Trọng tài đuổi Xuân Trường, hủy hoại nỗ lực của U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 21/01/2016 08:00:00 +07:00

Ông trọng tài chính Fahad Al Mirdasi người Ả Rập Saudi đã phá hủy những nỗ lực tận cùng của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 UAE.

(VTC News) – Ông trọng tài chính Fahad Al Mirdasi người Ả Rập Saudi đã phá hủy những nỗ lực tận cùng của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 UAE.
* Trọng tài bắt trận U23 Việt Nam - U23 UAE đã phá hủy mọi thứ.
U23 Việt Nam đã không buông xuôi ở trận đấu cuối cùng tại giải U23 châu Á 2016. Ngược lại, các học trò của HLV Miura đã có một trận đấu hay nhất từ ngày sang Qatar khi chơi trên chân và 2 lần vượt lên dẫn trước U23 UAE. 
Trọng tài chính Fahad Al Mirdasi 
Khi tỷ số đang là 2-2 thì vào phút 78, ông trọng tài chính Fahad Al Mirdasi đã đưa ra một quyết định quá bất lợi cho U23 Việt Nam bằng việc rút thẻ đỏ trực tiếp với tiền vệ Lương Xuân Trường vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm.
Đây có thể coi là bước ngoặt của trận đấu và nó đến từ lỗi nhận định quá khắc nghiệt của ông trọng tài người láng giềng với UAE.
Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Văn Tiến băng ra bắt bóng và bị tiền đạo Al Hashmi phạm lỗi khi có tác động khiến cho thủ thành của HAGL không thể bắt dính bóng. Bóng sau đó tới chân một cầu thủ U23 UAE khác và cầu thủ này sút bồi làm bóng trúng tay Xuân Trường đang trong đà lao lên truy cả. 
Dù Xuân Trường đã khép tay trước ngực và liên tục giải thích với trọng tài Fahad Al Mirdasi về lỗi không cố tình đó nhưng ông vua áo đen người Ả Rập Saudi vẫn rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ quê Tuyên Quang, đồng thời cho U23 UAE được hưởng phạt đền.
Cách xử lý này đi ngược lại tinh thần của FIFA khi tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới đã yêu cầu các trọng tài trong trường hợp đã thổi 11m thì không nên rút thẻ đỏ với cầu thủ phạm lỗi, ngoại trừ đó một hành động phi thể thao.
Rõ ràng tình huống này của Xuân Trường không đáng phải nhận thẻ đỏ để rồi U23 Việt Nam chỉ còn chơi 10 người trên sân kể từ phút 78.
 Nam Anh (15) bị đuổi khỏi sân
Vai trò của Xuân Trường ở trận đấu này là rất đậm nét, nếu không muốn nói, tiền vệ vừa gia nhập Incheon United là cầu thủ chơi hay nhất U23 Việt Nam kể từ đầu trận đến trước khi anh bị truất quyền thi đấu.
Những đường phát động tấn công bằng cách tỉa bóng xuống nách hoặc treo bóng có điểm rơi cho tiền đạo băng xuống của Xuân Trường chính là thứ vũ khí khiến U23 UAE mất phương hướng trong suốt hiệp 1 và cả khoảng nửa thời gian hiệp 2.
Ngoài ra, khả năng cầm bóng của Xuân Trường và sự ăn ý với Tuấn Anh ở khu vực giữa sân đã giúp U23 Việt Nam kiểm soát thế trận tốt hơn đối thủ, hạn chế được tối đa sức mạnh của U23 UAE. 
Đáng ra U23 Việt Nam đã có một kết thúc đẹp nếu như ông trọng tài Fahad Al Mirdasi không có những quyết định quá bất lợi cho U23 Việt Nam. 
Một trận đấu hay để chia tay giải của các học trò Miura đã bị “hủy hoại” bởi người cầm còi như lời một nhà báo bình luận.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn