Trọng Hoàng vào bóng thô bạo: “Bệnh V.League” đã ăn vào máu

Thể thaoChủ Nhật, 04/12/2016 17:19:00 +07:00

Nếu Trọng Hoàng bị đuổi, hơn 70 phút còn lại, tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn và không ngoại trừ tình huống xấu nhất có thể xảy ra là thua vỡ trận.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu trọng tài chính người Australia rút thẻ đỏ đối với Trọng Hoàng? Đó là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi chứng kiến tiền vệ xứ Nghệ vào bóng thô bạo với cầu thủ Indonesia.

Phút thứ 18 trong trận bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Indonesia, Trọng Hoàng đã có pha vào bóng nguy hiểm khiến cầu thủ đối phương nằm sân. Đó là tình huống mà các cầu thủ Indonesia đã vây lấy trọng tài chính người Australia đòi một chiếc thẻ đỏ cho Trọng Hoàng.

vietnam-indo-06

 Trọng Hoàng có thể đã phải nhận thẻ đỏ nếu trọng tài nghiêm khắc (Ảnh: Hoàng Tùng) 

Sau khi hội ý với vị trợ lý, trọng tài chính chỉ rút thẻ vàng với pha vào bóng nguy hiểm của Trọng Hoàng. Tình huống khiến không chỉ HLV Hữu Thắng mà các đồng đội cũng như khán giả có phen thóp tim.

Bởi nếu Hoàng “bò” bị đuổi, hơn 70 phút còn lại, tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn và không ngoại trừ tình huống xấu nhất có thể xảy ra là thua vỡ trận.

Sau tình huống đó, chính đội trưởng Công Vinh đã phải hét lên yêu cầu Hoàng chơi tập trung và rút kinh nghiệm. Bởi nếu Trọng Hoàng mắc thêm một lỗi nữa thì sẽ không tránh khỏi thẻ đỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên Hoàng “bò” có pha vào bóng nguy hiểm như vậy ở AFF Cup 2016. Trước đó, trong trận đấu với ĐT Malaysia, Trọng Hoàng đã có pha vào bóng tương tự nhưng cũng rất may anh đã thoát thẻ đỏ của trọng tài.  Còn ở V.League thì đó là “bản tính cố hữu” của Hoàng “bò” khi anh được liệt vào hàng chơi rắn.

Đội tuyển nào sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2016?

Nói một cách chính xác thì Trọng Hoàng đang mang “đặc sản” ở V.League khi khoác áo ĐTQG. Điều mà dường như đã là thói quen của  anh và một số đồng đội, điều mà nhiều người đã cảnh báo nếu không sửa thì trước sau cũng sẽ hại mình và hại đội tuyển.

Trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup 2016 của ĐT Việt Nam trên sân Cần Thơ, Quế Ngọc Hải từng bị lên án rất nhiều với pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ của  CLB Avispa Fukuoka, dù bài học sau "vụ Anh Khoa" còn đó.

Hay như pha phạm lỗi nghiệp dư của Đình Luật đã khiến ĐT Việt Nam gặp khó khăn về nhân sự trước vòng bán kết.

Nhìn cách hàng thủ của tuyển Việt Nam thi đấu với Indonesia đã cho thấy những khoảng trống mênh mông như thế nào, ở trận đấu khi Ngọc Hải lĩnh xướng hàng thủ và mắc lỗi trong cả 2 bàn thua đã khiến tuyển Việt Nam bất lợi.

Đội tuyển Việt Nam đang được xây dựng bởi những người mà HLV Hữu Thắng tin nhất và cũng đang chơi hết mình vì màu cờ sắc áo. Thế nhưng vẫn còn đó “căn bệnh V.League” khó bỏ.

xuan-truong-02

 Cầu thủ Việt Nam nhắc trọng tài Trọng Hoàng mới phạm lỗi lần đầu, chưa đến mức bị thẻ đỏ (Ảnh: VNE)

Hy vọng, HLV Hữu Thắng sẽ có những lời cảnh báo cho học trò để ĐT không phải trả giá đắt cho những thói xấu đã ăn sâu vào máu những cầu thủ đang khoác trên mình màu cờ tổ quốc.

Trận thua 1-2 trước Indonesia sẽ chưa phải dấu chấm hết bởi thầy trò Hữu Thắng còn 90 phút trên sân nhà. Thế nhưng, ĐT Việt Nam sẽ phải ôm hận nếu các học trò của Hữu Thắng cứ tiếp tục giữ lối chơi như vậy.

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn