Trót tham lam, Ronaldinho bị Pele trách mắng

Thể thaoThứ Hai, 10/01/2011 12:42:00 +07:00

(VTC News) - Vua bóng đá Pele vừa có những lời chỉ trích nhằm vào Ronaldinho về vụ chuyện nhượng rắc rối của anh với câu lạc bộ Gremio, Brazil.

(VTC News) - Vua bóng đá Pele vừa có những lời chỉ trích nhằm vào Ronaldinho về vụ chuyện nhượng rắc rối của anh với câu lạc bộ Gremio, nơi mà chính Pele cũng đã từng gắn bó khi còn trẻ.

Sau khi đội bóng áo đỏ đen thành Milan quyết định để ngôi sao người Brazil của mình ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, đã có rất nhiều câu lạc bộ đánh tiếng muốn có được anh. Có thời điểm, tưởng chừng như Ronaldinho đã sẵn sàng "cập bến" câu lạc bộ Gremio, nơi anh từng chơi bóng khi còn là một cậu nhóc mới chỉ 8 tuổi. Nhưng cho đến thời điểm này, với sự nhảy vào cuộc của rất nhiều đội bóng lớn của xứ sở Samba khác như Flamengo, Corinthians hay Palmeiras, cộng với những đòi hỏi cao từ phía cựu cầu thủ của Barca, vẫn chưa có thỏa thuận chính thức nào được đưa ra.

Pele chỉ trích Ronaldinho đã quá tham lam.

Và mới đây, "Vua bóng đá" Pele, người cũng đã từng chơi bóng cho Gremio đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ thái độ của Ronaldinho trong vụ việc này. Phát biểu trên tờ Globoesporte, ông nói: "Nếu cậu ấy thật sự yêu quý Gremio, thì hẳn cậu ấy đã về chơi cho đội bóng miễn phí rồi. Hẳn là cậu ấy đang muốn lo cho đời sống của mình thôi. Tôi đã từng chơi cả mùa giải và chả nhận được gì. Santos bị khủng hoảng tài chính và tôi còn tặng lại lương của mình để giúp đỡ họ".

Ngoài việc nhắc đến công lao của mình vào năm 1974, Pele còn bày tỏ sự lo ngại những vụ việc như thế này sẽ ảnh hưởng đến hệ thống bóng đá quốc gia. Ông chia sẻ: "Thật không thể chấp nhận được việc các câu lạc bộ của Brazil cũng chạy đua với nhau để mua cầu thủ. Nó giống như một cách để gian lận trong thi đấu. Còn Ronaldinho, cậu ấy sẽ có lựa chọn đội bóng yêu thích của riêng mình, và muốn chứng tỏ cho người hâm mộ Brazil là mình vẫn còn chơi bóng tốt. Cậu ấy sẽ chơi ở đâu trả nhiều tiền nhất, và tôi nghĩ đó là một sai lầm".


Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn