Trốn "bão giá", người mua tìm đến hàng hóa siêu thị

(VTC News) – Áp lực từ việc một loạt các mặt hàng cơ bản như xăng, điện, gas… tăng giá và việc biến động không ngừng của tỷ giá đã khiến cho các bà nội trợ “méo mặt” trước áp lực chi tiêu cho cuộc sống thường nhật của gia đình. Nhiều người đã tìm đến phương án “săn” hàng giảm giá, khuyến mại, tìm đến các siêu thị lớn thay vì đi chợ cóc như thói quen trước đây.

 

Chiến dịch “săn” hàng giảm giá

 

Nhằm hạn chế tối đa “hầu bao” nhưng vẫn giữ được mức sống gia đình và các nhu cầu thiết yếu của các thành viên, nhiều “nội tướng” đã lên kế hoạch với các chiến dịch “săn” hàng giảm giá.

 

Hiện nay, đang là thời điểm giao mùa nên không khó để bắt gặp khắp các phố phường Hà Nội các cửa hàng treo biển giảm giá. Nhiều nhất phải kể đến là các mặt hàng thời trang ở dọc các tuyến đường Phố Huế, Chùa Bộc, Xuân Thủy... 

Kinh nghiệm mua hàng giảm giá của các chị em là đầu tư thời gian để tìm hiểu, lên danh sách những món hàng cần nhất trước khi mua.

Trong thời điểm "bão giá" như hiện nay, tiêu chí chọn lựa sản phẩm của khách hàng không chỉ dừng ở chất lượng sản phẩm mà còn là vấn đề hậu mãi. 

“Nên dành thời gian tham khảo mặt hàng mình đã chọn tại cửa hàng và “soi” lại giá trong ngày khuyến mại để đảm bảo rằng các cửa hàng đã không gian dối. Và phải đến cửa hàng đó vào ngay đợt đầu bán hàng giảm giá vì lúc đó có nhiều cơ hội để chọn lựa màu sắc, kích cỡ món đồ mình nhắm đến. Ngoài ra, các bạn có thể đặt mua hàng trên mạng để tiết kiệm chi phí do các cửa hàng này không mất tiền thuê cửa hàng nên giá thường “mềm” hơn”, chị Phương - Nhân viên văn phòng tại một công ty truyền thông cho biết.

 

Còn chị Hằng – nhân viên kiểm soát ngân hàng PG Bank cho hay: Trước kia khi mua sữa cho con, chị chỉ quan tâm đến giá, hạn sử dụng, nguồn gốc nhưng giờ đây chị còn tính đến việc, với chất lượng sữa tương đương, giá thành ngang nhau, hãng sữa nào có thêm quà khuyến mãi cho trẻ, bởi theo chị giờ khó khăn lương không tăng, mọi chi phí gia đình thì không ngừng đội lên theo ngày vì vậy “bớt được khoản chi nào cũng tốt”.

 

Cũng không có nhiều thời gian để mua sắm và muốn mua sắm với giá tốt nhất nên trước khi muốn mua một món đồ nào đó cho gia đình, 2 vợ chồng anh Tuấn đều phải tham khảo rất kĩ giá cả các mặt hàng trên trang web bán hàng của các siêu thị điện máy để so sánh.

 

Theo anh Tuấn, ngoài việc giá cả thấp hơn, yếu tố quyết định khi lựa chọn mua hàng điện tử là chính sách bảo hành và nguồn gốc linh kiện điện tử. Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng, siêu thị bán hàng giá tốt nhưng chính sách bảo hành thì rất tệ, ngoài ra, các linh kiện chính bên trong lại là nguồn không chính xác nguồn gốc nên chất lượng thường kém hơn.

 

“Tiền nào của ấy, họ phải bớt được cái gì thì mới có giá tốt, vì ai cũng khó khăn, mình khó một thì họ làm kinh doanh còn khó 10”, anh Tuấn nói.


Chia sẻ với VTC News, đại diện siêu thị điện máy TopCare cho hay, với mong muốn tập trung đẩy mạnh chất lượng dịch vụ qua đó mang lại quyền lợi thiết thực và tối ưu cho khách hàng thông qua các chương trình, trong tháng 3 này, siêu thị đã triển khai chương trình “Tháng vì Người tiêu dùng – Bác sĩ điện máy TopCare hành động” từ 4 - 31/3/2011.

 

Còn tại Nguyễn Kim Tràng Thi, khi khách hàng tỉnh xa mua sắm trực tuyến tại website các đồ kỹ thuật số bao gồm: điện thoại, tin học, giải trí; điện máy bao gồm các ngành hàng còn lại: điện tử, điện lạnh, gia dụng sẽ được giảm giá từ 3-5%.

Đi siêu thị thay chợ cóc

 

Thu Trang (Nghĩa Tân, Cầu Giấy) cho hay, vì công việc khá bận và có con nhỏ nên việc đi chợ đều “ủy quyền” hết cho mẹ chồng, hôm sinh nhật con chị đi chợ mua đồ về làm cơm mới té ngửa vì thực phẩm tăng giá đến ngỡ ngàng. Thịt bò, cua, rau,... đến 1 lạng dừa giờ cũng có giá 6.000 đồng.

 

“Đi chợ rồi mới thấy thương các bà, hàng ngày phải lên danh sách các đồ ăn đổi bữa, tính toán khoản tiền chợ, tiền ăn bữa tươi cho cháu nhỏ. Với bão giá như hiện nay, không biết rồi các bà có già đi thêm không nữa”, chị Trang tâm sự.

 

Để tránh bị hớ và mất thời gian khi mua đồ, nhiều NTD đã lựa chọn kênh siêu thị thay cho chợ truyền thống.

Còn theo kinh nghiệm của chị Diễm (Hà Đông) – phóng viên 1 tờ báo điện tử, với bão giá như hiện nay, phương án tối ưu chị lựa chọn là vào siêu thị mua đồ cho đỡ… hớ và tiết kiệm thời gian. Bởi theo chị Diễm, tại một số siêu thị hiện vẫn thực hiện chính sách bình ổn giá, giá cả ổn định, các mặt hàng phong phú dễ chọn lựa tính toán cho bữa ăn gia đình.

 

Theo ghi nhận của pv VTC News, vào đầu giờ chiều thứ Tư (3/3), khác hẳn với suy nghĩ của chúng tôi là các siêu thị sẽ vắng vì không phải giờ cao điểm mua sắm, tuy nhiên, tại siêu thị Big C Thăng Long, một lượng lớn khách hàng có mặt tại các quầy tính tiền và đông kín tại các kệ hàng nhu yếu phẩm và khu vực hóa mỹ phẩm, quầy bánh mỳ…

Giá thịt đùi heo tại Big C hiện nay là 70.200đ/kg (trong khi ngoài chợ là 70.000 – 85.000 đồng); cải thảo giá 10.900đ/kg (trong khi ngoài chợ là 13.000 đồng) ; nước mắm hương cá hồi Kabin 750ml giá 18.200đ/chai (hàng khô ở ngoài là 20.000 đồng)…

Theo ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Big C Thăng Long, với hàng loạt các chương trình bình bình ổn cùng với chính sách trợ giá cho NTD, ghi nhận qua 2 tháng trở lại đây (trước và sau Tết), mặc dù với những biến động về giá NTD đã thắt chặt chi tiêu hơn song lượng khách tại siêu thị không ngừng tăng cao, trung bình một ngày, lượng khách tới Big C theo thống kê là khoảng 25 – 30 ngàn lượt khách, những ngày cuối tuần, lượng khách tại Big C Thăng Long vào khoảng 60 – 70 ngàn người. Mức độ tăng trường của Big C so với cùng kì đạt khoảng 10%.

 

Còn ông Lê Tùng - trưởng phòng Marketting siêu thị TopCare thì cho hay, lượng khách hàng tới siêu thị trong thời gian 2 tháng vừa rồi khá đông, trung binh khoảng 2000 khách hàng. Đặc biệt những ngày cao điểm thứ Bẩy, Chủ nhật khoảng 4.000. Đặc biệt ngày Vàng 25 lên tới hơn 10.000 khách hàng.

 

Hà Linh

Chủ đề:
Bình luận

Cây bàng đá chết khô ở Sóc Trăng, đại gia trả giá 30 tỷ đồng 

Tin tuc Sea Games 29 nam 2017

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News