn: “Lực lượng vũ trang Triều Tiên sẽ bắt đầu ngay lập tức những hành động trả đũa bất cứ thế lực thù địch nào làm tổn hại đến danh dự, sự tôn nghiêm của các lãnh đạo tối cao Triều Tiên”.

“Binh lính Triều Tiên sẽ thể hiện sức mạnh của mình trong việc bảo vệ tôn nghiêm, danh dự cho lãnh đạo tối cao Triều Tiên. Triều Tiên thề sẽ đáp trả không thương tiếc nếu Hàn Quốc không chấm dứt ngay những hành động thù địch và chống Triều Tiên. Hãy thể hiện thiện chí đàm phán đối thoại một cách thực sự”.

Tối hậu thư của Triều Tiên nhấn mạnh một khi nước này "đã ra tay thì sẽ không báo trước" cho Hàn Quốc. Triều Tiên sẽ chờ lúc Seoul mất cảnh giác nhất để tấn công, theo truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA).

Trong bản tối hậu thư, Triều Tiên cũng yêu cầu Hàn Quốc xin lỗi vì những hành động thù địch trong thời gian qua như một điều kiện bắt đầu cho một cuộc đối thoại hay đàm phán với Triều Tiên.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn