Trọng tài làm ngơ để VĐV Malaysia vô địch bằng 'trò bẩn'?

Thể thaoThứ Tư, 23/08/2017 20:42:00 +07:00

Tấm HCV của Elena Gohling Yin đang gây ra rất nhiều tranh cãi vì dường như VĐV này đã phạm luật: chạy khi tham gia nội dung đi bộ.

Elena Gohling Yin của chủ nhà Malaysia đã vượt qua Phan Thị Bích Hà của Việt Nam để giành chức vô địch nội dung đi bộ 10.000m trong ngày thi đấu 23/8. Đây được coi là một tấm HCV gây tranh cãi bởi lẽ VĐV của Malaysia dường như đã băng băng chạy về đich trong sự làm ngơ của các trọng tài. 

bich-ha-1

Rất nỗ lực nhưng Bích Hà phải chịu thua trước trò bẩn của đội bạn. 

Theo quy định của môn đi bộ, hai bàn chân của VĐV không được cùng lúc rời khỏi mặt đất, nếu không sẽ phải nhận thẻ vàng của các trọng tài. Mắc đến lỗi thứ 3, VĐV sẽ bị truất quyền thi đấu. Ngay vòng đầu tiên tại sân Bukit Jalilm Elena Gohling Yin đã phạm quy để vượt lên.

VĐV của Malaysia không những chỉ phạm quy trong những vòng đầu tiên mà sau đó, cô liên tục chạy khi tham gia thi đấu ở nội dung đi bộ. 

Đáng nói ở chỗ, VĐV Bích Hà của Việt Nam thi đấu rất tốt. Cô liên tục dẫn ở bốn vòng áp chót. Khi bị đối thủ vượt qua, cô nhanh chóng san bằng khoảng cách và vượt lên. 

Video: VĐV Malaysia chạy bộ về đích, vượt VĐV Việt Nam giành HCV

Tuy nhiên, ở vòng đua cuối cùng, đối phương sử dụng tới "trò bẩn", đó là chạy và điều này khiến cho Bích Hà không thể về đích đầu tiên. Chung cuộc, Bích Hà về đích với thành tích 52 phút 27 giây 78, còn VĐV chủ nhà có thành tích 52 phút 21 giây 50.

Bằng chứng về việc phạm luật của đối phương là việc hai chân của VĐV Elena Gohling Yin đều đã rời khỏi mặt đất. 

Sau khi nhận được kết quả, VĐV Việt Nam lộ rõ sự thất vọng, cô ngồi sụp xuống trước cửa phòng thay đồ.

Trường hợp của Phan Thị Bích Hà không phải hiếm ở các kỳ SEA Games. Còn nhớ vào năm 2013, VĐV đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc đã bật khóc khi nhìn đối thủ chủ nhà Myanmar Saw Mar Lar Nwe chạy về đích. Rõ ràng, vấn đề về các trọng tài tại Sea Games vẫn đang nhức nhối với cả cộng đồng. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn