Trông chờ gì ở trận U20 Việt Nam vs U20 Argentina?

Thể thaoThứ Tư, 10/05/2017 10:16:00 +07:00

World Cup U20 đã gần kề, nhưng những ca chấn thương đã khiến U20 Việt Nam chưa thể có được một hàng tiền vệ mang lại sự yên tâm.

Link xem trực tiếp U20 Việt Nam vs U20 Argentina

Trong những ngày đầu U20 Việt Nam tập trung tại Nha Trang hồi cuối tháng 3, Bùi Tiến Dụng và Trương Văn Thái Quý được đo ni đóng giày ở hai vị trí thấp nhất hàng tiền vệ, trong sơ đồ 4-2-3-1.

Ngoài nguồn thể lực sung mãn, khả năng tranh chấp tốt, đảm bảo được nhiệm vụ phòng ngự, Dụng và Quý còn có những đường phát động tấn công sáng nước ở nhiều cự ly. Chính vì thế mà cả hai được ban huấn luyện U20 Việt Nam và cả GĐKT Jurgen Gede chỉ dạy tận tay trong những buổi tập.

Hinh anh Trong cho dieu gi o tran U20 Viet Nam vs U20 Argentina?

 Thái Quý và Tiến Dụng đã được đo ni đóng giày ở hai vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Thật chẳng may, Tiến Dụng, Thái Quý đều gặp phải chấn thương nặng ở chuyến du đấu tại Đức, và cả hai đành nói lời chia tay World Cup U20.

Mất đi cặp đôi trụ cột và cả trường hợp chấn thương rồi bị loại của Phan Thanh Hậu mới đây, U20 Việt Nam lúc này chỉ còn mỗi Lương Hoàng Nam có thể đảm nhiệm tốt vai trò luân chuyển bóng ở giữa sân - nhưng chỉ ở cự ly ngắn. Những gương mặt còn lại như Tống Anh Tỷ, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Hoàng Đức,... đều thiên về đánh chặn phòng ngự.

Với vị thế của U20 Việt Nam ở đấu trường World Cup U20, phòng ngự chắc chắn sẽ đóng vai trò chủ đạo trong lối chơi. Cũng như ở VCK U19 châu Á 2016, lối đá phòng ngự phản công của U20 Việt Nam khi đó chủ yếu xuất phát từ hành lang cánh.

Hinh anh Trong cho dieu gi o tran U20 Viet Nam vs U20 Argentina?

 Không có những trụ cột, tài thao lược của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ quyết định nhiều đến sự thành bại của U20 Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Tuy vậy, giữa sân luôn là khu vực "chìa khóa" của những toan tính về đấu pháp, và nếu có được một tiền vệ trung tâm có khả năng chuyền bóng tốt, đường vào khung thành sẽ chia ra nhiều ngả, không chỉ mỗi những màn rình rập bên hành lang.

Đây cũng không phải là thời điểm để U20 Việt Nam thử nghiệm đội hình nữa. Chính vì thế, khả năng cầm trịch trận đấu và kiến tạo lối chơi của hàng tiền vệ dưới trướng HLV Hoàng Anh Tuấn, sẽ là một trong những điều đáng để trông chờ nhất, trong trận giao hữu với U20 Argentina.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn