Trộm khiêng 4 xe máy khỏi nhà trọ mà không ai biết

Pháp luậtThứ Ba, 13/12/2011 06:29:00 +07:00

(VTC News) – Thao tác rất chuyên nghiệp, các đối tượng đã khiêng một lúc 4 chiếc xe máy từ một nhà trọ ra mà không ai biết.

(VTC News) – Thao tác rất chuyên nghiệp, những tên trộm đã khiêng một lúc 4 chiếc xe máy từ một nhà trọ ra mà không ai biết.

Ngày 12/12, Công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố đối với Dương Kim Tâm (SN 1993), Trần Bàn Tuấn Minh (SN 1991), Bàn Sinh Huy (SN 1992), đều trú tại huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hóa; Phạm Mạnh Hào (SN 1992), trú tại Hưng Hà, Thái Bình về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Trường (SN 1989), trú tại Từ Liêm, Hà Nội bị khởi tố về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tang vật vụ án.

Trước đó, ngày 2/12, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội phối hợp với Công an phường Dịch Vọng trong quá trình rà soát địa bàn đã phát hiện Tâm và Hào đang bán 2 chiếc xe máy vừa trộm cắp được tại chợ Dịch Vọng (Cầu Giấy).

Tại cơ quan điều tra, Tâm cho biết vì muốn có tiền tiêu xài nên Tâm và đồng bọn đã trộm được rất nhiều xe máy để sở hở không khoá cổ, khoá càng hoặc chỉ khóa cổ chứ không khóa càng, không người trông coi bằng hình thức dùng vam phá khóa hoặc chìa khóa vạn năng phá khóa.


Ban ngày các đối tượng đi “điều tra” các gia đình có xe máy để trong nhà, chờ thời cơ đêm đến, dùng kìm cộng lực cắt khoá cửa cổng rồi đột nhập vào khiêng từng chiếc mang ra ngoài.

Sáng ngày 1/12,
tại khu vực phường La Khê, các đối tượng phát hiện sân khu nhà trọ của tổ dân phố số 5 có 4 chiếc xe máy không người trông giữ.

Nhận thấy cổng chỉ khoá bằng khóa sắt nhỏ, bọn chúng cắt khoá, phá cửa đột nhập cuỗm gọn 4 chiếc xe máy.

Cùng thủ đoạn tương tự, các đối tượng này còn đột nhập vào một gia đình tại Khu tập thể Thành Công lấy trộm được 3 xe máy khi gia chủ vẫn đang say giấc nồng.

Theo tài liệu của cơ quan công an, số xe máy mà Tâm và đồng bọn lấy trộm được đã lên đến hơn 30 chiếc. Điều đặc biệt, ổ nhóm trộm cắp này khi đột nhập vào các gia đình chỉ lấy xe máy mà không lấy bất cứ đồ giá trị nào khác.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn