Trời trở lạnh, người Sài Gòn xúng xính áo ấm xuống đường

Thời sựThứ Hai, 21/12/2015 12:42:00 +07:00

Cơn mưa phùn vào buổi sớm khiến thời tiết Sài Gòn sáng nay (21/12) se lạnh, nhiều người thích thú khăn mũ ấm áp xuống đường đi học, đi làm.

(VTC News) - Cơn mưa phùn vào buổi sớm khiến thời tiết Sài Gòn sáng nay (21/12) se lạnh, nhiều người thích thú khăn mũ ấm áp xuống đường đi học, đi làm.

Sáng 21/12, dù nhiệt độ ngoài trời đã tăng nhẹ so với ngày hôm qua nhưng tiết trời vẫn còn se lạnh, người Sài Gòn đã kịp xúng xính áo ấm xuống đường.

Trả lời phóng viên VTC News, Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan (Nguyên Phó phòng dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ) cho biết, nhiệt độ Sài Gòn sáng sớm hôm nay ở khoảng 23 độ, có tăng hơn so với sáng sớm hôm qua từ 1 – 2 độ nhưng trời vẫn còn se se lạnh.
Người dân phải trùm kín mít, mặc áo khoác khi ra đường vào sáng sớm.
“Thời tiết chỉ còn se lạnh lúc sáng sớm đến tầm 8h sẽ tốt dần lên. Nhưng do có nhiều mây và mưa nên đến thời điểm 11h trưa nhiệt độ cũng chỉ 25 – 26 độ, trời mát, dễ chịu”, bà Lan cho biết thêm.

Cũng theo vị chuyên gia, trong những ngày tới, mặc dù áp thấp nhiệt đới suy yếu nhưng Sài Gòn vẫn còn mưa trái mùa. Từ ngày 23/12, ban ngày trời nắng, ban đêm nhiệt độ giảm thấp, tiết trời hơi lạnh.

“Riêng trong ngày Noel, không khí ở phía nam sẽ không giảm nhiều, bởi không khí lạnh mới về tới miền Bắc, buổi tối khoảng 26 – 27 độ, đến khoảng 4 – 5h sáng nhiệt độ cũng chỉ giảm xuống 2 -3 độ không quá lạnh, thuận lợi cho người dân vui chơi Noel”, Thạc sĩ Lan nhận định.

Một số hình ảnh phóng viên VTC News ghi nhận được trên đường phố Sài Gòn sáng nay:
Chị em phụ nữ được dịp hiếm hoi diện áo khoác, khăn choàng ở Sài Gòn.
Khoảng 8h sáng, nhiệt độ có tăng nhưng vẫn còn cảm giác lạnh. 
Nhiều người vẫn sử dụng áo khoác khi ra đường. 
 Bác xe ôm cảm thấy thời tiết năm nay lạnh hơn mọi năm.
 Mẹ và con gái xúng xính khoe đồ đẹp.
Cụ già và nam sinh viên co ro chờ xe buýt. 

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn