Trộm Iphone có định vị, 'nữ tặc' sa lưới

Pháp luậtThứ Tư, 15/08/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Cảnh sát đã xác định được vị trí "nữ tặc" ăn cắp chiếc điện thoại Iphone qua chức năng định vị của máy này. "Nữ tặc" bị tóm gọn.

(VTC News) – Cảnh sát đã xác định được vị trí "nữ tặc" ăn cắp chiếc điện thoại Iphone qua chức năng định vị của máy này. "Nữ tặc" bị tóm gọn.

Ngày 14/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ Nguyễn Thanh Hải (SN 1972, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp.

Trước đó, ngày 11/8, CA phường Thành Công nhận được trình báo của chị Hà (SN 1977, trú ở phường Láng Hạ, Đống Đa) về việc chị để xe máy ở một cửa hàng và bị kẻ gian cạy, để lấy chiếc túi xách bên trong có gần 60 triệu đồng, cùng điện thoại iPhone 4s.

Điện thoại cài hệ thống định vị giúp "tóm" kẻ gian.

Chị Hà cho biết, chiếc điện thoại có hệ thống định vị toàn cầu, hệ thống định vị được kết nối với máy của chồng chị và còn chụp ảnh kẻ gian nếu mở máy không đúng mật khẩu.


Nhanh chóng xác minh, các trinh sát của Đội Hình sự, CA quận Đống Đa đã xác định được dấu hiệu của chiếc điện thoại di chuyển chậm trên đường Đê La Thành.

Nhận định kẻ gian đang đi bộ, một tốp trinh sát cùng chồng chị Hà chạy xe máy lần theo dấu vết.

Khi cách tín hiệu khoảng 20m, các trinh sát phát hiện người phụ nữ trung niên có dáng vẻ hấp tấp, hành vi bất minh nên đã kiểm tra hành chính và có phát hiện chiếc vam phá khóa trong túi xách.

Tại CQĐT, Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Được biết, đối tượng này đã từng gây ra nhiều vụ trộm cắp tương tự.

Hiện cơ quan công an đang lập hồ sơ, xử lý đối tượng.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn