Trọn vẹn phần thi ứng xử của HH Các dân tộc 2011

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 11/12/2011 12:20:00 +07:00

(VTC News) – Top 6 Hoa hậu các dân tộc 2011 bước vào phần thi ứng xử tự tin với cùng một câu hỏi. Hãy cùng xem họ thông minh, sắc xảo cỡ nào?

(VTC News) – Top 6 Hoa hậu các dân tộc 2011 bước vào phần thi ứng xử tự tin với cùng một câu hỏi. Hãy cùng xem họ thông minh, sắc xảo cỡ nào?

Câu hỏi của BTC: - Em hãy giới thiệu một cách ngắn gọn nhất về văn hóa của dân tộc em?

Đặng Thị Thùy Dung: Nếu được giới thiệu nét đẹp văn hóa dân tộc thì em xin giới thiệu truyền thống đánh giặc giữ nước. Bởi lẽ, dân tộc ta đã trải qua lịch sử hàng ngàn năm chống giặc giữa nước.

Đồng thời Bác Hồ Chí Minh đã từng nói: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải có công giữ lấy nước.

Là một sinh viên thế hệ mới, em ở quê hương Bình Định, là cái nôi của võ cổ truyền. Vì vậy, nền văn hóa và truyền thống của dân tộc em cũng chính là truyền thống đánh giặc giữ nước. Em xin cảm ơn BGK.

Á hậu 2 Sơn Thị Dura: Nếu cho em giới thiệu về bản sắc dân tộc em, em sẽ giới thiệu về chùa, nền chùa trong buôn sóc và sự đoàn kết của buôn sóc trong chùa và cái cách để tổ chức các lễ hội và cách nói chuyện, thường là nói chuyện bằng tiếng dân tộc trong buôn sóc và đi chùa thường xuyên trong các lễ hội và mặc trang phục dân tộc.

Đó là truyền thống văn hóa mà em muốn giới thiệu cho tất cả mọi người biết. Em xin hết, Em xin cảm ơn.

Hoa hậu Triệu Thị Hà trong phút đăng quang. Ảnh: Dân trí

Hoa hậu Triệu Thị Hà: (Hát một đoạn điệu dân ca Nàng ới).

Vâng, quý vị và các bạn vừa nghe 1 đoạn trong điệu dân ca Nàng ới, đó là một nét văn hóa đặc sắc của dân tộc em và nếu như có dịp quý vị được lên thăm quê em, được thưởng thức những làn điệu dân ca đặc sắc của dân tộc em chắc chắn quý vị không thể nào quên. Em xin cảm ơn!

Phạm Thị Minh Nguyệt: Mỗi dịp tết đến xuân về thì dân tộc em lại đón chào cho mình một cái tết cổ truyền.

Và mỗi gia đình đều dọn dẹp nhà cửa, sắp sửa những vật dụng mới cho mình, những bộ đồ mới, trẻ em được lì xì đầu năm mới. Và mỗi dịp tết đến xuân về thì cả nhà lại quây quần bên nhau, gửi cho nhau lời chúc mừng năm mới để xua đi những bất hạnh, những buồn đau của năm cũ.

Và thực sự, phong tục truyền thống này đã lưu truyền từ đời này qua đời khác và thực sự em rất tự hào khi là một người dân tộc Kinh của em.

Và em xin hứa sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa, cố gắng trao dồi hơn nữa kiến thức của mình để giúp ích cho dân tộc của em cũng như cho đất nước Việt Nam. Em xin hết!

H'Ăng Niê: Nếu cho em giới thiệu về nét đặc sắc của dân tộc em thì em xin giới thiệu về lễ hội cầu mưa.

Lễ hội cầu mưa có ý nghĩa tâm linh, có thần linh gọi gió, gọi mưa cho buôn làng có một mùa màng đầy bát đầy chòi, trâu bò lợn gà đầy đàn. Cầu mưa cho mọi người sức khỏe, hạnh phúc, ấm no.

Và đây là một trong 10 lễ hội đang được Bộ VH TT & DL bảo tồn và phát huy. Em Xin hết.

Á hậu 1 Phạm Thị Thanh Tuyền: Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày mùng 9 tháng 8 thì về chọi trâu/ Dù ai buôn bán trăm nghề/ Nhớ ngày mùng 9 tháng 8 thì về chọi trâu.

Đó là lễ hội chọi trâu của quê hương Đồ Sơn, quê hương em. Con trâu là đầu cơ nghiệp, phải chọn ra những con trâu thật tốt, giúp cho những người dân quê em được bội thu, làm việc thành công hơn. Em xin hết!

Lan Chi (Ghi)

Bình luận
vtcnews.vn