Trộm xe khách 3 tỷ đồng ở Thái Bình: Chủ doanh nghiệp nói gì?

Pháp luậtThứ Sáu, 08/01/2016 05:13:00 +07:00

Chủ doanh nghiệp vận tải tại Thái Bình bị mất xe khách 3 tỷ đồng vừa cung cấp thông tin mới nhất về vụ việc.

(VTC News) - Chủ doanh nghiệp vận tải tại Thái Bình bị mất xe khách 3 tỷ đồng vừa cung cấp thông tin mới nhất về vụ việc.

Trưa 8/1, vị lãnh đạo Công ty TNHH Vận tải Thiên Hoàng Hải (TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình, xin không nêu tên) vừa cung cấp thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc tên trộm vào bến xe khách Thái Bình ‘cuỗm’ mất chiếc xe khách có giá 3 tỷ đồng cùng số hàng hóa trị giá 300 triệu.

Vị lãnh đạo này cho biết, Công ty Thiên Hoàng Hải có 8 đầu xe phục vụ người dân chạy tuyến Thái Bình đi Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đà Lạt, Bảo Lộc (Lâm Đồng) và ngược lại; tuyến Thái Bình đi Lào Cai, Lai Châu và ngược lại.
Chiếc xe khách bị đánh cắp
Chiếc xe khách bị đánh cắp 
Chiếc xe khách mang BKS 17B-006.68 vừa bị kẻ trộm đột nhập lái đi, chạy tuyến Thái Bình - Đắk Lắk. Hàng ngày, chiếc xe này được Công ty gửi ở Bến xe khách liên tỉnh Thái Bình.

Mỗi buổi chiều, nhân viên Công ty thường tập kết, bốc xếp hàng hóa, đồ dùng lên xe để chuẩn bị cho sáng hôm sau vận chuyển vào Đắk Lắk, trong đó có phụ tùng ô tô, các đầu máy, mô tơ và nhiều hàng hóa... Những công việc này vẫn diễn ra từ trước đến nay, và chưa bao giờ xảy ra tình trạng mất trộm.

“Đây là trường hợp hy hữu đầu tiên mà Công ty tôi gặp phải nên chúng tôi thấy rất bất ngờ. Chúng tôi cũng chưa từng biết đối tượng ra tay trộm cắp là ai”, vị chủ doanh nghiệp chia sẻ.

Ngay sau khi phát hiện bị mất xe, vị chủ doanh nghiệp này đã cấp báo với Ban Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đề nghị Công an các tỉnh, thành lân cận phối hợp vào cuộc điều tra, truy tìm giúp Công ty xe khách bị mất cắp. 

Đến 9h30 sáng cùng ngày, sau khi nhận được tin báo từ công an Hà Nội, lãnh đạo công ty đã xác nhận chiếc xe bị đánh cắp và đề nghị công an Hà Nội tạo điều kiện giúp đỡ, phối hợp cùng công an tỉnh Thái Bình bắt giữ đối tượng và phương tiện, di lý về Công an tỉnh Thái Bình để phục vụ công tác điều tra làm rõ.

"Tại cơ quan điều tra, chúng tôi cũng đã chủ động khai báo số lượng, chủng loại hàng hóa của khách gửi trên xe. Đến sáng nay (8/1), toàn bộ khách hàng đã đến cơ quan Công an tỉnh Thái Bình làm thủ tục nhận lại hàng hóa để tiếp tục vận chuyển đi", vị lãnh đạo cho hay.
Bến xe khách liên tỉnh Thái Bình, nơi xảy ra vụ việc
Bến xe khách liên tỉnh Thái Bình, nơi xảy ra vụ việc 
Liên quan đến thông tin, đối tượng có hành vi trộm cắp và lái chiếc xe này ra khỏi bến xe trong tình trạng ‘ngáo đá’, vị chủ doanh nghiệp Thiên Hoàng Hải nhận định, tên trộm này không thể mở khóa, trộm xe, điều khiển xe suốt hành trình từ Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh rồi lên Hà Nội, với quãng đường dài trên 300 km trong tình trạng đó.

Đặc biệt, đối tượng còn đủ tỉnh táo để cắt hết các thiết bị định vị vệ tinh, qua mặt được bảo vệ bến xe để tẩu thoát ra ngoài, không gây tai nạn trên suốt quãng đường dài.

“Mặc dù tôi được biết bản thân tên trộm là đối tượng nghiện ngập nhưng lúc đó không thể bị ngáo đá được, vì hắn ta còn làm chủ được bản thân và hành vi của mình.  Khi đánh cắp chiếc xe, đối tượng đã cắt hết các thiết bị định vị nên Công ty không thể biết chiếc xe của mình đang ở đâu”, vị chủ doanh nghiệp khẳng định.

Hiện, Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục xác mình, thu thập chứng cứ, phục vụ công tác điều tra mở rộng.

Video: Hai xe khách đâm nhau tan tành, ít nhất 16 người chết  

Minh Khang 
Bình luận
vtcnews.vn