Trụ sở hoành tráng của các hãng hàng không thế giới

Kinh tếThứ Ba, 13/11/2012 07:19:00 +07:00

(VTC News) - Nhân viên một số hãng hàng không hàng đầu thế giới không chỉ tới trụ sở làm việc mà còn có thể thoải mái đi mua sắm, hẹn hò trong công viên...

(VTC News) - Nhân viên một số hãng hàng không hàng đầu thế giới không chỉ tới trụ sở làm việc mà còn có thể thoải mái đi mua sắm, hẹn hò trong công viên...

Cathay Pacific City (Chek Lap Kok, Hong Kong)

Tổ hợp dinh thự trị giá nhiều triệu USD này là nơi cư ngụ của hơn 3.000 nhân viên hãng hàng không Cathay Pacific. Để đến đây, nhân viên được đưa đón miễn phí bằng xe bus từ cảng hàng không quốc tế Chek Lap Kok - Hong Kong.

"Tiểu đô thị" này được xây dựng trên diện tích 72.000m2, khai trương năm 1998, bao gồm khách sạn, câu lạc bộ sức khỏe, bảo tàng, trung tâm huấn luyện bay, 3 tòa tháp văn phòng cũng như các tiệm bán lẻ và quầy thực phẩm.

Trụ sở Cathay Pacific còn có một bảo tàng lịch sử khá quy mô, không mở cửa với công chúng mà chỉ dành cho nhân viên của hãng.

Tại đây trưng bày các tấm bảng báo giờ đến, giờ đi các chuyến bay, họa báo về những ngày đầu thành lập hãng và đồng phục tiếp viên từ ngày xưa.

Chiếc máy bay đầu tiên của Cathay Pacific là một chiếc Douglas DC3 đã qua tân trang, có tên Betsy. Phiên bản gốc có mặt trong Bảo tàng Khoa học Hong Kong, còn phiên bản làm lại hiện đứng hiên ngang trước cửa trụ sở hãng.

Khách sạn Headland nằm trong khuôn viên trụ sở Cathay Pacific được dành riêng cho dân địa phương và nhân viên hãng tại nước ngoài, gồm 51 phòng.

Nhà hàng Catalina ở tầng trên cùng khách sạn là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tấp nập tại phi trường.

The Base (Gatwick, Anh)

Đây là cơ sở đào tạo cho toàn bộ nhân viên hãng hàng không Virgin Atlantic, từ phi công tới tiếp viên và chuyên gia làm đẹp ở Clubhouse Spa. Cùng với văn phòng ở cạnh đó, nơi đây tạo thành tổ hợp trụ sở Virgin. Mất 10 phút để di chuyển từ Cảng hàng không Quốc tế Gatwick về đây.

Khai trương năm 2007, trụ sở Virgin Atlantic gây ấn tượng với không gian hiện đại, có nhiều thảm cỏ xanh mướt mắt, ánh sáng tự nhiên tràn ngập và sắc đỏ đặc trưng.

Các lớp học ở trụ sở Virgin Atlantic được trang bị công nghệ cao, dàn đèn kích thích cảm hứng học tập, khán phòng 200 chỗ ngồi, sân chơi rộng rãi, thoáng mát và khu vực quầy bar trung tâm có tên Town Square - nơi đồ ăn, đồ uống, bimbim luôn sẵn có cả ngày.

The JetBlue Space (Long Island, Mỹ)


Hồi tháng 4 năm nay, hãng hàng không JetBlue chuyển trụ sở về Long Island (New York), với diện tích 18.500m2 trại khu nhà nghìn năm tuổi Brewster.

Đây là nơi Công ty Brewster Aeronautical sản xuất chiếc máy bay chiến đấu một lớp cánh đầu tiên từng được Hải quân Mỹ sử dụng trong Chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

Tọa lạc trong khu nhà cổ kính nhưng nội thất trụ sở JetBlue lại mang âm hưởng tương lai. Đi tới đâu, bạn cũng có thể cảm nhận không khí tươi mới, trẻ trung thể hiện qua những đường nét chạm trổ sinh động, những bức tường gắn vô số màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông tin trực tiếp từ Twitter.

Ở trụ sở JetBlue không tồn tại nhiều không gian khép kín do hãng luôn khuyến khích sự gắn kết lẫn nhau giữa các khu vực, các nhân viên.

Vô số bức họa với màu sắc biểu tượng của JetBlue trên tường nhắc nhở nhân viên về sứ mệnh "đem tình người trở lại những chuyến bay".

Trái tim của trụ sở JetBlue chính là Trung tâm Điều hành Bay 24 giờ siêu hiện đại, nơi điều khiển 750 chuyến bay mỗi ngày.

Lufthansa Aviation Center (Frankfurt, Đức)

Đầu não kỹ thuật và là trụ sở của hãng hàng không Lufthansa tọa lạc trên diện tích 55.000m2, cao 6 tầng, với chất liệu chủ yếu là kính.

 Mái vòm ngập tràn ánh sáng mặt trời được thiết kế dưới dạng một chiếc dù và kiến trúc toàn bộ tòa dinh thự mang âm hưởng một thành phố Đức điển hình. Khu tổ hợp bao gồm 10 văn phòng làm việc, 9 khu vườn và hành lang, gợi nhắc tới những ngôi nhà, quảng trường và đường phố.

Các khu vườn có lẽ là cảnh quan gây ấn tượng nhất tại trụ sở Lufthansa. Được thiết kế với mục đích làm lá phổi xanh cho cả tòa nhà, nhân viên có thể thoải mái dạo bước giữa bạt ngàn cây xanh và hít thở không khí trong lành trong vườn.

Mỗi khu vườn mang nét đặc trưng môi trường tự nhiên tại một trong những điểm đến quốc tế của hãng hàng không Lufthansa. Ví dụ, Vườn Tre có rất nhiều tre xanh trong khi Vườn Biển lại làm đã mắt nhân viên bởi rừng cọ Washington và một sân bóng chuyền trên cát.

The Hub (Auckland, New Zealand)

Trụ sở hãng hàng không New Zealand là không gian làm việc thân thiện với môi trường. Tổ hợp có diện tích 15.600m2 nằm gần quận giải trí nổi tiếng Viaduct tại thành phố Auckland. Cửa sổ các phòng ban đều được làm từ kính để tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời vô tạn ở đây.

Khai trương năm 2006, trụ sở hãng hàng không New Zealand là nơi bạn có thể phóng tầm mắt ôm trọn khuôn viên Công viên Victoria của Auckland, đảo Rangitoto và Vịnh Hauraki.

Nó bao gồm 2 tòa nhà 5 tầng thông nhau, kèm theo một không gian mở thoáng đãng. Các văn phòng không cửa trong trụ sở dành cho cấp quản lý nằm xen kẽ với phòng họp theo phong cách thoải mái được trang bị ghế lười hay phòng hội nghị theo phong cách chính thống.

Nhân viên hãng hàng không New Zealand, mỗi khi rảnh việc, thường ngồi túm tụm tại quầy cafe và sân chơi trụ sở để tám chuyện và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

Huyền Trang
(theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn