Trọng tài từng bị cầu thủ đuổi đánh khiến HAGL thua tức tưởi

Thể thaoThứ Hai, 29/02/2016 10:00:00 +07:00

Trọng tài Phùng Đình Dũng là người bắt chính trận HAGL - SHB Đà Nẵng chiều qua và là nỗi ám ảnh với cầu thủ, Ban huấn luyện lẫn người hâm mộ đội bóng phố Núi.

(VTC News) – Trọng tài Phùng Đình Dũng là người bắt chính trận HAGL - SHB Đà Nẵng chiều qua và là nỗi ám ảnh với cầu thủ, Ban huấn luyện lẫn người hâm mộ đội bóng phố Núi.
Ám ảnh thật bởi ông Phùng Đình Dũng đã nói không với thẻ đỏ, thậm chí quên cả thẻ vàng với tình huống Dương Văn Pho ăn trọn cú song phi của tiền đạo Horace.
Đành rằng Horace ham bóng nhưng đó là một cú cao chân quá nguy hiểm và thực tế nó đã khiến cho trung vệ của HAGL gãy xương sườn, nghỉ hết mùa. Vậy mà ông Dũng đã nương tay!
Trọng tài Phùng Đình Dũng (Ảnh: Quang Minh)
Trọng tài Phùng Đình Dũng (Ảnh: Quang Minh) 
Tình huống Horace đạp thẳng mạn sườn Dương Văn Pho khiến nhiều người liên tưởng tới cú song phi của De Jong vào ngực Xabi Alonso ở trận chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. 
Clip De Jong đạp vào ngực Alonso

Xabi Alonso sau đó may mắn thoát nạn chấn thương còn De Jong may mắn thoát thẻ đỏ. Nhưng chiếc thẻ vàng cho De Jong cũng đã là khác biệt trong quyết định giữa trọng tài Howard Webb và Phùng Đình Dũng.
Nỗi tức tưởi của HAGL còn dâng lên nghẹn uất khi họ thua trận SHB Đà Nẵng ở những giây cuối cùng của trận đấu.
Phút 90+3, SHB Đà Nẵng được hưởng một quả đá phạt hàng rào ngay trước vạch 16m50. Horace là người thực hiện cho đội bóng sông Hàn nhưng anh sút dở ẹc khi bóng đi sệt, nhẹ, không qua được hàng rào. Bóng sau đó trôi ra hết đường biên ngang và trọng tài Phùng Đình Dũng xác định, SHB Đà Nẵng được hưởng 1 quả phạt góc.
Tất nhiên các cầu thủ HAGL đã phản đối quyết liệt vì cho rằng, bóng chạm chân cầu thủ của SHB Đà Nẵng trước khi trôi ra biên ngang chứ không phải cầu thủ đội nhà.
Tình huống dẫn đến quyết định gây tranh cãi của trọng tài Phùng Đình Dũng
Và nghiệt ngã thay, ở tình huống phạt góc sau đó, Merlo không chiến, đánh đầu đưa bóng vào góc gần khung thành Văn Tiến, nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng.
Bàn thắng của tiền đạo người Argentina đã “kết liễu” HAGL thời điểm đồng hồ đã nhảy sang phút bù giờ thứ 4, nghĩa là quá thời gian bù giờ mà trọng tài bàn đã thông báo trước đó. Và tất nhiên, HAGL không thể làm gì được nữa khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.
Clip tổng hợp trận đấu
Thua tức tưởi, khán giả phố Núi trút mưa vật thể lạ xuống sân. Còn GĐĐH Huỳnh Mau của HAGL chỉ biết cảm thán với trời khi tiếng còi mãn cuộc của ông Phùng Đình Dũng cất lên rằng, sao lại là ông trọng tài này?
Clip khán giả Pleiku la ó trọng tài Phùng Đình Dũng

Trong phòng họp báo sau trận, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói thẳng, trận thua của HAGL do lỗi trọng tài: "Quyết định của trọng tài trên sân rất khó hiểu. Ở tình huống phút 93, có ba cầu thủ nhảy lên tranh bóng lại phạt hậu vệ chúng tôi. Trước đó, trợ lý căng cờ báo hết biên nhưng trọng tài chính lại cho phạt góc. Trận thua hôm nay là do lỗi trọng tài. Chúng tôi sẽ đề nghị với ban tổ chức xem xét lại các quyết định của họ ngày hôm nay".

Ông Phùng Đình Dũng từng bị các cầu thủ Yadanarbon FC (Myanmar) vây lại phản ứng, thậm chí hung hăng định tấn công trọng tài trong trận đấu diễn ra chiều 8/11 tại BTV Cup 2015 giữa Yadanarbon FC và Sinh viên Hàn Quốc.
Trọng tài Phùng Đình Dũng bị phản ứng dữ dội
 Cầu thủ Myanmar bỏ trận đấu, phản ứng trọng tài Dũng
Trọng tài Phùng Đình Dũng bị phản ứng dữ dội
 Trọng tài Phùng Đình Dũng bị cầu thủ đuổi đánh


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn