Trời lạnh, học sinh Hà Nội đi học thế nào?

Giáo dụcThứ Tư, 15/01/2014 09:48:00 +07:00

(VTC News)- Trước diễn biến bất thường của thời tiết, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đã có chỉ đạo kịp thời để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

(VTC News)- Trước diễn biến bất thường của thời tiết, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đã có chỉ đạo kịp thời để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Theo thông tin của cơ quan dự báo khí tượng thuỷ văn, thời tiết khu vực Hà Nội những ngày qua đang có diễn biến bất thường, thời gian rét đậm kéo dài từ đêm đến sáng sớm vào giờ học sinh đi học và ngay sau đó ấm dần lên.
học sinh hà nội đi học ngày rét
Học sinh Hà Nội được đi học muộn trong những ngày rét đậm 
Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh và giữ ổn định kế hoạch học tập của các trường, không gây xáo trộn trong sinh hoạt của các gia đình, Sở GD - ĐT Hà Nội đã có công văn gửi lãnh đạo phòng GD - ĐT và các trường trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Hiệp Thống- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội  yêu cầu trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, phòng GD - ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian vào lớp, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

Trường hợp học sinh đến muộn, các nhà trường cần phải tạo điều kiện để các em được vào lớp.
Sở GD - ĐT cũng đề nghị các trường đảm bảo điều kiện cơ sở, vật chất phòng chống rét cho học sinh, không yêu cầu mặc đồng phục trong, dừng toàn bộ các hoạt động tập trung ngày trời.

Những trường có tổ chức bán trú cần đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh cho học sinh, đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý.

Các trường cần chuẩn bị cơm, thức ăn, nước uống nóng; chỗ nghỉ trưa đủ ấm; chuẩn bị đủ trang thiết bị y tế và các loại thuốc để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho các em và cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường khi cần thiết.

Các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ trong sinh hoạt.

» Giáo viên thu vòng cổ, phụ huynh cấm con đi học
» Học sinh Đà Nẵng nghỉ học 2 ngày tránh bão
» TP.HCM: Bị dọa đánh, nhiều học sinh uống thuốc ảo giác

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn