Trọng Hoàng: "Xem Hà Lan đá sướng mắt thật"!

Tổng hợpThứ Ba, 15/06/2010 08:18:00 +07:00

(VTC News) - Chứng kiến màn trình trình diễn của thầy trò Hà Lan chiều qua, tiền vệ Trọng Hoàng đã phải trầm trồ thán phục...

(VTC News) - Không quá bất ngờ khi ĐT Hà Lan có được sự khởi đầu thuận bằng việc giành 3 điểm trước Đan Mạch. Bước đi vững chắc đó ít nhiều đã cho thấy sức mạnh của “cơn lốc màu da cam”. Chứng kiến màn trình trình diễn của thầy trò HLV Bert Van Marwijk, tiền vệ Trọng Hoàng đánh giá Hà Lan rất đáng sợ và sẽ còn bay cao.


“Ngoài Van Persie, hiện tại, hàng công của ĐT Hà Lan không được đánh giá cao như các ứng viên vô địch khác. Tuy nhiên, bù lại, điểm mạnh nhất cũng là thứ vũ khí nguy hiểm của ĐT Hà Lan nằm ở hàng tiền vệ. Ngay từ đầu, khi danh sách ĐT Hà Lan được công bố, tôi thấy ý đồ của HLV Marwijk lấy tuyến tiền vệ để tạo ra những miếng đánh hạ gục đối thủ. Có thể sẽ là mạo hiểm khi ai cũng biết rằng thay vì nhiệm vụ ghi bàn phải đặt lên đôi vai của các tiền đạo thì ở  Hà Lan là một trường hợp ngoại lệ theo cách rất hợp lý khi các tiền vệ lãnh ấn, đảm nhận khâu phá lưới đối phương.

Trọng Hoàng đánh giá rất cao Van Persie. (Ảnh: Getty Images) 

Điều này xuất phát từ thực tế bởi ở Hà Lan bây giờ nếu không tận dụng một cách triệt để chất xám của các tiền vệ thì hơi phí khi những gương mặt như Van der Vaart, Sneijder, De Jong, Elia đều quá “khủng”. Đó là còn chưa kể đến con át chủ bài Robben vẫn ngồi ngoài.

Có thể, hiệp 1 Hà Lan bị Đan Mạch bắt bài, khiến cho lối chơi gặp phải bế tắc. Tuy nhiên, mọi sự khởi đầu đều rất khó khăn, đó là chưa kể tâm lý cầu thủ có phần bị ảnh hưởng, cóng nên khó đá. Đó cũng là điều dễ hiểu, thông cảm. Mặc dù vậy, khi thế bế tắc được gỡ bỏ, đó mới là thời điểm Hà Lan bung sức mạnh của mình.

Trọng Hoàng "kết" những quả đại bác tầm xa của Sneijder. (Ảnh: Quang Minh)


Bàn thắng mở tỷ số do Poulsen đốt lưới nhà chính là hệ quả của việc bị đối thủ ép cho ngột thở sau hàng loạt những tình huống vây hãm không ngừng nghỉ của Hà Lan. Quả thực, xem Hà Lan tấn công ở hiệp 2, đó là một bộ mặt đáng sợ của một ứng viên đích thực. Phong thái của kẻ bề trên được phát huy khi mà các tiền vệ như Sneijder, Elia liên tục quấy đảo, khiến cho khung thành Đan Mạch chao đảo và nếu may mắn thì có lẽ số bàn thắng không chỉ dừng lại ở con số 2. Xem Hà Lan đá thật sướng mắt.

Tôi thích kiểu thi đấu của Sneijder, một nhà kiến thiết, ông chủ của tuyến giữa đích thực. Không rườm rà, dù kỹ thuật của anh ta không phải thuộc dạng tầm thường nhưng bao giờ bóng cũng được chuyền nhanh, chính xác và nhất là những cú đại bác tầm xa, quả là đẳng cấp. Thứ vũ khí đó chắc chắn ở những trận đấu tới sẽ là chìa khóa vàng mở ra chiến thắng cho Hà Lan. Và tôi tin, Hà Lan sẽ tiếp tục trình diễn lối đá tấn công thuyết phục, đi sâu vào giải."


Thùy Nhi (ghi)


Bình luận
vtcnews.vn