Trộm chó bắn chết người: Đã khoanh vùng được nghi phạm

Pháp luậtThứ Hai, 16/06/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Công an đã khoanh vùng được một số nghi phạm trong vụ bắn chết 3 thanh niên và đang vận động các đối tượng ra đầu thú.

(VTC News) - Công an đã khoanh vùng được một số nghi phạm trong vụ bắn chết 3 thanh niên và đang vận động các đối tượng ra đầu thú.

Chiều 15/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết đã khoanh vùng được các nghi phạm liên quan đến vụ “cẩu tặc” tấn công chết 3 thanh niên xảy ra trên địa bàn xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.
Hiện Công an huyện Củ Chi đang vận động các đối tượng sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. 
Trung tá Trà Văn Hon thông tin ban đầu về vụ "cẩu tặc" hạ sát 3 thanh niên chấn động huyện Củ Chi với báo chí 

Trung trá Trà Văn Hon - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Củ Chi thông tin, khoảng 18h30, công an huyện nhận được tin báo xảy ra vụ án mạng trước nhà số 14/4 D, đường Nguyễn Kim Cương, ấp 10 xã Tân Thạnh Đông.
Khi lực lượng công an đến nơi thì phát hiện anh Huỳnh Kim Bảo (20 tuổi), Phạm Nguyễn Quốc Hữu (19 tuổi, cùng ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) và Nguyễn Minh Phương (19 tuổi, ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi) nằm bất động dưới gốc cây.
Qua kiểm tra, công an thấy Bảo đã chết tại chỗ do đa chấn thương sọ não, dập phổi, lá lách, trán trái có vết chấm bầm tụ máu nằm rải rác nghi do bị xung điện. Riêng anh Hữu và Phương còn thoi thóp nên được chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó 2 giờ đồng hồ. 
Lực lượng công an cũng thu giữ tại hiện trường 1 xe gắn máy hiệu Exciter màu trắng xanh (được xác định của anh Nguyễn Quốc Hữu), 3 cây dao tự chế (dài khoảng 60cm) nằm lăn lóc ngoài đường.
Điều tra bước đầu từ Công an huyện Củ Chi cho thấy, khoảng 18h anh Bảo đang ở nhà thì Hữu và Phương chạy đến thông báo phát hiện 2 thanh niên trộm chó đi trên đường Nguyễn Kim Cương, ấp 8, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. 
Lúc này, Bảo điều khiến xe gắn máy chở Hữu và Phương cầm theo 3 cây mã tấu đuổi “cầu tặc” hướng từ từ ấp 8 ra tỉnh lộ 15. Khi đến trước nhà số 14/4 D, chiếc xe gắn máy hiệu Exciter do Bảo điều khiến bất ngờ bị lạc tay lái tông vào vách tường nhà khiến 3 người tử vong.
Liên quan đến vụ việc “cẩu tặc” sử dụng súng tự chế bắn chết 3 thanh niên, trung tá Hon xác nhận, hiện Công an huyện Củ Chi đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM điều tra làm rõ mới có câu trả lời chính xác cho báo chí.

Hiện trường nơi 2 tên trộm chó dùng súng tự chế bắn chết 3 thanh niên tại đường Nguyễn Kim Cương, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi 
Cũng theo trung tá Hon, thời gian gần đây trên địa bàn xã Tân Thạnh Đông xảy ra nhiều vụ bắt trộm chó táo tợn. Nhóm “cẩu tặc” thường đi xe gắn máy phân khối lớn và thiết kế loại ná bắn tên một đầu kết nối dây điện (dài khoảng 4m) với sò biến điện từ ắc quy tạo thành dòng điện 220V để bắn chó. 
Đây là hung khí gây sát thương rất cao và nguy hiểm nếu bọn chúng sử dụng để chống trả người dân khi bị truy đuổi. 
Theo tìm hiểu của PV VTC News, cả 3 nạn nhân tử vong trong vụ truy đuổi “cẩu tặc” đều rất đáng thương. Bảo và Phương là con trai duy nhất trong gia đình, Hữu là con trai út hàng ngày chỉ ở nhà phụ giúp mẹ làm đồng áng.
Riêng Phương có hoàn cảnh rất bi đát, cha bị bệnh phổi lâu năm không có sức lao động. Mẹ phương là trụ cột trong gia đình nhưng tiền lương chỉ được hơn 2 triệu đồng/tháng, không đủ lo thuốc men cho chồng và chu cấp cho các con ăn học.
Vì gia đình khó khăn nên Phương phải sớm nghỉ học tìm kiếm việc làm phụ giúp người chị đang học đại học ở Sài Gòn và em gái út hiện đang học trường THPT ở quê nhà. Mới đây, một người ở xã Tân Thạnh Đông thuê Phương lên chăn nuôi bò sữa, tiền lương chưa kịp gửi cho mẹ thì Phương đã vĩnh viễn ra đi.
“Ở nhà thằng Phương nó hiền như cục đất, tôi không hiểu sao nó hành động dại dột như thế. Tối hôm đó (ngày 14/6 – PV) tôi vừa đi làm thuê về đến nhà thì nhận được hung tin nó bị người ta bắn chết, tôi nghe mà rụng rời chân tay”, bà Thủy (mẹ của Phương) khóc ngất. 

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn