Trụ sở chính quyền thị trấn thành nơi bán cây cảnh, quán ăn

Thời sựChủ Nhật, 19/07/2015 06:56:00 +07:00

Ít ai dám nghĩ một nơi trang nghiêm như trụ sở UBND thị trấn lại trở thành địa điểm bán cây cảnh, đồ ăn...

Ít ai dám nghĩ một nơi trang nghiêm như trụ sở UBND thị trấn lại trở thành địa điểm bán cây cảnh, đồ ăn...

Ngày 14/7, PV nhận được phản ánh của người dân về việc UBND thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) nhiều năm liền cho phép người dân buôn bán, kinh doanh cây cảnh, đồ ăn uống trong khuôn viên của cơ quan này.

Cảnh tượng này không những gây phản cảm cho người dân hàng ngày đến giao dịch mà còn không đúng theo quy định sử dụng khuôn viên trụ sở hành chính.
Cây cảnh bày bán xanh tốt um tùm bên trong trụ sở UBND thị trấn Cờ Đỏ 
Theo quan sát của PV, lối đi vào trụ sở UBND thị trấn Cờ Đỏ bị thu hẹp lại do được trưng dụng để bán cây cảnh. Người được sử dụng khuôn viên UBND thị trấn đã mở một cửa ra vào riêng ngay sát cửa chính. Bên trong bày đủ các loại cây cảnh, chậu cảnh và kê nhiều bàn ghế bán đồ ăn uống…

Ngoài ra, đất trụ sở UBND thị trấn còn bị “cắt đứt” một phần để ưu ái cho Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp huyện Cờ Đỏ - TP.Cần Thơ xây dựng trụ sở giao dịch.
Người bán cây thường xuyên tưới nước lênh láng trong khuôn viên UBND thị trấn 
Trao đổi với PV, ông Bùi Thanh Hiếu, Phó Bí thư kiêm Phó chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ cho biết, bản thân 'mới đi học về' nên chưa nắm được vụ việc trên.

Tuy nhiên, ông thông tin, việc trụ sở chi nhánh ngân hàng nằm trong đất UBND thị trấn Cờ Đỏ là thuộc thẩm quyền của lãnh đạo huyện.

“Mặc dù là đất của UBND thị trấn Cờ Đỏ nhưng chúng tôi cũng chỉ chịu sự quản lý của UBND huyện. Do đó, PV cứ sang gặp trực tiếp lãnh đạo huyển để hỏi…” – ông Hiếu nói.
Cổng chính đi vào làm việc bị thu hẹp vì cây xanh 

Giải thích về việc một hộ dân bán cây cảnh, đồ ăn uống phía trước mặt tiền trụ sở khoảng 3 năm nay, ông Hiếu cho biết, UBND thị trấn tạo điều kiện cho vợ ông Danh Thành (một cán bộ huyện Cờ Đỏ) có cuộc sống khó khăn tập kết cây cảnh để bày bán.

“Đó là chuyện buôn bán bình thường thôi. Cuộc sống mưu sinh nên ủy ban tạo điều kiện. Sắp tới, tôi sẽ tham mưu cho cấp trên có ý kiến xử lý ” – ông Hiếu khẳng định
 
Nơi làm việc của UBND thị trấn Cờ Đỏ trở thành nơi bán cây cảnh. 
Phía trước sân trụ sở UBND thị trấn 
 
'Trưng dụng' làm cả nơi bán nước trong khuôn viên UBND thị trấn Cờ Đỏ 
 
Hàng trăm mét vuông được “cắt đứt” làm trụ sở chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp 
Nhìn từ trên cao 

Video khách chửi mắng nhân viên bán hàng kidz plaza  

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn