Trời lạnh, hàng tiêu dùng nào hút khách, tăng giá?

Kinh tếThứ Hai, 10/12/2012 12:30:00 +07:00

(VTC News) – Trời lạnh, các mặt hàng như bình nóng lạnh, hộp cơm làm nóng bằng điện hay áo phao lại thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

(VTC News) – Trời lạnh, các mặt hàng như bình nóng lạnh, hộp cơm làm nóng bằng điện hay áo phao lại thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Bình nóng lạnh

Dạo một vòng qua các cửa hàng, siêu thị điện máy tại Hà Nội có thể thấy, thị trường bình nóng lạnh một tháng trở lại đây đã “nóng” lên rất nhiều. Trời rét, nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh của người dân tăng nhanh.

Chị Nguyệt, chủ một cửa hàng điện máy trên phố Giảng Võ (Hà Nội) cho biết, từ 1 tháng trở lại đây, sức tiêu thụ các loại bình nóng lạnh tăng khá cao. Do thời tiết lạnh cùng với khuyến mại hấp dẫn nên nhiều khách hỏi mua.

Dự kiến trong thời gian tới, khi thật sự vào mùa đông thì sức mua sản phẩm này sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước, tập trung vào những sản phẩm có chất lượng cao, kiểu dáng sang trọng.

Bình nóng lạnh sức mua tăng cao 

Theo chị Nguyệt, năm nay, các loại bình nóng lạnh được người tiêu dùng ưa chuộng phổ biến nhất là các dòng Ariston, Picenza, Centon hay Joven xuất xứ Malaixia với tiêu chuẩn châu Âu, có dung tích 20- 30 lít.


Các loại bình nóng lạnh năm nay vẫn giữ giá bán ổn định của năm trước, trong đó thấp nhất là 1,5 triệu đồng một chiếc, cao nhất là 6 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại, các cửa hàng, đại lý đang áp dụng các chính sách khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng nên giá các sản phẩm này hiện ở mức từ 1,5 đồng triệu đến 4,6 triệu đồng, tùy theo nhãn hiệu nhà sản xuất và dung tích.

Ngoài ra, nhiều cửa hàng điện máy thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm.

Cụ thể, khi mua các sản phẩm bình nóng lạnh như Ariston Bello 4522E, Centon… khách hàng sẽ được tặng kèm các phần quà như bộ ly thủy tinh cao cấp.


Hiện tại, trên thị trường có hai loại bình nước nóng chính. Loại sản phẩm làm nóng trực tiếp, giá từ 1,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng, thường có kích thước gọn, nước lạnh chảy trực tiếp qua bình nhỏ.

Ở đó nước được làm nóng ngay bằng dây đốt. Ngoài ra, máy còn có bộ cảm biến điều chỉnh nhiệt độ và rơ-le kiểm soát áp suất nước.


Dòng sản phẩm thứ 2 làm nóng gián tiếp, có giá từ 1,9 triệu đồng đến 5 triệu đồng, tùy theo dung tích 6 lít đến 50 lít. Nước được làm nóng bởi một cây điện trở đốt nóng, thiết bị này có bộ điều chỉnh nhiệt độ theo yêu cầu. Loại này có thể sử dụng thêm một vòi nước lạnh song song để pha nước đến nhiệt độ thích hợp. Tùy theo thể tích của bình chứa nước, công suất từ 2.000W trở lên.

“Tùy theo nhu cầu mà khách hàng nên có lựa chọn bình nóng lạnh cho phù hợp”, chị Nguyệt chia sẻ.

Hộp cơm làm nóng bằng điện

Kinh tế khó khăn, nhiều nhân viên văn phòng thay vì ăn trưa tại các quán cơm thì có xu hướng nấu cơm từ nhà mang đến cơ quan, vì thế các loại hộp cơm làm nóng bằng điện cũng được chào bán rầm rộ trên các trang mạng và tại một số siêu thị.

 
Lướt qua những trang web thương mại điện tử như Chodientu.vn, 1Top.vn, eBay.vn... có thể thấy rất nhiều chủng loại sản phẩm hộp cơm tự hâm nóng với nhiều nhãn hiệu như: Magic Home, Magic Bullet có giá từ 150-300.000 đồng, Komasu, Facare có giá dao động trong khoảng 350.000 đồng...


Trong đó, nhiều gian hàng trên mạng cũng rục rịch các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu mua sắm. Trên Chodientu.vn có đến hàng nghìn tin rao bán sản phẩm này mỗi ngày và lượng đơn đặt hàng tăng 30% so với năm ngoái. Hay tại Hotdeal, shop Cương Thu (số 8, ngõ 74 Nguyễn Phúc Lai, Hà Nội) thậm chí còn giảm tới 66% cho hộp cơm Magic Bullet.

Tại các siêu thị như BigC Thăng Long, Pico và các cửa hàng bán đồ điện tử, các loại hộp cơm tự làm nóng này được bày bán khá nhiều với chương trình giảm giá, khuyến mãi từ 10-20%.

Tại siêu thị Pico (số 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy) hộp cơm Komasu KM-48 giảm từ 450.000 đồng xuống còn 399.000 đồng.


Áo phao vỉa hè giá rẻ

Một trong những mặt hàng “đắt khách” nhất trong mấy ngày gần đây là các sản phẩm áo phao giá siêu rẻ được bày bán trên các vỉa hè.

Tại các shop, áo phao có giá khá “chát”, dao động từ khoảng 250.000-1.000.000 đồng/chiếc. Nhiều loại áo phao lông vũ có giá từ 800.000 đồng đến trên 2 triệu đồng.

Chen nhau mua áo phao  
Chị Hiền, chủ một shop thời trang trên phố Chùa Bộc (Hà Nội) cho biết, một tuần nay, rất nhiều khách hàng tới hỏi mua các sản phẩm áo phao, nhưng do giá cao nên số lượng bán ra cũng không nhiều.


Trong khi đó, áo phao được bày bán trên những vỉa hè thì lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào mua Giá của những chiếc áo phao này chỉ bằng 1/5 – 1/10 so với giá trong các shop thời trang, dao động từ 200.000 – 350.000 đồng/chiếc.

Chị Lâm (tiểu thương ở khu vực chợ Nghĩa Tân, Hà Nội) cho biết, từ hơn 1 tuần nay, ngày nào chị cũng bán được hàng chục chiếc áo phao loại 250.000 đồng/chiếc. Nhiều khách từ các tỉnh còn đặt mua với số lượng lớn, nhưng cũng phải từ chối vì chưa chuẩn bị được nguồn hàng.

Tương tự, chị Nhung, một tiểu thương khác cũng thừa nhận, nhiều lúc các đơn đặt hàng vẫn bị “cháy” vì không giống như các loại áo rét khác, việc nhập áo phao rất khó, thường phải đặt từ sớm.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn