Trộm viếng lăng Khải Định, cổ vật và tiền "bay" sạch

Pháp luậtThứ Năm, 02/12/2010 09:51:00 +07:00

(VTC News)- Kẻ trộm đã liều lĩnh đột nhập lăng Khải Định, khoắng sạch hòm công đức và một số cổ vật quý dù di tích này được bảo vệ nghiêm ngặt và có chó canh.

(VTC News)- Kẻ trộm đã liều lĩnh đột nhập lăng Khải Định khoắng sạch hòm công đức và một số cổ vật quý, mặc dù di tích này được bảo vệ nghiêm ngặt và có chó canh giữ.

Khoảng 2h sáng 1/12, tại lăng vua Khải Định (địa phận xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy,  Thừa Thiên- Huế),  trộm đã cạy cửa đột nhập vào khu vực cửa chính điện của lăng, lấy đi thùng phước sương (hòm công đức) cùng một số cổ vật quý trưng bày tại đây.

Sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đến lăng Khải Định để khám nghiệm hiện trường, tìm dấu hiệu kẻ gian.


Thùng Phước Sương bị mất cắp tại lăng vua Khải Định

Ông Nguyễn Thành Nam, Trưởng Phòng Quản lý và Bảo vệ - Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết mặc dù giá trị tài sản bị mất không lớn nhưng vì là tài sản tại di tích nên tính chất của vụ việc hết sức nghiêm trọng.

Không chỉ bị mất cắp tại khu vực lăng Khải Định, trước đó, tại các di tích lăng Minh Mạng thuộc địa phận xã Hương Thọ, huyện Hương Trà và khu vực Đại nội, TP- Huế cũng bị trộm đột nhập lấy đi thùng phước sương chứa số tiền lớn do du khách đóng góp từ thiện.

Theo ông Phùng Phu, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, hiện vẫn chưa rõ thủ phạm gây ra các vụ trộm trên và cơ quan công an đang tiến hành điều tra để trấn an dư luận.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn