Trực thăng Nga bị bắn tan tành, thêm 1 lính đặc nhiệm tử nạn

Thế giớiThứ Sáu, 27/11/2015 08:55:00 +07:00

Su-24 Nga bị bắn hạ: Lực lượng giải cứu đã phải đấu súng nghẹt thở với các phiến quân ở Syria để đưa phi công Nga trở về an toàn.

Lực lượng giải cứu đã phải đấu súng nghẹt thở với các phiến quân ở Syria để đưa phi công Nga trở về an toàn.

Theo nguồn tin trên, một đội lính thủy quân lục chiến Nga đã được cử tới để cứu các phi công chỉ 15 phút sau khi chiếc Su-24 bị bắn. Họ xuất phát từ căn cứ Khmeimim của Nga.

Lúc này, hai phi công Konstantin Murakhtin và Oleg Pershin trên chiếc Su-24 đã nhảy dù ra ngoài. Pershin được nói là đã bị phiến quân Turkmen bắn chết ngay trước khi đáp xuống đất, còn Murakhtin rơi xuống khu vực do các phần tử nổi dậy Syria kiểm soát.
Trực thăng Nga bị bắn tan tành
 Trực thăng Nga bị bắn tan tành khi tham gia giải cứu phi công Su 24
Murakhtin may mắn đáp xuống an toàn, nhưng rủi thay lại ở đúng nơi quân đội Syria và phe nổi dậy giao tranh trực tiếp, khiến cho mọi nỗ lực giải cứu anh đều vô cùng nguy hiểm. Trong tình thế này, anh chỉ biết phát tín hiệu cầu cứu và chờ người tới giúp chứ không thể làm gì.

"Chúng tôi đi chỉ 15 phút sau khi nhận được tin Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay của chúng tôi. Khu vực này nằm giữa Durin và Turkmen, nơi các cuộc đấu súng ác liệt đang diễn ra. Chúng tôi lao lên ba chiếc Mi-8 hướng thẳng tới địa điểm xảy ra sự việc", một nguồn tin thân cận với chiến dịch cứu hộ kể với RIA Novosti ngày 26-11.

Cũng theo nguồn tin này, khi đội giải cứu tiến gần đến hiện trường thì gặp hỏa lực mạnh từ "những kẻ khủng bố". Hai trực thăng Nga đã phải trở về căn cứ, trong khi chiếc thứ ba đáp khẩn cấp giữa làn đạn pháo với 12 lính thủy đánh bộ cùng phi hành đoàn trên khoang.

Một lính thủy đánh bộ tên Aleksandr Pozynich đã thiệt mạng khi rời trực thăng để tìm nơi ẩn nấp. Anh bị trúng pháo cối từ một đỉnh đồi gần đó. Những người còn lại đã kịp chạy thoát trước khi chiếc Mi-8 bị trúng tên lửa chống tăng và nổ tung.

Lúc này, quân đội Syria ở gần đó đã chạy đến giúp các lính thủy đánh bộ Nga, yểm trợ cho họ từ ba phía. Theo nguồn tin trên, quân đội Syria đã đến "đúng lúc" và cứu các binh sĩ Nga dưới làn đạn.

Phi công Murakhtin cũng được cứu và đưa về căn cứ. Ông tuyên bố sẽ trở lại làm việc ngay khi các bác sĩ đồng ý, và thề sẽ trả thù cho Oleg Pershin.

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn của các nhà báo, Murakhtin cho biết chiếc máy bay của họ đang ở trên không phận Syria thì bị bắn, và họ đã không hề được cảnh báo như tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn