Trọng Tấn, Anh Thơ: Khôn ba năm, dại một giờ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 23/07/2012 03:36:00 +07:00

NSND Thanh Hoa viết: "Khôn ba năm dại một giờ! Đành rằng ai cũng có giây phút dại dột mắc sai lầm, tôi vẫn không tin..."

Sự việc hai giọng ca Trọng Tấn, Anh Thơ bị tạm dừng biểu diễn đang trở thành chủ đề "nóng" trên các mạng xã hội. Có rất nhiều người hoạt động trong lĩnh vực giải trí cũng chia sẻ xung quanh vấn đề này trên trang cá nhân.

Khôn ba năm, dại một giờ

Trên trang cá nhân, NSND Thanh Hoa viết: "Khôn ba năm dại một giờ! Đành rằng ai cũng có giây phút dại dột mắc sai lầm, tôi vẫn không tin vào tai mình là hai nghệ sĩ tài năng mà tôi yêu quý lại xử lý như vậy. Theo tôi biết, đêm 17 là đêm chính thức, đêm 18 phát sinh.

Trọng Tấn và Anh Thơ 

Phát sinh ở trong nước có thể không diễn vì đã ký với nơi khác, nhưng chương trình chính trị đối ngoại đang diễn ra ở nước ngoài thì còn là danh dự Tổ quốc. Mong các bạn trẻ lấy đây là bài học cho mình về ý thức xã hội và trách nhiệm người nghệ sĩ. Đã đến lúc cần giáo dục lớp nghệ sĩ trẻ về ý thức chính trị và trách nhiệm người nghệ sĩ".

Nhà thiết kế Đức Hùng cũng chia sẻ: "Tiếc cho hai em. Đã nhiều chương trình làm việc với nhau rồi và các em thật tuyệt. Rất tiếc lại xảy ra như vậy. Anh mong các em vượt qua và chắc chắn sau này sự cố trên sẽ giúp các em trưởng thành hơn nữa và vẫn được khán giả cả nước yêu quý".

Nhiều độc giả bày tỏ sự thất vọng với cách ứng xử của Trọng Tấn, Anh Thơ. Bạn đọc Trần Bình Định, email: tr_binhdinh62@yahoo... viết: "Tôi quý Trọng Tấn và Anh Thơ, còn giọng hát thì là chuyện khác. Trong sự việc này, không nên giãi bày nhiều vì rõ ràng Tấn và Thơ đã có một quyết định rất nông nổi, gây thất vọng, được ví như những ca sĩ mới vào nghề chỉ chuyên tâm chuyện "đánh quả".

Hơn nữa, đường đường là một giảng viên tại một trung tâm đào tạo ra những nghệ sĩ lớn nhất của quốc gia, anh càng không thể ngây thơ như vậy được. Mong Tấn, Thơ hãy can đảm đối diện với lỗi lầm này".

"Đất nước ta đã có quá nhiều những chuyện buồn về giới ca sĩ diễn viên, người mẫu rồi. Nhưng tôi thật sự thất vọng về cách hành xử của 2 ca sĩ được gọi là nổi tiếng và lại là giảng viên học viện âm nhạc. Buồn vì họ không coi danh dự quốc gia là gì, thích về thì về, thích ở thì ở" - độc giả Nguyễn Tuấn, email:
sonataevilly@yahoo... chia sẻ.

Độc giả Lê Minh gay gắt hơn: "Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định cấm diễn đối với Trọng Tấn và Anh Thơ. Nó là bài học đắt giá cho hành vi vô kỷ luật, thích làm gì thì làm của một số văn nghệ sĩ. Doanh nghiệp tôi cũng từng hợp đồng với những con người ở lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Quả thật, nhiều người trong giới này rất "chảnh", không xem hợp đồng ra cái gì, lúc nào cũng "như đi trên mây", hẹn một đằng làm một nẻo, gây tổn hại tới lợi ích của doanh nghiệp, thiếu tôn trọng khán giả".

Đồng quan điểm, bạn Hoàng Long, email: soigia_timcuunon@gmail... viết: "Chuyện về đạo đức của giới nghệ sĩ thì có quá nhiều rồi nên chuyện này cũng chỉ là thêm một "ví dụ" nhỏ nữa phản ánh đạo đức xuống cấp của giới này. Chuyện này làm tôi liên tưởng tới một câu trong chuyện kiều, đại khái là "chung quy cũng chữ TIỀN mà ra".

Đoàn Việt Khương, email: doankhuong@gmail... thẳng thắn nêu quan điểm: "Lợi ích quốc gia là thiêng liêng, là cao quý cần phải được đặt ở vị trí độc tôn. Là những đại thụ của Việt Nam hơn ai hết anh chị đáng ra phải không để điều này xảy ra. Tôi làm ở công ty mà mắc phải trường hợp tương tự thế này thì tôi cũng bị đuổi việc rồi".

Hãy cho Trọng Tấn, Anh Thơ một cơ hội

Tuy nhiên, bên cạnh những độc giả phản ứng về ứng xử của Anh Thơ và Trọng Tấn thì cũng có rất nhiều người đặt câu hỏi về cách làm việc thiếu chặt chẽ của các cơ quan chức năng và mong Bộ VHTTDL và Cục NTDB "giơ cao đánh khẽ" với hai giọng ca nhạc đỏ hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Một bạn đọc nêu vấn đề: "Cái này lỗi từ 2 phía, cả Bộ VH-TT-DL lẫn ca sĩ.Trọng Tấn và Anh Thơ là cặp đôi trình diễn quá hay. Nếu ở VN thiếu gì các ca sĩ diễn thay thì sao không lấy họ đi thay, khi họ đã có hợp đồng từ trước... Kiểm điểm rút kinh nghiệm thôi, không nên làm ầm ĩ".

Bạn đọc với nickname "nhạc sĩ nghiệp dư", email:
hoahau_thino@yahoo... bênh vực: "Tôi nghĩ rằng hai ca sĩ-giảng viên thanh nhạc không phải là người kém ý thức, không nên quá trầm trọng vấn đề, hãy xem lại hợp đồng biểu diễn và cách làm việc của ban tổ chức. Hai nghệ sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ đã biểu diễn trong đêm lễ chính thức rồi còn gì?".

"Ca sĩ đúng là đã phạm lỗi không tuân thủ chỉ đạo cấp trên, nhưng mục đích của họ cũng vì phải tuân thủ hợp đồng đã ký trước đó. Các vị lãnh đạo đáng ra cũng phải hỏi ý kiến ca sĩ trước khi đột ngột yêu cầu họ diễn buổi tối đó (buổi diễn chính đã xong). Theo tôi chỉ nên khiển trách, rút kinh nghiệm" - bạn ở địa chỉ mail: phihung.diep@gmail... viết.

Độc giả Nguyễn Văn Thắng, email: vanthang1958@yahoo... : "Với tư cách là một khán, thính giả, tôi mong rằng cơ quan chức năng nên "giơ cao đánh nhẹ", vì ca sĩ hát nhạc cách mạng hiện nay rất ít, có lẽ vì tiền thù lao không cao. Ca sĩ Anh Thơ thì tôi không được rõ lắm, nhưng Trọng Tấn thì tôi nghe anh hát nhạc cách mạng nhiều.

Những ca sĩ có tâm huyết với dòng nhạc này thì tin rằng tâm hồn của họ rõ ràng là tốt, tuy nhiên vì một lý do nào đó mà họ vi phạm thì mong rằng cơ quan chức năng hãy xem xét để họ có cơ hội sửa chữa và cống hiến. Tôi nói cống hiến vì chắc rằng họ theo đuổi con đường này rõ ràng không phải vì tiền. Vì vậy hãy cho các bạn ấy một cơ hội".

Phan Anh, email: Phanak555@gmail... bày tỏ ý kiến rằng: "Răn đe là biện pháp quan trọng nhưng đại xá mới là phép dùng binh đắc đạo nhất. Đương nhiên chỉ đại xá khi đã biết thật thà hối lỗi, có cam kết về lâu dài.

Trong hoạt động nghệ thuật, nhất là NTBD lâu nay, biểu hiện buông lỏng quản lý, tự do quá trớn, ăn mặc hở hang, đầu tóc, tư thế, tác phong điên loạn... nay phải chỉnh đốn, nghiêm minh. Đó là biểu hiện đúng. Nhất là trong tình hình chính trị hiện nay.

Biểu hiện của 2 ca sĩ là quá sai. Tuy vậy, nhìn chung suốt quá trình lâu nay 2 ca sĩ này lại rất đứng đắn, có tài năng và được công chúng đánh giá cao. Nay họ biết lỗi thì cũng nên đại xá. Ấy là đạo lý và cũng thể hiện sự nghiêm minh".

"Tôi thấy Trọng Tấn là một nghệ sĩ chân chính mong cơ quan chức năng xem xét, đánh giá sự việc đáng tiếc này một cách đúng đắn theo hướng giáo dục nhận thức của con người trong cái đúng và cả cái sai.

Tôi mong cho Trọng Tấn không bị gián đoạn "sự phục vụ công chúng". Đó cũng là nguồn sống, nguồn cảm hứng của người nghệ sĩ nói chúng và ca sĩ nói riêng" - bạn đọc Đào Thị Mai Hiền, email:
[email protected] đưa ra quan điểm.

Ông Phan Đình Tân, người phát ngôn của Bộ VHTTDL cho biết trong buổi giao ban của Bộ VHTTDL sáng 23/7 với sự tham gia của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, lãnh đạo của Cục NTBD... trường hợp bỏ diễn của hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ đã được đề cập đến.

Tuy nhiên, vì phía Bộ và Cục vẫn chưa nhận được bản tường trình của hai nghệ sĩ và kết luận buổi họp kiểm điểm từ phía Học viện âm nhạc Quốc gia nên chưa có quyết định cuối cùng về việc xử phạt Trọng Tấn và Anh Thơ.

Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn