Trộm trong bệnh viện, cha con dắt nhau vào tù

Pháp luậtThứ Tư, 31/12/2014 05:24:00 +07:00

Dũng cùng con trai đã thực hiện hàng loạt các vụ trộm tài sản của các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Dũng cùng con trai đã thực hiện hàng loạt các vụ trộm tài sản của các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Sáng 31/12, TAND tỉnh Quảng Trị tuyên án đối với Nguyễn Minh Dũng (SN 1964, trú tại Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận) và Võ Trọng Nghĩa (SN 1992, trú tại Mỹ Hòa, Phù Mỹ, Bình Định) về tội “Trộm cắp tài sản” trong bệnh viện.

Theo hồ sơ vụ án, từ ngày 2 - 8/7/2014, Dũng rủ con trai tên Nghĩa đến bệnh viện đa khoa các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Trị để trộm tài sản.

Trộm trong bệnh viện, cha con dắt nhau vào tù
Dũng và Nghĩa lợi dụng sơ hở của người bệnh để chiếm đoạt tài sản. 

Vào ngày 8/7, Nghĩa điều khiển xe máy chở Dũng tìm đến các bệnh viện huyện Hải Lăng, bệnh viện đa khoa Triệu Hải (huyện Triệu Phong) và bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Trị chờ người bệnh sơ hở rồi trộm tài sản với tổng giá trị hơn 16 triệu đồng (trong đó 1,9 triệu đồng không rõ danh tính của bị hại nên chưa có cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự).

Quá trình điều tra, Dũng và Nghĩa khai nhận ngày 5/7/2014 còn lấy trộm 1 điện thoại iPhone 4 của người bệnh tại phòng khám đa khoa Hương An (Quế Phú, Quế Sơn, Quảng Nam).

Video: Chủ nhà ngủ quên tưởng trộm là người làm thuê


Tại phiên tòa, Dũng và Nghĩa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khi chủ tọa phiên tòa hỏi: “Tại sao bệnh nhân đã đau ốm phải đi viện, rơi vào hoàn cảnh khó khăn mà bị cáo còn nhẫn tâm ăn trộm tài sản của họ?” thì cả hai đối tượng chỉ cúi đầu im lặng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Dũng và Nghĩa mỗi bị cáo 2 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Thời gian qua, có rất nhiều vụ trộm xảy ra trong bệnh viên, phiên tòa này là lời cảnh báo đối với những bệnh nhân đang nằm viện cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác để không bị trộm tài sản.

Theo Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn