Trọng tài sợ hãi kể lại khoảnh khắc sập trần nhà Phan Đình Phùng

Thể thaoThứ Năm, 04/09/2014 09:33:00 +07:00

Được Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) chỉ định sang VN làm tổng trọng tài, bà Julie Carrel đã trải qua những phút giây kinh hoàng nhất trong sự nghiệp.

Được Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) chỉ định sang VN làm tổng trọng tài, bà Julie Carrel đã trải qua những phút giây kinh hoàng nhất trong sự nghiệp.

Chứng kiến toàn bộ diễn biến sự cố nói trên khi đang ngồi ở bàn trọng tài và theo dõi các trận đấu đang diễn ra, bà Julie Carrel kể: “Khi trận đấu giữa hai tay vợt Viky Anindita (Indonesia) với Lu Chia Hung (Đài Loan) đang diễn ra, một số bụi thạch cao rớt xuống và Lu Chia Hung là người nhìn thấy đầu tiên. Anh ấy cùng một số VĐV khác lập tức phản ánh với trọng tài. Khi ấy tôi nhìn lên và nhận ra mình cần phải sơ tán mọi người ngay tức khắc. Quả thật, chừng hai phút sau đó trần nhà sập xuống. Thật may là mọi người đều an toàn”.
Tổng trọng tài
 Tổng trọng tài Julie Carrel 
Không giấu được sự sợ hãi còn đọng lại trên gương mặt, bà Julie Carrel chia sẻ: “Suốt sự nghiệp làm trọng tài quốc tế nhiều nước trên thế giới của mình, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng như vậy. Theo tôi được biết, sự cố này cũng chưa từng xảy ra ở bất kỳ giải cầu lông nào trên thế giới”.

Bà Julie Carrel nói thêm: “Sự cố vừa qua thật nguy hiểm và không thể để tái diễn vì có thể khiến nhiều người chấn thương, thậm chí mất mạng. Các nhà thi đấu thể thao nên được xây dựng một cách chắc chắn, thường xuyên gia cố vì khi các trận đấu đang diễn ra, mọi người (VĐV, HLV và trọng tài) đều chỉ chăm chú vào diễn biến nên sẽ khó phát hiện những dấu hiệu trước khi xảy ra sự cố”.

Sự cố này được giám sát BWF và ban trọng tài báo cáo với lãnh đạo BWF. Bà Julie Carrel nói: “Điều đầu tiên mà các quan chức BWF hỏi chúng tôi là có ai bị thương không. Và họ đã thở phào nhẹ nhõm khi biết không ai bị thương sau sự cố này. Nếu có ai đó bị thương thì mọi chuyện có lẽ sẽ xấu đi nhiều cho danh tiếng của cầu lông VN. Tôi nghĩ VN cũng sẽ không phải nhận một án phạt nào từ BWF. Đây chỉ là một sự cố đáng tiếc ngoài ý muốn và điều quan trọng là mọi người đều an toàn”.

Theo TT0
Bình luận
vtcnews.vn