Trộm mật khẩu lên sàn chiếm đoạt tiền, vàng

Pháp luậtThứ Sáu, 14/05/2010 03:15:00 +07:00

Bằng một số thao tác "nghề nghiệp”, Hoàng đã chiếm đoạt được 799,59 triệu đồng, tiền chênh lệch trong quá trình giao dịch mua bán vàng trên sàn của Công ty VGB.

Bằng một số thao tác "nghề nghiệp”, Hoàng đã chiếm đoạt được 799,59 triệu đồng, tiền chênh lệch trong quá trình giao dịch mua bán vàng trên sàn của Công ty VGB.

Lực lượng chống tội phạm công nghệ cao Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện vụ một vụ lợi dụng internet để chiếm đoạt tiền, vàng trên sàn giao dịch.

Thủ phạm bị bắt giữ là Nguyễn Hoàng, 26 tuổi, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai và Nguyễn Thị Tuyết, 46 tuổi, một người chuyên nghề kinh doanh vàng bạc ở quận Hai Bà Trưng.

Theo tài liệu của lực lượng Chống tội phạm công nghệ cao, Hoàng là nhân viên của Công ty VGB, chuyên giao dịch mua bán vàng trên sàn. Trong quá trình làm nhân viên môi giới trên sàn giao dịch vàng của Công ty VGB, Hoàng quen Tuyết và hai người thoả thuận dùng tài khoản của Tuyết để làm ăn theo phương thức Tuyết góp vốn, Hoàng đầu tư “chất xám”.

Ngày 2/9/2009, hai người đặt lệnh bán khống 150 lượng vàng trong khi giá vàng thế giới tăng mạnh, làm cho tài khoản của Tuyết lỗ gần 500 triệu đồng. Sự cố này dẫn đến việc tài khoản của Tuyết không thể mua lại 150 lượng vàng và theo quy định tài khoản của Tuyết không được giao dịch tiếp.

Để khắc phục sự cố, ngày 20/10/2009, Hoàng tải phần mềm chương trình ghi lại toàn bộ thao tác trên bàn phím của máy tính sau đó chờ lúc bộ phận quản trị mạng của công ty đi vắng, vào máy tính của bộ phận này cài chương trình đã tải trên mạng với mục đích trộm cắp mật khẩu tài khoản, can thiệp lên toàn bộ giao dịch đang diễn ra trên sàn vàng. Nửa tháng sau, anh ta truy cập vào máy tính bộ phận quản trị mạng của công ty, lấy dữ liệu sau đó tìm cách lấy được mật khẩu tài khoản quản trị của sàn vàng.

Khi đã nắm giữ được mật khẩu tài khoản sàn vàng Công ty VGB, Hoàng bàn với Tuyết mở tài khoản mới mang tên người giúp việc và với giấy ủy quyền được sử dụng tài khoản do chị này chuyển giao,  Tuyết nộp luôn vào đó 939 triệu đồng rồi thông báo mật khẩu truy cập tài khoản mới cho Hoàng.

Ngày 4/11/2009, Hoàng rủ bạn gái đem máy tính xách tay, đến một khách sạn có wifi trên đường Nguyễn Trường Tộ, thuê phòng nghỉ để thực hiện ý đồ chiếm đoạt tiền trên sàn giao dịch vàng, tuy nhiên do đặt lệnh chậm nên không thành công. Sáng hôm sau, Hoàng tiếp tục truy cập vào tài khoản quản trị sàn vàng của Công ty VGB, đặt lệnh mua 1.000 lượng vàng với giá 24,61 triệu đồng một lượng trên tài khoản của một công ty kinh doanh vàng khác, sau đó truy cập vào tài khoản mới của Tuyết, đặt lệnh bán 750 lượng vàng với giá 24,58 triệu đồng một lượng, trong khi giá vàng thế giới lúc đó là 23,475 triệu đồng một lượng. Bằng một số thao tác "nghề nghiệp”, Hoàng đã chiếm đoạt được 799,59 triệu đồng, tiền chênh lệch trong quá trình giao dịch mua bán vàng trên sàn của Công ty VGB.

Thực hiện xong, Hoàng thông báo cho Tuyết nhưng khi kẻ đồng hành chưa kịp rút tiền thì Công ty VGB phát hiện, kịp thời phong toả tài khoản. Ngay sau đó, vụ việc được thông báo cho cơ quan công an và chân tướng của Hoàng bị lộ tẩy.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.






Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn