Trọng tài Michael Oliver trở thành nỗi ám ảnh của MU thế nào?

Thể thaoThứ Ba, 14/03/2017 13:30:00 +07:00

Trọng tài Michael Oliver trở thành khắc tinh của MU khi 3 lần rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ MU ở các trận đấu lớn.

Trọng tài Micheal Oliver trở thành cái gai trong mắt các cổ động viên Man Utd sau quyết định đuổi Herrera tối qua. Công bằng mà nói, Herrera không đáng phải nhận thẻ vàng thứ 2 khi pha vào bóng của anh không ác ý, thậm chí chân anh chưa chạm tới chân của Hazard.

Trên Dailymail, cựu tiền vệ của Chelsea, Frank Lampard thẳng thắn nhận xét: “Đó lẽ ra chỉ nên là một pha cắt còi và thổi phạt với Ander Herrera. Thẻ vàng thứ hai là điều không cần thiết”.

Video: Thẻ đỏ của Ander Herrera trong trận đấu với Chelsea 

HLV Jose Mourinho cũng đồng quan điểm. “Chúng ta chỉ xem trận đấu từ trước khi tấm thẻ đỏ được rút ra. Michael Oliver là trọng tài có tiềm năng lớn. Ông ấy từng “tặng” cho các đối thủ của MU tới 3 quả penalty và 2 tấm thẻ đỏ trong 4 trận đấu. Tôi, một lần nữa, không thể thay đổi cục diện của trận đấu”, HLV người Bồ Đào Nha nói.

Phát biểu của Mourinho chắc chắn nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ, thậm chí là một số cổ động viên trung lập.

michael-oliver-1

Trọng tài Michael Oliver rút thẻ đỏ đuổi Di Maria. 

Thống kê cho thấy, trọng tài Michael Oliver rất nhiều lần khiến cho các cầu thủ MU phải buồn lòng. Đúng 2 năm trước, trong trận tứ kết FA Cup với Arsenal, ông Michael Oliver đã rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của Angel Di Maria.

Mất người, MU của Van Gaal năm đó thua 1-2 trước Arsenal, ngậm ngùi rời FA Cup dù trước đó phong độ của họ đang khá tốt với 6 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Chưa hết, trọng tài Michael Oliver cũng từng là khắc tinh của Quỷ đỏ trong một trận đấu lớn khác. Đó là thất bại của MU trước Man City tại Etihad vào ngày 1/3/2014.

michael-oliver-2

Chris Smalling bị đuổi khỏi sân.

Chris Smalling là người phải nhận 2 thẻ vàng hôm ấy. Trong đó, một tấm thẻ vàng khi anh chặn đường phát bóng của Jose Hart và lỗi ham bóng chỉ ít phút sau.

Quan trọng hơn, 3 thẻ đỏ mà các cầu thủ MU phải nhận từ trọng tài chính Michael Oliver đều đến sau 2 thẻ vàng liên tục trong thời gian ngắn. Với Di Maria là 2 phút, Smalling là 8 phút còn Ander Herrera là 16 phút.

Thế mới nói, trọng tài Michael Oliver bị fan MU ghét đến nhường nào.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn