Trọng tài Nguyễn Trọng Thư kêu gọi VFF giảm án cho cầu thủ Long An

Thể thaoThứ Tư, 22/02/2017 19:43:00 +07:00

Với vai trò trọng tài bắt chính trận TP.HCM vs Long An hôm 19/2, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho rằng án phạt cấm thi đấu 2 năm với thủ môn Minh Nhựt và Quang Thanh là quá nặng.

"Tôi nghĩ án phạt là quá nặng cho cầu thủ. Vì họ cũng giống như những người lao động thôi, họ phải làm việc, kiếm tiền lo cho gia đình, bố mẹ, vợ con. Nên cấm thi đấu 2 năm gần như là dấu chấm hết cho 2 cầu thủ Minh Nhựt và Quang Thanh", trọng tài Nguyễn Trọng Thư chia sẻ sau khi hay tin án kỷ luật của VFF dành cho các cầu thủ Long An.

Ông Nguyễn Trọng Thư đề xuất phương án thuê trọng tài ngoại ở V.League nếu Ban tổ chức không tin tưởng trọng tài nội.

Ông Nguyễn Trọng Thư đề xuất phương án thuê trọng tài ngoại ở V.League nếu Ban tổ chức không tin tưởng trọng tài nội. 

Còn với cấp quản lý của CLB này, Còi vàng Việt Nam năm 2013 khẳng định mức án cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 3 năm với ông Võ Thành Nhiệm là phù hợp. Bởi chính thái độ của lãnh đạo tác động rất lớn tới hành vi phản ứng trọng tài của cầu thủ Long An. 

Trong tai Thu keu goi VFF giam an cho cau thu Long An hinh anh

Trong tai Thu keu goi VFF giam an cho cau thu Long An hinh anh

Nếu người hâm mộ và truyền thông đồng ý với quan điểm của tôi thì xin hãy cùng lên tiếng, để mong Minh Nhựt, Quang Thanh được giảm nhẹ án phạt

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư

"Lúc này án kỷ luật đã được VFF báo cáo lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Tôi không biết làm gì hơn, nhưng con người Việt Nam chúng ta luôn đề cao tính nhân văn. Nếu người hâm mộ và truyền thông đồng ý với quan điểm của tôi thì xin hãy cùng lên tiếng, để mong Minh Nhựt, Quang Thanh được giảm nhẹ án phạt", trọng tài Thư chia sẻ. 

Nói về tình huống quyết định thổi phạt penalty ở trận TP.HCM vs Long An chiều 19/2, ông Thư một lần nữa nhấn mạnh mình đứng ở vị trí không quá xa và có góc nhìn thuận lợi khi quyết định thổi penalty cho TP.HCM.

Ông chia sẻ: "Bây giờ chúng ta không nên bàn luận chuyện đúng hay sai ở tình huống này. Bởi khi tôi thổi còi tức là tôi tin tưởng quyết định của mình là chính xác".

Với tư cách Trưởng Ban trọng tài, để tránh gây hiểu nhầm, ông Nguyễn Văn Mùi xin phép không bình luận gì về án phạt cũng như quyết định thổi phạt penalty của ông Nguyễn Trọng Thư.

"Ban kỷ luật và Ban trọng tài làm việc độc lập, nên tôi xin phép không có bình luận gì về án phạt. Còn các trường hợp sai phạm của trọng tài trong thời gian gần đây chúng tôi sẽ họp nội bộ để rút kinh nghiệm".

Video cầu thủ Long An phản ứng quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư

Ban kỷ luật công bố án phạt với cầu thủ Long An tối 21/2: 

- Thủ môn Minh Nhựt: Cấm thi đấu 2 năm, phạt 10 triệu đồng. 

- Đội trưởng Long An, Huỳnh Quang Thanh: Cấm thi đấu 2 năm, phạt 15 triệu đồng. 

- HLV trưởng Ngô Quang Sang: Cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 3 năm, phạt 15 triệu đồng. 

- Cựu trưởng đoàn Long An, ông Võ Thành Nhiệm: Cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 3 năm và phạt 20 triệu đồng. 

- Đối với CLB bóng đá Long An: Cảnh cáo và phạt 100 triệu đồng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn