Trộm bò lấy tiền thuê người đi hỏi vợ

Pháp luậtChủ Nhật, 15/12/2013 07:00:00 +07:00

Là "phần tử" ăn chơi, lêu lổng, Võ Ngọc Quang đem lòng yêu người phụ nữ trẻ đã qua một đời chồng nên đã trộm bò lấy tiền hỏi vợ.

Là "phần tử" ăn chơi, lêu lổng, Võ Ngọc Quang đem lòng yêu người phụ nữ trẻ đã qua một đời chồng nên đã trộm bò lấy tiền hỏi vợ.

Chàng rể "quý hóa"

Mặc dù sống trong một gia đình đàng hoàng với nghề chính là làm nông nhưng Võ Ngọc Quang (23 tuổi, trú tại xã Cát Hưng, huyện Phù Cát, Bình Định) sớm tỏ ra là gã trai “dài lưng tốn vải…”. Học hết cấp 1, Quang bỏ học giao du với những thanh thiếu niên chậm tiến, hư hỏng, thường “ngồi đồng” nơi quán xá chén tạc, chén thù.

Năm 2012, Quang tình cờ gặp và đem lòng yêu thương Trần Thị Ngọc Cẩm (25 tuổi, ở thôn Tùng Chánh, xã Cát Hiệp, Phù Cát). Chồng qua đời vì bạo bệnh, hai mẹ con chị Cẩm nương nhờ trong ngôi nhà của mẹ ruột cũng góa chồng với nghề may, mẹ con, bà cháu dựa vào nhau để sống. 

Về phần Quang, sau nhiều lần “trồng cây si” tại nhà “gái một con”, anh ta cũng dần chiếm được cảm tình của người thân chị Cẩm, cũng được đánh giá là người đàng hoàng, tử tế. Khi tình cảm trở nên gắn bó thì chị Cẩm gợi ý Quang đưa về “giới thiệu” với gia đình nhưng Quang luôn lảng tránh, bảo “cứ từ từ”.

Trộm bò lấy tiền thuê người đi… hỏi vợ
Thiệp cưới của “đôi uyên ương” Võ Ngọc Quang và Trần Thị Ngọc Cẩm
Tình yêu như mưa dầm thấm đất khiến gia đình chị Cẩm hối thúc chàng rể tương lai thưa chuyện với gia đình rồi chọn ngày lành tháng tốt sang nhà làm lễ hỏi cưới.

Ngày 22/11/2013, tại nhà bà Nguyễn Thị Hương (45 tuổi, mẹ chị Cẩm) diễn ra lễ hỏi có hai bên họ hàng tay bắt mặt mừng. Hai họ bàn tính rồi chọn ngày 28/11 (tức 26 tháng 10 âm lịch) làm lễ cưới. Những cánh thiệp hồng báo tin vui được chị Cẩm cùng gia đình gửi đến hàng trăm bà con thân quen ở địa phương.

"Cháy nhà" ra mặt... trộm

Chị Cẩm sẽ lên xe hoa đúng ngày giờ đã định nếu như chú rể Quang không bị công an “sờ gáy”. Tội nghiệp cho gia đình chị Cẩm, mọi công việc lo liệu cho đám cưới được chuẩn bị chu đáo, nhưng tất cả đều bị đình lại khi chân tướng của Quang bại lộ.

Theo hồ sơ của cơ quan Cảnh sát điều tra, ngày 19/11, vợ chồng ông Ngô Văn Sơn, bà Huỳnh Thị  Bê, hàng xóm của gia đình chị Cẩm - cột bò ăn cỏ tại khu nghĩa địa cách nhà 200m nhưng không có người trông coi. Thấy con bò “lạc” ăn cỏ nơi vắng người qua lại, Quang dắt trộm rồi thuê xe ba gác máy đem bán. Tuy nhiên, hành vi này không qua cặp mắt nghi vấn của ông Sáu Xích (67 tuổi, ở thôn Tùng Chánh, cách nhà chị Cẩm 100m).

Qua công tác điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Cát đã bắt khẩn cấp Võ Ngọc Quang - thủ phạm trộm bò rồi đem bán cho ông Trần Minh Trạng, trú tại xã Cát Hiệp (huyện Phù Cát). Ngay sau đó, ông Trạng bán tiếp con bò cho ông Mai Quốc Luận (42 tuổi, ở huyện Tây Sơn) kiếm lời 2 triệu đồng. Chiều cùng ngày, vợ chồng ông Sơn, bà Bê ở thôn Hòa Đại, xã Cát Hiệp (huyện Phù Cát) được cơ quan Cảnh sát điều tra bàn giao con bò đực 3 năm tuổi.
Trộm bò lấy tiền thuê người đi… hỏi vợ
Số tiền bán bò được gần 20 triệu, Võ Ngọc Quang “đầu tư” vào việc cưới hỏi, trích ra một số tiền sắm vàng và thuê 8 người (6 nam, 2 nữ) giả làm “họ nhà trai” đến đặt vấn đề với nhà gái. Những "nhân vật" này cùng Quang “tập vai diễn”… mẹ cha, anh em, chú bác y như thật. Nhưng, trước ngày vui trọng đại thì Quang bị Công an bắt giữ.

Riêng gia đình chị Cẩm thì vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa. Nếu như họ bình tĩnh, sáng suốt tìm hiểu về gia cảnh của “chàng rể tương lai” thì đâu có bị tổn thương như vậy…


Theo PLVN
Bình luận
vtcnews.vn