Trọng tài Australia khiến fan Việt Nam 'mất ngủ cả đêm'

Thể thaoThứ Sáu, 09/10/2015 01:15:00 +07:00

(VTC News)- Quyết định cho Iraq hưởng phạt đền ở phút bù giờ thứ 6 của trọng tài Christopher Beath thực sự khiến nhiều cổ động viên Việt Nam uất nghẹn.

(VTC News)- Quyết định cho Iraq hưởng phạt đền ở phút bù giờ thứ 6 của trọng tài Christopher Beath thực sự khiến nhiều cổ động viên Việt Nam uất nghẹn.

Trước trận đấu, trọng tài Christopher Beath được xem là "thần tài" của bóng đá Việt Nam. Theo thống kê, trong cả 2 trận đấu ông Christopher bắt chính có các đội bóng Việt Nam thi đấu, V.Ninh Bình và U23 Việt Nam đều giành chiến thắng. Đáng chú ý, trận thắng 2-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia được xem là bước ngoặt giúp thầy trò Miura giành vé vào vòng chung kết U23 Châu Á 2016.
Trọng tài ÚC
Trọng tài Christopher Beath khiến fan Việt Nam mất ngủ vì tiếc nuối
 (Ảnh: Phạm Thành)

Quả thật, trọng tài Christopher Beath đã có một trận đấu tương đối xuất sắc, giải quyết mọi điểm nóng trên sân, kiểm soát được tình hình dù cầu thủ hai bên thi đấu rất quyết liệt. Các quyết định rút thẻ hay thổi phạt của ông đều thuyết phục.

Cho đến khi vị vua áo đen cho Iraq hưởng phạt đền do lỗi để tay chạm bóng của Thanh Hiền ở phút 90+6. Đó là thời điểm rất nhạy cảm bởi thời gian bù giờ cho hiệp 2 chỉ là 5 phút. Chính chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã phải thốt lên trên báo Thể thao Văn hóa rằng: "Chúng ta xứng đáng có được chiến thắng, nếu như trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu khi thời gian đá 5 phút bù giờ đã kết thúc. Nhưng bóng đá là thế, đôi khi nó vẫn xảy ra những tình huống oáy ăm như vậy  và chúng ta phải chấp nhận điều đó. Đó là sự bất công trong bóng đá. Hôm nay, đội mạnh không hay hơn đội yếu, nhưng họ vẫn có được 1 điểm ở những giây phút cuối cùng mà trọng tài tưởng tượng ra. Bản thân tôi cảm thấy hết sức nuối tiếc với trận hòa này".

Giống như chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, cảm giác tiếc nuối pha lẫn một chút uất hận tràn ngập không khí cộng đồng mạng tối qua và sáng nay. Nhiền fan Việt Nam thậm chí mất ngủ vì tiếc và quay sang trách vị phán quan người Australia quá đỗi nặng tay với thầy trò HLV Miura.

Dù sao, quyết định cuối cùng của trọng tài phải được tôn trọng. Giành 1 điểm được xem là thành công với đội tuyển Việt Nam. Họ có 4 ngày nghỉ trước khi bước vào trận thư hùng quan trọng với Thái Lan tại Mỹ Đình vào ngày 13/10.

Nếu thua, đội tuyển Việt Nam coi như hết cơ hội giành quyền lọt tiếp vào vòng loại World Cup 2018. Hi vọng dự Asian Cup 2019 cũng sẽ ít đi rất nhiều nếu tuyển Việt Nam tiếp cảnh tay trắng.

Ở trận tới, Xuân Thành sẽ nghỉ thi đấu do lĩnh đủ thẻ phạt. Ông Miura sẽ có đôi chút xáo trộn khi vẫn còn nhiều cầu thủ như Thành Lương cần thêm chút thời gian để hồi phục.
Clip: Tuyển Thái Lan ăn mừng khi Iraq gỡ hòa

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn