Trọng tài Hà Anh Chiến và những vua áo đen 'gây họa' ở sân Thanh Hóa

Thể thaoThứ Ba, 10/05/2016 03:00:00 +07:00

Rất nhiều vua áo đen dính phốt trên sân Thanh Hóa, thậm chí có người mất nghiệp vì những sai lầm của mình.

(VTC News) – Rất nhiều vua áo đen dính phốt trên sân Thanh Hóa, thậm chí có người mất nghiệp vì những sai lầm của mình.

Võ Minh Trí 2 lần “bẻ còi”

Mùa giải 2007 ở vòng 6, Thanh Hóa tiếp Đà Nẵng trong bối cảnh sân Thanh Hóa "bị vỡ" do 30.000 khán giả chủ nhà tràn vào trong lúc sức chứa chỉ khoảng 10.000 người.

Không chỉ tràn xuống đường biên, hàng trăm CĐV còn tỏ ra quá khích và có hành động uy hiếp buộc trọng tài Võ Minh Trí phải “bẻ còi”, công nhận bàn gỡ 1-1 cho đội chủ nhà. Để tránh diễn biến xấu, ông Trí còn cho kết thúc trận đấu sớm vài phút.

Vụ việc sau đó được đưa lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF. Không những không bị xử phạt, trọng tài Võ Minh Trí còn được khen ngợi vì các quyết định mạnh dạn, tránh để những điều đáng tiếc xảy ra. Trong khi đó, ban tổ chức sân Thanh Hóa bị xử phạt nặng, và đội bóng bị xử thua 0-3.
 Trọng tài Võ Minh Trí (Ảnh: Quang Minh)
Đến mùa giải 2012 trong trận Thanh Hóa thắng Hải Phòng 3-0 Hải Phòng. Phút 74, Từ Hữu Phước của Hải Phòng cản phá trái phép Lê Quốc Phương trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ đỏ với hậu vệ đội khách và cho Thanh Hóa hưởng phạt đền.

Nhưng sau khi nhận được tín hiệu từ trợ lý Phạm Đức Chiến cho rằng cầu thủ chủ nhà việt vị trước khi bị phạm lỗi, ông Trí lập tức xóa thẻ cho Hữu Phước cũng như rút lại quyết định thổi phạt đền. Chủ nhà Thanh Hóa không làm căng trong tình huống này khi đang dẫn trước hai bàn.

Cũng vì sai lầm ở vòng 9 này, trọng tài người TP HCM lỡ cơ hội tranh danh hiệu "Còi vàng". Sự việc còn được nhiều trang thể thao quốc tế như AS, Corriere dello Sports... đưa tin.

Nghi án trọng tài nhận hối lộ 100 triệu

Vòng 3 V-League 2013 tổ trọng tài gồm trọng tài chính Đinh Hải Dương, 2 trợ lý Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và trọng tài thứ 4 Kiều Việt Hùng tham gia điều khiển trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL trên sân Thanh Hóa dính vào nghi án nhận tiền… bồi dưỡng 100 triệu từ một người lạ mặt.
Trọng tài chính Đinh Hải Dương điều khiển trận Thanh Hóa - HAGL ở vòng 3 V-League 2013. 
VFF quyết làm căng, ngoài việc đình chỉ nhiệm vụ với tổ trọng tài, họ còn đình chỉ công tác với Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm và Phó ban Đoàn Phú Tất.
Tuy nhiên, sụ việc sau vẫn rơi vào ngõ cụt vì không có bằng chứng, bất chấp VFF đã mời cả C45 vào cuộc điều tra.

Hà Anh Chiến – hai mùa 2 sự cố

Mùa giải năm ngoái, trọng tài Hà Anh Chiến khiến HAGL tức nghẹn khi công nhận bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Hoàng Đình Tùng cho Thanh Hóa. Đội bóng phố Núi đã phản ứng dữ dội vì cho rằng, trước khi ghi bàn, tiền đạo của độ chủ nhà đã để để bóng chạm tay.
Trọng tài Hà Anh Chiến điều khiển trận Thanh Hóa -HAGL ở mùa giải 2015 (Ảnh: Hà Thành)
Mới đây ở vòng 8, HAGL một lần nữa rời sân Thanh Hóa với nỗi buồn và sự ức chế, thậm chí tiền đạo Văn Toàn còn không giữ được bình tĩnh đã có những phản ứng thái quá về cách cầm còi của trọng tài Đức Vũ. 

Và cuối tuần qua, trọng tài Hà Anh Chiến tiếp tục là tâm điểm khi “tưởng tượng” ra một quả 11m giúp đội FLC Thanh Hóa có bàn thắng gỡ hòa 2-2 trước SLNA. Đây là một sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Chiến đã phải nhận án treo còi hết lượt đi. 

Tất nhiên, phía SLNA chưa bằng lòng với án phạt này, họ tiếp tục đề nghị VFF treo còi vĩnh viễn ông vua áo đen Hà Anh Chiến.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn