Trực thăng của NATO bị tàn quân Taliban bắn hạ

Thế giớiThứ Ba, 11/05/2010 04:51:00 +07:00

(VTC News) - Một chiếc trực thăng hạng nặng của liên quân NATO đã bị lực lượng tàn quân Taliban bắn hạ.

(VTC News) - Nguồn tin của Khối đồng minh quân sự Bắc Đại Tây Dương cho hay, ngày 11/5/2010, một chiếc trực thăng hạng nặng của liên quân NATO đã bị lực lượng tàn quân Taliban bắn hạ.

Chiếc trực thăng của NATO bị Taliban bắn rơi. 

Thông báo của NATO cho hay, chiếc trực thăng MH-60 bị Taliban bắn rơi khi đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các lực lượng liên quân đang tham gia các chiến dịch quân sự ở quận Sangin tỉnh Helmand, thuộc miền nam Afghanistan.

Phi công điều khiển chiếc MH-60 đã cố gắng hạ cánh khẩn cấp sau khi phát hiện thân máy bay bị trúng đạn của phiến quân nhưng không thành. Chiếc máy bay đã mất phương hướng và đâm đầu xuống đất.

Rất may, toàn bộ các thành viên có mặt trên chiếc máy bay này đều thoát chết. Những người bị thương đã được chuyển đi cấp cứu bằng một chiếc trực thăng vận tải khác được điều đến.

NATO cho biết, chiếc trực thăng gặp nạn đã được lực lượng chuyên trách đặt thuốc nổ phá huỷ vì chiếc trực thăng gần như đã hư hỏng toàn bộ.

Trực thăng vũ trang MH-60 của quân đội Mỹ. 

Lực lượng Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công nhằm vào binh sỹ NATO nói trên. Tuy nhiên, theo tuyên bố của lực lượng này, đã có 55 binh sỹ liên quân bị giết chết sau khi chúng bắn hạ 2 chiếc trực thăng vũ trang của NATO.

Phát ngôn viên của Taliban nói: “Taliban đã bắn hạ 2 trực thăng của quân đội nước ngoài tại tỉnh Helmand, 55 lính NATO đã bị giết chết”.

Hiện tại, có tổng cộng khoảng 120.00 binh sỹ của NATO đang làm nhiệm vụ trên chiến trường Afghanistan. Dự kiến cuối  năm nay, số binh sỹ của liên quân tại đây sẽ tăng lên con số 150.000 người.

Lê Dũng(Theo AFP)

Bình luận