Trở về từ kí ức - hành trình kiếm tìm liệt sĩ

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 13/01/2012 03:59:00 +07:00

(VTC News) - Trở về từ ký ức là một sáng kiến nhỏ, là kết nối đồng đội – cán bộ chính sách – người dân – gia đình bằng những mẩu ký ức, mong tìm lại liệt sĩ.

(VTC News) - Trở về từ ký ức – chương trình truyền hình kết nối thông tin về liệt sĩ và người thiệt mạng trong chiến tranh sẽ lên sóng lúc 14 giờ 15 phút chiều 15/1/2012 trên VTV1.

Trong khi ngoài kia, những cuộc tìm kiếm gần như vô vọng của hơn 500.000 gia đình liệt sĩ vẫn tiếp diễn muôn màu muôn vẻ. Ở đâu đâu, thân nhân liệt sĩ cũng được nhiều tấm lòng nhân hậu tiếp đãi ân cần. Nhưng nơi này nơi khác, có những kẻ đang “làm tiền” trên những nỗi đau âm thầm ấy.

Trở về từ ký ức chỉ là một sáng kiến nhỏ, là kết nối đồng đội – cán bộ chính sách – người dân – gia đình bằng những mẩu ký ức, mong tìm lại liệt sĩ, hoặc những hình ảnh của anh.

Trở về từ kí ức 

Trong 45 phút đầu tiên Trở về từ ký ức, chương trình sẽ kể về một con người có tấm lòng với thân nhân liệt sĩ đồng thời, biết cách giúp họ với cái mà họ thiếu nhất – thông tin.

Chúng ta cũng sẽ gặp một người con liệt sĩ, một trong bao triệu người không còn nhớ mặt cha, nay bươn bả đi tìm, mà nơi đầu tiên bấu víu, là “nhà ngoại cảm”.  Giá anh nhận được thông tin, anh đâu có vất vả mà vô vọng như vậy. Thông tin ấy, chương trình vừa có trong tay.

Chương trình cũng sẽ thông báo tìm thân nhân cho những liệt sĩ cụ thể mà phần mộ được đồng bào đồng đội nâng niu, nhưng gia đình có lẽ vẫn đang đi tìm anh ở đâu đó. Vì, anh là Liệt sĩ thiếu thông tin, nên chưa thể báo về cho người thân. liệt sĩ Nguyễn Văn Trạch, quê ở ngoại ô Hải Phòng…. liệt sĩ Nguyễn Thế Hồng… Liệt sĩ được tìm thấy với chiếc bi đông khắc hai chữ Nguyễn Quân…

Chương trình sẽ tra cứu và trả lời trực tiếp một số cuộc gọi của các gia đình liệt sĩ, mong giúp khoanh vùng tìm kiếm, rút ngắn thời gian, và nhất là, không để họ rơi vào tay những kẻ “làm tiền”. Một chục phút cuối cùng của chương trình sẽ là lúc tất cả mọi người hồi hộp nhất. Biết đâu, gia đình của liệt sĩ Trạch, liệt sĩ Hồng, liệt sĩ “Nhân” sẽ lên tiếng!

Trở về từ kí ức hy vọng sẽ san sẻ bớt phần nào những cuộc tìm kiếm tưởng như vô vọng của hơn 500.000 gia đình liệt sĩ ngoài kia.

P.V

Bình luận