Trọng tài “bẻ còi” bị treo còi vô thời hạn

Thể thaoThứ Sáu, 26/02/2010 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Với quyết định “bẻ còi” đầy khó hiểu trong trận đấu giữa Bình Dương và Nam Định, trọng tài Phạm Bá Hòa đã bị “treo còi”.

(VTC News) - Với quyết định “bẻ còi” đầy khó hiểu trong trận đấu giữa B. Bình Dương và M. Nam Định trên sân Gò Đậu ở vòng 2 V.League (ngày 7/2) vừa qua, trọng tài Phạm Bá Hòa đã bị “treo còi”.


Lệnh cấm với trọng tài Phạm Bá Hòa được thực thi ngay từ vòng 3, diễn ra vào cuối tuần này.

Tình huống “bẻ còi” của vị trọng tài người Quảng Nam diễn ra ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, khi tỷ số đang là 1-1. Elenildo của đội chủ nhà là người đã đưa bóng qua vạch vôi khung thành thủ môn Ngọc Tú của đội khách bằng quả đánh đầu và trọng tài Hòa đã công nhận bàn thắng này.

Trọng tài chính Phạm Bá Hoà lại đối diện với những sự mổ xẻ của BTC. (Ảnh:VSI) 

Ngay sau đó, các cầu thủ Nam Định đã xúm lại phản đối quyết liệt quyết định này, họ cho rằng Elenildo đã mắc lỗi khi tranh bóng với thủ môn Ngọc Tú. Kết quả là ông Hòa đã thay đổi quyết định, thổi phạt Elenildo và cho Nam Định hưởng quả đá phạt. Những quyết định của trọng tài Phạm Bá Hòa khiến hơn một vạn khán giả đội chủ nhà té ngửa. Lần này, tới lượt B. Bình Dương phản ứng nhưng bất thành.

Rất may là Vũ Phong sau đó đã ghi bàn, mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng đất Thủ.

Sau khi xem lại băng ghi hình, Hội đồng trọng tài kết luận rằng Elenildo không hề va chạm với thủ môn đội khách khi nhảy lên đánh đầu, có nghĩa là bàn thắng của anh hoàn toàn hợp lệ.

Lệnh “treo còi” với trọng tài Phạm Bá Hòa sẽ được áp dụng từ vòng 3 và hiện vẫn chưa biết số trận mà ông bị cấm cầm còi.

N.Đ
Bình luận
vtcnews.vn