Trong mắt Mourinho, ai xứng đáng giành QBV FIFA 2010?

Thể thaoThứ Sáu, 03/09/2010 06:23:00 +07:00

(VTC News)- Mourinho cho biết, nếu được quyền quyết định, ông sẽ không trao QBV năm nay cho người hùng World Cup của đội tuyển Tây Ban Nha Andres Iniesta.

(VTC News) – Trên Gazetta dello Sport, huấn luyện viên Jose Mourinho cho biết, nếu được quyền quyết định, ông sẽ không trao danh hiệu QBV FIFA 2010 cho người hùng World Cup của đội tuyển Tây Ban Nha Andres Iniesta. Bên cạnh đó, “người đặc biệt” còn có những chia sẻ thú vị khác.


-PV: Ai xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2010 thưa ông?

Iniesta, người hùng World Cup của đội tuyển TBN.


Mourinho: Bạn không thể trao QBV cho Andres Iniesta, dù cậu ấy đã ghi bàn thắng quan trọng nhất trong năm vừa qua (Iniesta ghi bàn thắng duy nhất ở trận Chung kết World Cup 2010 giúp Tây Ban Nha lần đầu tiên lên ngôi vô địch -  PV). Bởi gần nửa cuối mùa giải trước Iniesta không thể thi đấu do chấn thương.

 Diego Forlan cũng không thể. Cậu ấy thi đấu tốt ở World Cup 2010, lại giành cả chức vô địch Europa League và Siêu cúp châu Âu, song Atletico Madrid lại bị loại rất sớm ở đấu trường Champions League.

Vậy ai xứng đáng nhất? theo tôi đó là Sneijder, người đã chiến thắng mọi thứ. Cậu ấy vô địch Champions League, Serie A, Coppa Italia và lọt tới trận Chung kết World Cup 2010. Đứng sau Sneijder sẽ là Xavi.

"Sneijder mới là người  xứng đáng nhận QBV 2010."


-Ông nghĩ gì khi Ibrahimovic quay lại Serie A khoác áo AC Milan?


Trước hết phải nói rằng, Ibrahimovic là một chân sút xuất sắc. Tôi thích Ibrahimovic tới Milan hơn là nhìn thấy cậu ấy ở lại Barcelona, vì khi cậu ấy ở Milan tôi chỉ phải gặp cậu ấy 2 lần (tại đấu trường Champions League mùa này Real và Milan ở cùng bảng đấu - PV), còn nếu cậu ấy vẫn chơi bóng ở La Liga thì chúng tôi sẽ phải đối mặt với cậu ấy suốt cả mùa giải.

-Còn về đội bóng cũ Inter thì sao?

Inter đã là một phần trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Vì thế, tôi luôn nguyện cầu những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ và Chủ tịch Moratti. Tôi mong Inter sẽ giành được nhiều thành công trong thời gian tới, nhưng trừ Champions League (cười).

-Ông có e ngại AC Milan?

Mourinho rất bình thản với những khó khăn phía trước.


Hàng tấn công của AC Milan thật đáng sợ, gồm Zlatan Ibrahimovic, Robinho và Ronaldinho, một trong những tiền vệ tấn công hay nhất của bóng đá thế giới hiện đại. Bên cạnh đó còn phải kể đến bản lĩnh của họ mỗi khi bước ra đấu trường Champions League. Thế nên, tôi đánh giá Milan là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Champion League mùa này.

-Trận hòa không bàn thắng với Mallorca có khiến ông thất vọng?

Nếu tôi bị ám ảnh bởi chiến thắng, tôi đã ở lại Inter Milan. Tỷ số hòa trước một hàng thủ thi đấu xuất không phải là vấn đề quá lớn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tạo ra được nhiều cơ hội. Vấn đề nằm ở chỗ là các cầu thủ chưa tận dụng được cơ hội mà thôi. Đây cũng là thời điểm thích hợp để tôi trải nghiệm một thử thách mới sau những năm tháng tuyệt vời ở Chelsea và Inter.

-Áp lực đang ngày một đè lên đôi vai của ông?

"Nếu sợ áp lực thì đừng đến Real."


Nếu như sợ áp lực thì đừng đến Real Madrid. Khi đã làm việc ở đây thì phải biết sống chung với áp lực. Vì thế tôi luôn sẵn sàng cho mọi thứ và luôn nhắc nhở các cầu thủ rằng, để giành được chức vô địch, mỗi trận đấu đều là một trận Chung kết, kể cả khi thi đấu giao hữu.

-Đội bóng nào sẽ chen được chân vào cuộc đua giành ngôi vô địch giữa Barcelona và Real?

Có lẽ cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn chỉ là sự canh tranh giữa Barca và Real. Mùa trước, Barca vô địch là nhờ thắng trong hai trận đối đầu trực tiếp. Nhưng năm nay tình hình sẽ khác, dù đội bóng xứ Catalunya vẫn rất mạnh. Còn Sevilla và Valencia rất khó đua tranh cho ngôi vị vô địch, dù đội hình của họ cũng có nhiều cầu thủ chất lượng.

-Ông có thực sự hài lòng với Mesut Ozil và Sami Khedira?

Họ trẻ, tài năng và đầy triển vọng. Thật may là chúng tôi chỉ mất chừng 25 triệu euro để sở hữu họ.

Tam Nông


Bình luận
vtcnews.vn