Trộm dùng kìm cộng lực phá khóa nhà dân

Pháp luậtThứ Bảy, 23/04/2011 12:40:00 +07:00

(VTC News) – Không có tiền tiêu xài, băng cướp đã dùng kềm cộng lực, lợi dụng lúc người dân ngủ say, cắt khóa, đột nhập vào bên trong trộm cắp tài sản.

(VTC News) – Không có tiền tiêu xài, băng cướp đã dùng kềm cộng lực, lợi dụng lúc người dân ngủ say, cắt khóa, đột nhập vào bên trong trộm cắp tài sản.

Ngày 22-4, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Trọng Tiến (SN 1981) và Châu Thái Hồng Nguyên (SN 1989, cùng ngụ Thủ Đức) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng Bùi Trọng Tiến (trái) và Châu Thái Hồng Nguyên (phải) tại cơ quan điều tra

Theo nguồn tin, rạng sáng ngày 17/4, khi đang tuần tra trên địa bàn quận Thủ Đức, các trinh sát đặc nhiệm công an quận phát hiện 2 đối tượng nghi vấn. Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng phát hiện trong người đối tượng có 1 cây kìm cộng lực nên đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Bùi Trọng Tiến và Châu Thái Hồng Nguyên khai nhận đã cùng Nguyễn Ngọc Duy Hùng (SN 1982, đối tượng sống lang thang) đã thực hiện 13 vụ trộm. Sau khi “ăn hàng” thành công bọn chúng liền bán số tiền hàng trăm triệu đồng, chia nhau tiền xài.

Cũng theo lời khai của các đối tượng, thủ đoạn của bọn chúng là dùng kìm cộng lực, cắt khóa nhà dân, đột nhập vào bên trong để trộm tài sản. Với hành vi tương tự, rạng sáng 14/4 vừa qua, chúng đột nhập tiệm nữ trang trên Quốc lộ 13 của anh Phạm Ngọc Cường trộm nhiều vàng, bạc trị giá hơn 100 triệu đồng. Số tài sản này bọn chúng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.
 
Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn