Trọng Tấn từng 'vỡ giấc mộng' làm bộ đội trước khi trở thành hoàng tử nhạc đỏ

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 30/04/2016 07:42:00 +07:00

Danh ca Trọng Tấn đã có hành trình tròn 20 năm ca hát. Anh đã có những phút trải lòng để nhìn lại những dấu mốc đáng nhớ trong chương trình Nghệ sỹ tháng.

(VTC News) - Danh ca Trọng Tấn đã có hành trình tròn 20 năm ca hát. Anh đã có những phút trải lòng để nhìn lại những dấu mốc đáng nhớ trong chương trình Nghệ sỹ tháng.

Trọng Tấn
Trọng Tấn chia sẻ, âm nhạc và đặc biệt là nhạc đỏ đã chọn anh.
"Tôi cũng không có ý định mình sẽ đi theo dòng nhạc nào, và đến bây giờ vẫn hát bằng tất cả trái tim, bằng sự cảm nhận với âm nhạc".


Trọng Tấn
Với Trọng Tấn, dấu mốc của 20 năm như 1 cuốn phim ùa về.
Năm 1995, sau khi học xong lớp 12, Trọng Tấn vỡ mộng làm bộ đội do không đủ chiều cao và cân nặng.


Trọng Tấn
Hình ảnh người lính bộ đội quá đẹp trong giấc mơ của Trọng Tấn. Bố của anh là 1 người lính, hết giải phóng năm 1975 ông trở về và năm 1976 Trọng Tấn ra đời. Tất cả tuổi thơ là những câu chuyện về chiến tranh lưu vào ký ức Trọng Tấn.

Trọng Tấn
Sau khi vỡ mộng làm bộ đội, năm 1995, Trọng Tấn chọn thi trường Nhạc viện Hà Nội

Trọng Tấn
Ngay khi ra Hà Nội học, Trọng Tấn đạt giải khuyến khích Tiếng hát Truyền hình Hà Nội và anh có đủ tiền mua được 1 chiếc xe đạp.
Năm 1997 Trọng Tấn đạt giải nhất cuộc thi này và anh mua được 1 chiếc xe máy để chạy show.

Trọng Tấn
Năm 1999 Trọng Tấn đạt gải nhất Sao mai toàn quốc - 1 trong những cột mốc lớn nhất của anh. Hiện giờ bất kỳ buổi biểu diễn lớn, nhỏ thì khán giả vẫn yêu cầu Trọng Tấn hát bài "Tiếng đàn bầu". Anh nói: "Đó là điều hạnh phúc lớn nhất khi tôi có được trái tim khán giả".

Trọng Tấn
"Mọi sự phản chiếu trong âm nhạc hoàn toàn từ cuộc sống. Nó ngấm vào lúc nào tôi không có đáp án cụ thể. Nói từ ký ức tuổi thơ, từ giấc mơ làm bộ đội cũng đúng vì từ rất sớm tôi đã được hiểu về chiến tranh, được thấy hình ảnh người lính".

Trọng Tấn
 "Tôi thẩm thấu những vấn đề lớn của đất nước qua những câu chuyện cũng như qua đời sống thực tại. Khi gặp 1 ca khúc phù hợp, những hình ảnh đó được tái hiện hoàn toàn tự nhiên. Lúc thăng hoa trên sân khấu thì tôi hoàn toàn trống rỗng".

Năm 1996 Trọng Tấn tham gia hát Khúc hát trữ tình ở 51 Trần Hưng Đạo - Hà Nội. Dù rất khó khăn, đạp xe đạp hay nhờ bạn chở đi chạy show thì với anh đó cũng là những hình ảnh đẹp nhất của chặng đường 20 năm của mình.

Trọng Tấn
"5 năm trở lại đây tôi thấy đủ chín hơn để làm những việc lớn hơn và có 4 liveshow đáng nhớ. Mỗi 1 liveshow có giá trị riêng, nhưng tôi nhớ nhất là 'Tỉnh ta biển bac đồng xanh" với 3 đêm diễn, đêm nào ũng cháy vé. Cũng là lần đầu tiên để tôi đo được tình cảm của mọi người dành cho mình".

Trọng Tấn
Giọng ca "Tiếng đàn bầu" có 10 năm giảng dạy tại Nhạc viện Hà Nội và đến 2013 thì ngừng. Tuy nhiên, sự quyết tâm cho sự nghiệp giáo dục trong anh vẫn cháy. Anh luôn cố gắng chia sẻ kinh nghiệm cho các lứa sau. Anh mong "Các em hãy yêu nghề mình bằng trái tim".

Trọng Tấn
"Ông hoàng nhạc đỏ" đang ấp ủ thực hiện liveshow với dàn nhạc giao hưởng cuối năm 2016. Trọng Tấn còn nhiều trăn trở với âm nhạc, muốn được làm nhiều hơn với âm nhạc.

Những dấu mốc quan trọng của Trọng Tấn

Trọng Tấn sinh năm 1976

1995 - ra Hà Nội lập nghiệp

1997 - giải nhất Tiếng hát truyền hình Hà Nội

1999 - giải nhất Sao mai toàn quốc

2000 -  giải nhất Opera, thính phòng toàn quốc

2003 – Tốt nghiệp khoa thanh nhạc tại Nhạc viện Hà Nội

Thực hiện 4 liveshow riêng và rất nhiều những ấn phẩm khác

Trọng Tấn đi theo dòng nhạc trữ tình, sâu lắng. Tên Trọng Tấn chưa bao giờ phủ khắp mặt báo nhưng phủ ngập tràn trái tim khán giả yêu nhạc nhiều thế hệ.

Hoài Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn