Trọng tài 'quên' bắt việt vị giúp HAGL ghi bàn sẽ bị kỷ luật

Thể thaoThứ Hai, 03/04/2017 16:04:00 +07:00

Trọng tài Phan Việt Thái đã thừa nhận mình sai và gọi điện xin lỗi CLB Quảng Nam, nhưng chắc chắn vẫn sẽ bị kỷ luật.

Sau trận HAGL thắng Quảng Nam 1-0 nhờ bàn thắng của Châu Ngọc Quang ghi ở tư thế việt vị phút 51, HLV Hoàng Văn Phúc của đội khách đã yêu cầu ban tổ chức mổ băng xem xét trách nhiệm của trọng tài, đồng thời đặt vấn đề "trọng tài Phan Việt Thái có "tư tưởng" hay không?".

ảnh 1

Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền. 

Sáng nay (3/4), Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói: "Đây là tình huống mà trợ lý trọng tài Phan Việt Thái đã sai khi thừa nhận bàn thắng việt vị của HAGL. Hiện chúng tôi đang chờ các báo cáo, băng hình... trước khi ra hình thức kỷ luật cuối cùng.

Theo quy định của FIFA thì án phạt dành cho trọng tài sẽ không được công bố ra ngoài. Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định chắc chắn trọng tài Phan Việt Thái sẽ bị kỷ luật nội bộ, vì quyết định sai lầm của trọng tài này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả trận đấu".

Video: HAGL 1-0 Quảng Nam

Trước dư luận cho rằng trọng tài Việt Thái sai vì không hiểu luật, ông Dương Văn Hiền chia sẻ: "Trọng tài Phan Việt Thái bắt V-League đã nhiều năm, gần như không có sai sót đáng kể nào trong những năm qua. Sai sót trong trận HAGL - Quảng Nam, theo tôi chỉ là do một tích tắc không theo kịp tình huống, chứ làm chuyên nghiệp bao năm thì khó có chuyện trọng tài không hiểu luật".

Ông Dương Văn Hiền cho biết ngay sau trận đấu, trọng tài Phan Việt Thái thừa nhận sai và gọi điện xin lỗi CLB Quảng Nam.

AS6G2505

Trọng tài Phan Việt Thái kiên quyết không đổi quyết định trước phản ứng dữ dội của đội Quảng Nam. (Ảnh: Hùng Linh) 

Người phụ trách Ban Trọng tài chia sẻ thêm: "Quả thật anh em trọng tài ra sân lúc này chịu rất nhiều áp lực, tâm lý rất nặng nề. Vì có thể chỉ một sai sót nhỏ nhưng bị dư luận đẩy quan điểm lên quá mức, thậm chí quy chụp ngay là có vấn đề tư tưởng, nhận tiền lót tay này nọ.

Trong nhiều lĩnh vực, khi anh bị tâm lý đè nặng thì rất khó để hoàn thành tốt công việc. Nhất là nghề trọng tài, đôi khi ranh giới đúng sai chỉ là một tích tắc.

Ở cương vị phụ trách Ban Trọng tài, chúng tôi khẳng định sẽ không bao che cho cấp dưới, sẵn sàng xử nghiêm xử đúng nếu họ mắc sai sót. Nhưng chỉ mong dư luận, truyền thông có cái nhìn khách quan. Đừng vội quy chụp trọng tài tiêu cực vô căn cứ".

(Nguồn: An ninh Thủ đô )
Bình luận
vtcnews.vn