Trở thành Thương hiệu Quốc gia, dây điện Trần Phú bị làm giả

Kinh tếThứ Sáu, 28/08/2015 10:18:00 +07:00

Dây điện Trần Phú bị làm giả ngay sau khi đưa ra thị trường bộ nhãn bọc ngoài cuộn dây với logo mới và biểu trưng “Vietnam Value – Tự hào thương hiệu quốc gia”.

(VTC News) – Dây điện Trần Phú bị làm giả ngay sau khi đưa ra thị trường bộ nhãn bọc ngoài cuộn dây với logo mới và biểu trưng “Vietnam Value – Tự hào thương hiệu quốc gia”.

Dây điện Trần Phú là thương hiệu mạnh trên thị trường dây điện các tỉnh phía Bắc trong suốt hai thập kỷ qua. Chính vì thế, đã xuất hiện không ít loại dây nhái với nhãn mác gần giống.

“Gần như chỉ có một số sai khác nhỏ giữa dây chính hãng và dây giả như kích thước lòng dây, số lượng sợi buộc… Ngay cả người trong Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú cũng không dễ phân biệt thật giả.” Ông Quản Ngọc Cường, Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú cho biết.

Dây điện Trần Phú bị làm giả ngay sau khi đưa ra thị trường bộ nhãn bọc ngoài cuộn dây với logo mới và biểu trưng “Vietnam Value
Dây điện Trần Phú bị làm giả ngay sau khi đưa ra thị trường bộ nhãn bọc ngoài cuộn dây với logo mới và biểu trưng “Vietnam Value" 
Đơn vị làm dây điện Trần Phú giả đã tổ chức sản xuất và đưa ra lưu thông hết sức tinh vi. Đại diện Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú cho biết, mặt hàng này thường được chuyển vào ban đêm và dùng xe máy chở một số lượng ít để tránh bị thu giữ hoặc nếu bị bắt cũng chưa đủ số lượng để khởi tố.

Để khắc phục tình trạng này, Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú vừa tiến hành dán tem điện tử phủ cào lên tất cả các cuộn dây điện chính hãng. Khách hàng chỉ cần cào nhẹ lấy mã số trên tem và soạn tin: SP mã số và gửi 8099 để biết đó có phải là sản phẩm chính hãng hay không và tham gia chương trình tích điểm của Công ty.

“Công nghệ in ấn cho phép đối tượng làm hàng giả sao chép lại hết sức dễ dàng tem nhãn của dây Trần Phú chính hãng. Tuy vậy, tem điện tử phủ cào là không thể sao chép được. Tem kết hợp công nghệ in phủ cào với công nghệ thông tin, khách hàng chỉ cần nhắn tin theo mã trên tem là biết đó có phải là mặt hàng chính hãng hay không. Nếu tin nhắn trả lời không xác nhận có nghĩa là khách hàng đã mua phải hàng giả”, ông Quản Ngọc Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú cho biết.

Dây điệnTrần Phú đã được chọn là Thương hiệu Quốc gia trong lễ công bố các Doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) được trao cho các thương hiệu sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí của Chương trình.

“Việc được Chính phủ công nhận là thương hiệu quốc gia Việt Nam là niềm tự hào lớn đối với dây Trần Phú. Công ty sẽ tiếp tục tiến hành những biện pháp mạnh để bảo vệ bằng được Thương hiệu Quốc gia của mình trước sự cạnh tranh không lành mạnh từ các đơn vị làm hàng nhái, hàng giả”, ông Quản Ngọc Cường chia sẻ.

Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn